Agribank Xín Mần góp dòng vốn quý giúp người dân phát triển kinh tế

10:18, 30/05/2023

BHG - Với bề dày kinh nghiệm cùng với sự gắn kết bền vững với tam nông, Agribank Xín Mần luôn là địa chỉ tin cậy của người dân khi cần đến nguồn vốn phát triển sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa.

Chị Đỗ Thị Liên, tổ 4, thị trấn Cốc Pài gây dựng trại gà thương phẩm từ nguồn vốn Agribank Xín Mần.
Chị Đỗ Thị Liên, tổ 4, thị trấn Cốc Pài gây dựng trại gà thương phẩm từ nguồn vốn Agribank Xín Mần.

Xác định người dân có nhu cầu vay vốn sản xuất, kinh doanh trên địa bàn là một bộ phận khách hàng quan trọng, Agribank Xín Mần luôn tận tâm phục vụ, đưa dòng vốn cần thiết đến hỗ trợ bà con. Dư nợ vay kinh doanh trên địa bàn huyện tính đến năm 2023 đạt 125 tỷ, với 125 khách hàng vay kinh doanh sản xuất da dạng các ngành nghề. Từ dòng vốn hỗ trợ của Agribank Xín Mần đã giúp nhiều hộ gia đình vươn lên làm ăn, tạo sinh kế ổn định tại quê nhà.

Chị Đỗ Thị Liên, công dân tổ 4, thị trấn Cốc Pài, là một trong những khách hàng thân thiết của Agribank Xín Mần. Gia đình chị Liên mở một trang trại chăn nuôi gà thương phẩm phục vụ nhu cầu của người dân và các hàng quán trên địa bàn. Để mở rộng quy mô trang trại, tăng số lượng đàn gà chăn nuôi, chị cần nguồn vốn ổn định và đáng tin cậy giúp gia đình yên tâm làm ăn. Năm 2021, gia đình chị tiếp cận với nguồn vốn từ Agribank Xín Mần với số tiền 600 triệu đồng để mở rộng quy mô trang trại chăn nuôi và kinh doanh gà thương phẩm. Mỗi tháng, trung bình gia đình chị bán ra gần 8 tấn gà, ngan thương phẩm, thu về lợi nhuận khá. Chị Liên cũng chia sẻ, trong quá trình tiếp cận dòng vốn của Agribank, chị được các cán bộ tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ làm thủ tục nhanh gọn, lãi suất ổn định, giúp chị yên tâm làm ăn.

Gia đình anh Tô Xuân Hải, thôn Tân Sơn, xã Nấm Dẩn cũng là một trong những hộ được hưởng lợi từ nguồn vốn của Agribank Xín Mần. Khởi đầu bằng kinh doanh mặt hàng tạp hóa, cần nguồn vốn lớn để đầu tư luân chuyển hàng hóa cung cấp cho khách hàng hằng ngày, anh chọn Agribank là nơi vay vốn kinh doanh. Có nguồn vốn an toàn, lãi suất phù hợp là điểm tựa giúp gia đình anh yên tâm sản xuất.

Cùng với các dịch vụ tài chính như cho vay, bảo hiểm, tiết kiệm... được các cán bộ, tổ vay vốn lan tỏa đến các xã, Agribank Xín Mần đã giúp các hộ ổn định sản xuất kinh doanh, từ đó thu nhập được nâng cao. Bên cạnh đó, sự lan tỏa của dòng vốn Agribank đã góp phần đẩy lùi các nguồn cho vay nặng lãi trái phép trên địa bàn huyện. Một nguồn tài chính minh bạch, đáng tin cậy và nhiều ưu đãi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dân trong thời điểm kinh tế còn nhiều khó khăn. Agribank Xín Mần đã và đang góp phần vào công cuộc phát triển nông nghiệp ở địa phương, hỗ trợ người dân mạnh dạn chăn nuôi trồng trọt, nâng cao sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cho thị trường. Các hộ kinh doanh từ nguồn vốn của Agribank đã mạnh dạn đầu tư, góp phần tạo sự giao thương nhộn nhịp, nhiều hộ có thu nhập cao, cuộc sống khấm khá lên từng ngày.

Bài, ảnh: Trà Nhân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Giải cơn khát” miền cực Bắc

BHG - Kỳ đầu: Tái diễn điệp khúc… “mùa khát”. Khô hạn kéo dài, cây trồng khô héo, cuộc sống người dân lao đao vì thiếu nước… đang là hình ảnh miền đất cực Bắc đang phải gánh chịu. Đây là vấn đề cấp thiết, đặt ra “bài toán” đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất của đồng bào biên cương. Mặc dù nhà nước đầu tư xây dựng “hồ treo”, bể chứa nước nhưng không khác gì “muối bỏ bể” khi biến đổi khí hậu ngày càng tác động nặng nề. Đâu sẽ là giải pháp chiến lược để giúp bà con “giải cơn khát” mùa khô?

30/05/2023
Hà Tĩnh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư
Tại hội nghị, Hà Tĩnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 14 nhà đầu tư với 15 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 9.616 tỷ đồng.
28/05/2023
Đất cằn cho quả ngọt trên dải biên cương
BHG - Thực hiện nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy, chỉ huy Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT - QP) 313 (Quân khu 2), những năm qua, các cơ quan, đơn vị trong Đoàn đã xây dựng, thực hiện nhiều mô hình tăng gia, sản xuất có hiệu quả, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị và điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng trên địa bàn đơn vị đứng chân. Trong đó, mô hình trồng Dâu tây của Đội Sản xuất và Xây dựng cơ sở chính trị (SX&XDCSCT) số 2 được coi là mô hình thử nghiệm thành công, cho năng suất, chất lượng cao, góp phần mở ra hướng phát triển sản xuất chuyên canh bền vững. Mô hình này được cấp ủy, chính quyền huyện Xín Mần và các xã trong vùng dự án ghi nhận, đánh giá cao.
28/05/2023
Khẳng định sứ mệnh vì an sinh xã hội
BHG - Mang trong mình sứ mệnh: Hoạt động không vì mục đích lợi nhuận mà hướng tới mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, Phòng giao dịch (PGD) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Bắc Quang đã thực hiện tốt phương châm: “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”. Trên cơ sở đó, đồng hành cùng người nghèo và các đối tượng chính sách khác của huyện Bắc Quang tiếp cận vốn tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) để phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống, vươn lên thoát nghèo...
25/05/2023