Tập huấn cập nhật kiến thức về cam kết các Hiệp định EVFTA, CPTPP và UKVFTA năm 2022

16:39, 24/09/2022

BHG - Ngày 23.9, Sở Công Thương phối hợp Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương (Bộ Công thương) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về cam kết các Hiệp định EVFTA, CPTPP và UKVFTA năm 2022 cho các học viên là cán bộ công chức, viên chức của một số sở, ban, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Giảng viên Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương (Bộ Công thương) truyền đạt kiến thức tại lớp tập huấn
Giảng viên Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương (Bộ Công thương) truyền đạt kiến thức tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương truyền đạt một số nội dung cơ bản liên quan đến hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu với 2 chuyên đề chính. Chuyên đề 1: Tập trung tìm hiểu về cam kết của Việt Nam và EU về quy tắc xuất xứ trong hiệp định UKVFTA. Chuyên đề 2: Đi sâu vào nội dung cam kết của Việt Nam và liên hiệp Vương quốc Anh, Bắc Ai – Len trong lĩnh vực quy tắc xuất xứ.

Thông qua tập huấn các học viên được trang bị những kiến thức và nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công chức viên chức của các sở, ban, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó các cán bộ, doanh nghiệp sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động hội nhập quốc tế và chủ động tận dụng tiềm năng, thế mạnh của địa phương vượt qua khó khăn. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh có kế hoạch và chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian tới.

Bằng Lang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong đợt nắng nóng kéo dài
BHG - Thực hiện Công điện số 666/CĐ-TTg, ngày 25.7.2022 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Giang có công văn số 2252/UBND – KTTH về việc tăng cường sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
29/07/2022
HTX Chế biến chè Phìn Hồ tham dự Hội chợ thương mại hữu cơ hàng đầu thế giới tại Đức
BHG - Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt hỗ trợ Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thương mại hữu cơ Biofach/Vivaness 2022, diễn ra từ ngày 26 – 29.7 tại thành phố Nürnberg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.
28/07/2022
Huyện Đồng Văn có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên
BHG - Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, huyện Đồng Văn tiếp tục phát huy các thế mạnh sẵn có của địa phương, tạo điều kiện cho các chủ thể đăng ký sản phẩm tham gia đánh giá cấp tỉnh. Đến nay, qua rà soát phát triển mới, huyện Đồng Văn đã có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên.
28/06/2022
Ngành Công thương đẩy mạnh chuyển đổi số
BHG - Xác định được tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành, nhằm tạo môi trường số an toàn, tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh
23/08/2022