Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh làm việc tại Hoàng Su Phì

14:38, 19/11/2019

BHG - Ngày 18.11, tại xã Thông Nguyên, đoàn công tác Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh do đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh có buổi làm việc với Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hoàng Su Phì để thẩm định 4/11 sản phẩm OCOP của huyện.

Đoàn thẩm định sản phẩm OCOP tại HTX chế biến chè Phìn Hồ, thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên.
Đoàn thẩm định sản phẩm OCOP tại HTX chế biến chè Phìn Hồ, thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên.

Huyện Hoàng Su Phì có 12 sản phẩm đăng ký đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã đánh giá và phân hạng 4/11 sản phẩm bao gồm: Sản phẩm Bạch trà, Hồng trà và trà xanh (thuộc HTX chế biến chè Phìn Hồ, đạt từ 4 - 5 sao) và sản phẩm du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên.

Đoàn công tác thăm quan đánh giá sản phẩm du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng, Thông Nguyên.
Đoàn công tác thăm quan đánh giá sản phẩm du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng, Thông Nguyên.

Qua buổi làm việc thẩm định 4/11 sản phẩm OCOP tại huyện Hoàng Su Phì, các thành viên trong đoàn công tác đề nghị các HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh cần coi trọng và nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì, nhãn mác và đặc biệt là sớm hoàn thiện hồ sơ để tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đối với các sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương lên 5 sao. Khi đã công nhận sản phẩm OCOP thì việc quản lý, giám sát của các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương là rất cần thiết nhằm khẳng định những sản phẩm được cấp sao OCOP là những sản phẩm có uy tín, chất lượng và là cơ sở để giúp cho doanh nghiệp, HTX phát triển, góp phần tạo được niềm tin của người tiêu dùng.

Hoàng Tính (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh phát huy giá trị các sản phẩm chủ lực

BHG - Huyện Yên Minh có 18 xã, thị trấn với nhiều sản phẩm đặc trưng của các địa phương đã và đang dần khẳng định được thương hiệu. Thực hiện Đề án mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện đang vận dụng linh hoạt, tận dụng nguồn lực hỗ trợ để phát huy giá trị và xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực. Đề án OCOP được tỉnh triển khai từ năm 2018 và lựa chọn huyện Quản Bạ thực hiện thí điểm; từ đó, rút kinh nghiệm triển khai trên toàn tỉnh.

29/10/2019
Quản Bạ nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP

BHG - Chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phân phối rộng rãi..., là những tiêu chí mà huyện Quản Bạ đã và đang tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, nhằm khẳng định thương hiệu và trở thành thói quen tiêu dùng trong đời sống hàng ngày của người dân. Thời gian qua,  huyện Quản Bạ đã triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển các sản phẩm OCOP chủ lực; qua đó...

29/08/2019
Mèo Vạc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019

BHG - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc tổ chức xây dựng hồ sơ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện bao bì, nhãn mác và hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP của tỉnh.

 

28/10/2019
Xín Mần với hướng đi vững chắc cho sản phẩm OCOP

BHG - Để phát huy hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn, UBND huyện Xín Mần đã ban hành quyết định thành lập Ban điều hành OCOP, đồng thời trực tiếp bám sát, chỉ đạo và cùng các xã, thị trấn thực hiện. Năm 2018, tại Hội nghị triển khai, tập huấn và tư vấn Chương trình OCOP; huyện đã tiếp nhận 26 ý tưởng và được Ban điều hành đánh giá tính phù hợp và trình UBND tỉnh 14 ý tưởng

27/09/2019