Đảm bảo cung ứng nước sạch cho người dân dịp Tết

09:30, 09/02/2024

BHG - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, những ngày cuối năm 2023, Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang đã xây dựng kế hoạch cấp nước liên tục, ổn định, bảo đảm chất lượng và dự phòng giải pháp ứng phó với các sự cố bất thường có thể xảy ra trong quá trình sản xuất, cung cấp nước.

Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang hiện đang quản lý, khai thác Nhà máy xử lý nước sông Miện với tổng công suất 16.000m3/ngày, đêm; cung cấp nước cho toàn bộ khu vực thành phố Hà Giang với 13.640 khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu và mở rộng mạng lưới cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn thành phố, năm 2019, Công ty đã đầu tư xây dựng giai đoạn 2, nâng công suất vận hành sản xuất nước của Nhà máy xử lý nước sông Miện ước đạt trên 3 triệu 621m3, trong đó sản lượng nước thương phẩm ước đạt trên 2 triệu 803 m3, với hệ thống xử lý nước đảm bảo chất lượng ngày một nâng cao phục vụ khách hàng.

Đội ngũ nhân viên ứng trực 24/24h để kịp thời kiểm tra, khắc phục sự cố cho khách hàng.
Đội ngũ nhân viên ứng trực 24/24h để kịp thời kiểm tra, khắc phục sự cố cho khách hàng.

Địa bàn thành phố Hà Giang là trung tâm kinh tế – văn hóa, xã hội của tỉnh, để đảm bảo cung cấp nước dịp Tết Nguyên đán 2024, Công ty đã chỉ đạo các phòng, xí nghiệp xây lắp kiểm tra, bảo dưỡng, khắc phục các sự cố về đường ống, trạm bơm trên địa bàn thành phố. Qua đó, đến nay đã nâng cấp 12 km đường ống trên các tuyến đường Nguyễn Trãi. Cùng với đó, lắp đặt camera giám sát nguồn nước, thực hiện việc đo độ đục liên tục trong ngày để luôn chủ động trong việc điều chỉnh lượng hóa chất đưa vào nguồn nước phù hợp, hiệu quả, tránh lãng phí. Ngoài ra, thông qua camera giám sát tại nhà máy để kiểm tra và giám sát các thông số hiển thị trên bàn điều khiển máy bơm tại nhà trực vận hành.

Anh Hoàng Văn Luy, đội sửa chữa quản lý mạng đường ống chia sẻ: “Cuối năm, chúng tôi thường xuyên đi kiểm tra, lắp đặt, cải tạo đường ống cấp nước, có phương án cụ thể, sẵn sàng vận hành với công suất tối đa, chuẩn bị đầy đủ vật tư kỹ thuật ứng trực, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra. Có lẽ đây là khoảng thời gian bận nhất vì chúng tôi luôn mong muốn người dân yên tâm đón Tết”.

Ông Nguyễn Vĩnh Phú, Giám đốc Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang cho biết: Nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân dịp Tết thường tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường, vì thế từ rất sớm Công ty đã tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ máy móc, thiết bị sản xuất và chuẩn bị máy bơm tăng áp dự phòng. Lực lượng sửa chữa, vận hành mạng được bố trí trực 24/24 giờ, duy trì đường dây nóng và xử lý kịp thời khi có thông tin phản ánh của khách hàng.

Cùng với sự chủ động phục vụ khách hàng dịp Tết từ phía đơn vị cung ứng nước trên địa bàn, thì người dân cũng cần nêu cao ý thức về sử dụng nước tiết kiệm, tránh lãng phí để bảo đảm nhu cầu sử dụng ổn định trong những ngày Tết đến, Xuân về.

Bài, ảnh: MAI ÁNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng trưởng xanh từ phát triển nông nghiệp sạch
BHG - Tăng trưởng xanh là hiệu quả trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên sạch nhằm giảm thiểu ô nhiễm và các tác động môi trường; linh hoạt trong khả năng thích ứng với các hiểm họa thiên nhiên; quản lý môi trường trong phòng, chống thiên tai. Thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh của Chính phủ, tỉnh ta đang đi trên lộ trình phát triển nông nghiệp sạch, bền vững.
30/01/2024
Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Đồng Văn Hoàn thiện những công trình, mang mùa Xuân về bản
BHG - Những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng năng lực và kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong đơn vị, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Đồng Văn (QLDA ĐTXD) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều công trình hoàn thành được đánh giá cao về tiến độ và chất lượng, cơ bản phát huy tốt hiệu quả đầu tư, góp phần cải thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH, thu hút đầu tư trên địa bàn huyện. Xuân mới về cũng là lúc những công trình, dự án gấp rút được hoàn thiện để người dân được thụ hưởng, đón năm mới an vui, phấn khởi.
08/02/2024
Tiếp nối những mùa Xuân no ấm
BHG - Khi những cành đào bung mình khoe sắc thắm báo hiệu một năm mới đến, trên Cao nguyên đá, huyện biên giới Đồng Văn cũng tấp nập đón mùa Xuân gõ cửa. Mùa xuân này, bức tranh vùng cao Đồng Văn đã có nhiều khởi sắc nhờ phát triển đồng đều mọi mặt KT-XH, QP-AN được giữ vững. Ấm no đang về với bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.
07/02/2024
Một số điểm nhấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023
BHG - Năm 2023, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Hà Giang đã đồng tâm, hiệp lực vượt qua mọi khó khăn thử thách, gặt hái nhiều thành quả nổi bật trên các lĩnh vực, tạo thế và lực vững chắc để tiếp tục có những bước tiến cao hơn, xa hơn trong năm tiếp theo. Một số điểm nhấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh năm 2023:
06/02/2024