Hà Giang

PVOIL Hà Giang vượt khó, hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh

23:58, 23/01/2022

BHG - Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động mạnh tới hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Công ty CP Thương mại – Du lịch Xăng dầu dầu khí Hà Giang (PVOIL Hà Giang). Tuy nhiên, nhờ sự linh hoạt trong điều hành, công ty đã có kết quả kinh doanh tích cực, đảm bảo thu nhập ổn định cho cán bộ, công nhân viên, ngoài ra còn đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

PVOIL Hà Giang tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021
PVOIL Hà Giang tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021

Những đợt bùng phát dịch Covid-19 thời gian qua đã khiến tình hình SXKD của các doanh nghiệp trên cả nước nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng gặp nhiều khó khăn. Với sự chủ động và linh hoạt triển khai nhiều phương án chống dịch bài bản và triệt để, tỉnh ta đã và đang cơ bản khống chế được dịch, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ổn định SXKD. Trong điều kiện ảnh hưởng chung, PVOIL Hà Giang cũng chịu tác động không nhỏ của đại dịch, nhưng với sự điều hành của Ban giám đốc, hoạt động SXKD của công ty vẫn được duy trì ổn định, tích cực. Sản lượng xăng dầu bán ra có cơ cấu tỷ trọng tăng so với cùng kỳ năm trước.

 Lãnh đạo PVOIL Hà Giang ủng hộ tỉnh trong đợt phát động cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
Lãnh đạo PVOIL Hà Giang trao kinh phí ủng hộ cho địa phương để thực hiện xây dựng nhà ở cho hộ khó khăn ở Hoàng Su Phì

Trao đổi với chúng tôi trong dịp tổng kết hoạt động SXKD năm 2021, ông Đỗ Khắc Cường, Giám đốc PVOIL Hà Giang chia sẻ: "Với những nỗ lực vươn lên khó khăn trong đại dịch Covid-19, năm 2021, sản lượng xăng dầu các loại của công ty bán ra đạt 13.500 m3, bằng 99% sản lượng năm 2020, đạt 100% kế hoạch năm 2021. Tổng doanh thu đạt 177,156 tỷ đồng, vượt 35% so với năm 2020, trong đó doanh thu từ kinh doanh xăng dầu là 173,686 tỷ đồng, thu từ kinh doanh khác được trên 3 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước 39 tỷ đồng."

Có thể khẳng định, trong khó khăn của dịch bệnh, càng làm rõ thêm những nỗ lực, cố gắng của Ban giám đốc, sự trách nhiệm và kỷ luật của người lao động PVOIL Hà Giang. Từ đó, đã mang đến những kết quả SSKX hết sức khả quan của PVOIL Hà Giang trong cộng đồng doanh nghiệp Hà Giang. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể trong công ty cũng được chú trọng, theo đánh giá của đơn vị, 100% đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Ngoài ra, phát huy truyền thống tương thân tương ái, năm 2021 tiếp tục là năm PVOIL Hà Giang đóng góp tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương, điều đó được thể hiện bằng các hành động cụ thể như: Thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán; chung tay ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, hộ nghèo, CCB nghèo gặp khó khăn về nhà ở; ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh… và nhiều công tác từ thiện khác với tổng trị giá 655 triệu đồng. Công tác phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường được thực hiện tốt; công tác đảm bảo an toàn lao động được PVOIL Hà Giang quan tâm thực hiện nghiêm túc.

Bên cạnh công tác chuyên môn, PVOIL Hà Giang luôn coi trọng việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp, chăm lo tốt cho đời sống cán bộ công nhân viên, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, dân chủ và cởi mở. Qua đó góp phần đổi mới tác phong, lề lối làm việc; nâng cao tinh thần tận tụy phục vụ khách hàng; xây dựng thái độ niềm nở và hình ảnh thân thiện của mỗi cán bộ, nhân viên đối với khách hàng và bà con nhân dân.

Phát huy những kết quả đã đạt được, PVOIL Hà Giang sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm đạt mục tiêu SXKD bằng việc triển khai nhiều giải pháp cụ thể. Năm 2022 được dự báo tiếp tục là một năm khó khăn bởi tác động của đại dịch Covid – 19, bắt đầu từ năm 2022, PVOIL Hà Giang cũng sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động, thực hiện quyết định của Tổng công ty, PVOIL Hà Giang sẽ thực hiện sáp nhập với Tuyên Quang để trở thành Chi nhánh Hà Giang trực thuộc PVOIL Hà Nội. Sáp nhập và thay đổi mô hình hoạt động, quản lý, vận hành, nhưng khối lượng công việc sẽ tăng lên, đòi hỏi những cán bộ, nhân viên PVOIL Chi nhánh Hà Giang sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Vì vậy, mục tiêu trong năm 2022 của đơn vị về sản lượng xăng dầu bán ra đạt 12.500 m3; doanh thu 149 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 9 triệu đồng/người/tháng; nộp ngân sách nhà nước trên 40 tỷ đồng…

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạo động lực phát triển bền vững cây cam Sành
BHG - Chỉ trong thời gian hơn 1 tháng, lần lượt các quyết sách quan trọng của cấp ủy, chính quyền tỉnh về phát triển bền vững cây cam Sành ra đời. Từ chủ trương, cơ chế chính sách
23/01/2022
Khởi công dự án lắp máy biến áp T2 trạm biến áp 110kV Bình Vàng
BHG - Ngày 22.1,  Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức lễ khởi công dự án “Lắp máy biến áp T2 trạm biến áp 110kV Bình Vàng tỉnh Hà Giang”.
23/01/2022
Ngành Nông nghiệp và Công ty CP In Hà Giang triển khai nhiệm vụ năm 2022
BHG - * Chiều 21.1, Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, quy chế phối hợp năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở NN&PTNT; đại diện các phòng, ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc Sở.
22/01/2022
Ngân hàng BIDV triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022
BHG - Sáng 22.1, Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng; triển khai nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh và hội nghị người lao động năm 2022. Tham dự có đạn diện lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh.
22/01/2022