Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Đồng Văn Hoàn thiện những công trình, mang mùa Xuân về bản

13:45, 08/02/2024

BHG - Những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng năng lực và kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong đơn vị, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Đồng Văn (QLDA ĐTXD) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều công trình hoàn thành được đánh giá cao về tiến độ và chất lượng, cơ bản phát huy tốt hiệu quả đầu tư, góp phần cải thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH, thu hút đầu tư trên địa bàn huyện. Xuân mới về cũng là lúc những công trình, dự án gấp rút được hoàn thiện để người dân được thụ hưởng, đón năm mới an vui, phấn khởi.

Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn.
Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn.

Năm 2023, Ban QLDA ĐTXD tập trung triển khai các dự án trọng điểm của huyện và các dự án trong 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia với tổng số 153 công trình. Trong đó có các dự án trọng điểm: Đường từ trung tâm huyện Đồng Văn đi Mốc 450 (nay là Mốc 456) đi xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc có dự toán trên 279,9 tỷ đồng; dự án Trung tâm Hội nghị huyện Đồng Văn đã hoàn thiện và khánh thành với mức dự toán 46 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư được giao năm 2023 là 216,5 tỷ đồng, đến 31.12.2023 giải ngân 170.014 triệu đồng, đạt 78,5%.

Để đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công theo đúng kế hoạch, Ban đã tích cực đôn đốc các đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, nâng cao năng lực cả về trang thiết bị và nhân lực, đảm bảo khối lượng và chất lượng công trình, chủ động đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm mang tính cấp thiết sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Trung tâm Hội nghị huyện Đồng Văn được đưa vào sử dụng tháng 5.2023.
Trung tâm Hội nghị huyện Đồng Văn được đưa vào sử dụng tháng 5.2023.

Ông Nguyễn Văn Ninh, Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện Đồng Văn cho biết: Với việc triển khai đa dạng các công trình, dự án thuộc nhiều lĩnh vực, vì vậy để nâng cao chất lượng hoạt động đầu tư, thực hiện đúng các nội dung quản lý chất lượng công trình ngay từ bước đầu triển khai thực hiện dự án, Ban đã đề ra kế hoạch, giao nhiệm vụ cho từng lãnh đạo đơn vị và cán bộ phụ trách dự án. Công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng trong quá trình thi công luôn được đặt lên hàng đầu. Nhằm đảm bảo công khai, minh bạch Ban đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động: Từ việc tính toán kiểm soát chi phí đầu tư xây dựng công trình đến theo dõi tiến độ, chất lượng; thực hiện số hoá, lưu trữ hồ sơ pháp lý của dự án; sử dụng hệ thống quản lý văn bản để điều hành trao đổi thông tin với các đơn vị, báo cáo thực hiện nhiệm vụ với cấp trên, sử dụng hiệu quả chữ ký số… Năm 2023 là năm khó khăn, vất vả bởi khối lượng được giao lớn, một số dự án cũng bị chậm so với kế hoạch, tuy nhiên, Ban cũng nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án đảm bảo công trình triển khai hiệu quả, góp phần tiết kiệm ngân sách; nhân dân cũng sớm được thụ hưởng từ các công trình.

Tuyến đường từ trung tâm huyện Đồng Văn đi Mốc 450 (nay là Mốc 456) đi xã Thượng Phùng đang được hoàn thiện.
Tuyến đường từ trung tâm huyện Đồng Văn đi Mốc 450 (nay là Mốc 456) đi xã Thượng Phùng đang được hoàn thiện.

Mùa Xuân này, nhiều công trình, dự án trên địa bàn huyện như: Đường giao thông liên huyện, liên xã, liên thôn; nhà văn hóa, trường học, chợ, công trình y tế, khu liên hiệp thể thao; cơ sở hạ tầng bảo vệ biên giới, hồ trữ nước điều tiết thủy lợi… được hoàn thiện. Người dân các thôn, bản vùng cao  sớm được thụ hưởng, sử dụng cơ sở hạ tầng tốt nhất mà Đảng, Nhà nước đầu tư. Mỗi công trình mới như mang tín hiệu vui báo hiệu một mùa Xuân no ấm đến với bà con vùng cao, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với đồng bào các dân tộc trên Cao nguyên đá.

Bài, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng trưởng xanh từ phát triển nông nghiệp sạch
BHG - Tăng trưởng xanh là hiệu quả trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên sạch nhằm giảm thiểu ô nhiễm và các tác động môi trường; linh hoạt trong khả năng thích ứng với các hiểm họa thiên nhiên; quản lý môi trường trong phòng, chống thiên tai. Thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh của Chính phủ, tỉnh ta đang đi trên lộ trình phát triển nông nghiệp sạch, bền vững.
30/01/2024
“Chìa khóa” thắng lợi vụ Đông ở Bắc Quang
BHG - Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong lao động, sản xuất... chính là “chìa khóa” mở “cánh cửa” thắng lợi sản xuất vụ Đông ở huyện Bắc Quang.
29/01/2024
Tiếp nối những mùa Xuân no ấm
BHG - Khi những cành đào bung mình khoe sắc thắm báo hiệu một năm mới đến, trên Cao nguyên đá, huyện biên giới Đồng Văn cũng tấp nập đón mùa Xuân gõ cửa. Mùa xuân này, bức tranh vùng cao Đồng Văn đã có nhiều khởi sắc nhờ phát triển đồng đều mọi mặt KT-XH, QP-AN được giữ vững. Ấm no đang về với bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.
07/02/2024
Một số điểm nhấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023
BHG - Năm 2023, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Hà Giang đã đồng tâm, hiệp lực vượt qua mọi khó khăn thử thách, gặt hái nhiều thành quả nổi bật trên các lĩnh vực, tạo thế và lực vững chắc để tiếp tục có những bước tiến cao hơn, xa hơn trong năm tiếp theo. Một số điểm nhấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh năm 2023:
06/02/2024