Tăng cường các biện pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày nắng nóng

11:19, 26/08/2022

BHG - Theo số liệu của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, công suất cực đại (Pmax) trong những đợt nắng nóng vừa qua tăng 15% so với trung bình các ngày thường, đặc biệt tại khu vực miền Bắc công suất Pmax tăng hơn 34%. Dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 8 và những ngày tới, khu vực Bắc Bộ còn có thể có nắng nóng nhiều đợt và kéo dài, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao đến 40 độ.

Thi công đấu nối giải tỏa công suất từ các nhà máy thủy điện để bổ sung nguồn cho lưới điện 110kV trong những ngày nắng nóng
Thi công đấu nối giải tỏa công suất từ các nhà máy thủy điện để bổ sung nguồn cho lưới điện 110kV trong những ngày nắng nóng

Để đảm bảo sử dụng và vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy và ổn định, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tiết kiệm điện theo nội dung Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7.5.2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện, giai đoạn 2020 - 2025 và Kế hoạch của UBND tỉnh Hà Giang về tăng cường tiết kiệm điện cũng như thực hiện Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Phối hợp cùng các cơ quan báo chí, truyền hình đến tận các thôn bản vùng sâu, vùng xa tuyên truyền hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Phối hợp cùng các cơ quan báo chí, truyền hình đến tận các thôn bản vùng sâu, vùng xa tuyên truyền hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
 

Theo đó, PC Hà Giang đã bám sát các chỉ đạo từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, Điện lực trực thuộc chủ động tính toán, lập kế hoạch vận hành hệ thống điện đảm bảo an toàn, cung cấp đủ điện cho khách hàng sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân. Sẵn sàng thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải theo kế hoạch khẩn cấp của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc (A1), chủ động kiểm tra, giám sát thường xuyên và xử lý kịp thời các trường hợp quá tải cục bộ đường dây, trạm biến áp, aptomat hạ thế,… trong các ngày nắng nóng để có phương thức san tải hợp lý, vận hành an toàn cho con người và thiết bị…

Song song với các biện pháp đảm bảo cấp điện an toàn, PC Hà Giang cũng tang cường phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, thường xuyên theo dõi, tư vấn, hướng dẫn người dân về các giải pháp, cách sử dụng thiết bị điện đúng quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Bài, ảnh: Chung Chí Kiên - Công ty Điện lực Hà Giang

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HTX Chế biến chè Phìn Hồ tham dự Hội chợ thương mại hữu cơ hàng đầu thế giới tại Đức
BHG - Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt hỗ trợ Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thương mại hữu cơ Biofach/Vivaness 2022, diễn ra từ ngày 26 – 29.7 tại thành phố Nürnberg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.
28/07/2022
Đảm bảo nguồn xăng dầu cho mục tiêu phát triển bền vững
BHG - Xăng dầu là một trong những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân. Thời gian qua trước diễn biến phức tạp của mặt hàng xăng dầu có phần khan hiếm, nguồn cung hạn chế; một số cửa hàng xăng dầu các tỉnh phía Nam đóng cửa hoặc bán cầm chừng. Tại tỉnh ta, hoạt động kinh doanh xăng dầu vẫn diễn ra bình thường, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh xăng dầu khẳng định đảm bảo nguồn xăng dầu ổ định, phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của người dân trong tỉnh.
28/02/2022
Đảm bảo cung ứng hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán
BHG - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, ngay từ đầu tháng Chạp âm lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Giang đã chủ động kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
28/01/2022
Xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng mận máu Hoàng Su Phì
BHG - Những năm gần đây, mận máu dần trở thành cây trồng chủ lực của huyện Hoàng Su Phì, thu nhập từ cây mận máu không ngừng được nâng lên. Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ cây mận máu mang lại, huyện đang từng bước xây dựng thương hiệu mận máu thành sản phẩm đặc trưng của huyện.
26/07/2022