Agribank Bắc Mê không ngừng mở rộng đối tượng vay vốn

09:51, 30/04/2023

BHG - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) hiện đang là ngân hàng chủ lực triển khai 7 chương trình tín dụng chính sách và 2 chương trình mục tiêu quốc gia gồm: Cho vay theo Nghị định 116 của Chính phủ về chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn; cho vay hộ gia đình, cá nhân thông qua tổ vay vốn/tổ liên kết; cho vay ưu đãi lãi suất đối với các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a; cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 02/NQ-CP; cho vay theo Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản, tín dụng ưu đãi phục vụ “nông nghiệp sạch”; cho vay xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững… Theo đó, Agribank Bắc Mê đã triển khai các giải pháp nhằm tăng độ phủ nguồn vốn vay và giúp huyện Bắc Mê tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế - xã hội.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Bắc Mê.
Khách hàng giao dịch tại Agribank Bắc Mê.

Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng có hiệu quả, phù hợp với cân đối vốn, gắn tăng trưởng với kiểm soát chất lượng tín dụng, chất lượng khách hàng theo xếp hạng tín dụng và khả năng quản lý rủi ro, đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động, quý 1.2023, tổng dư nợ cho vay Agribank Bắc Mê đạt 370 tỷ đồng; tỷ lệ thu lãi đạt 98,9% với 1.346 khách hàng vay và các gói vay phủ sóng tại 139 thôn, tổ dân phố tại 13 xã, thị trấn.

Đồng chí Trịnh Văn Hóa, Giám đốc Agribank Bắc Mê cho biết: “Nhằm tăng độ phủ nguồn vốn vay tới đông đảo người dân, Agribank Bắc Mê tích cực triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/NĐ – CP đảm bảo đúng quy định; khai thác triệt để lợi thế mạng lưới, nâng cao khả năng cạnh tranh với mục tiêu giữ vững vai trò chủ lực của Agribank về tín dụng gắn với cung cấp dịch vụ ngân hàng tiện ích hiện đại trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh đó, sàng lọc, cơ cấu khách hàng vay, lựa chọn khách hàng tốt, dự án tốt để cho vay. Nghiêm túc thực hiện đúng quy trình, quy định nghiệp vụ cho vay theo chỉ đạo của Agribank, Ngân hàng Nhà nước. Phối hợp với chính quyền các xã, cơ quan liên quan thu hồi nợ xấu, nợ rủi ro và tích cực đôn đốc thu nợ gốc và lãi đến hạn. Tiến hành kiểm tra sau cho vay đối với khách hàng vay, nếu phát hiện hộ gia đình sử dụng vốn sai mục đích kiên quyết thu hồi nợ trước hạn. Thực hiện kiểm tra việc sử dụng tài sản đảm bảo của khách hàng, rà soát và đánh giá lại tài sản bảo đảm theo định kỳ…”.

Đồng chí Đỗ Nguyễn Quyết, Phó Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bắc Mê, cho biết: “Trong những năm qua, Agribank đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong việc triển khai các gói tín dụng phù hợp, đặc biệt quan tâm hỗ trợ cho vay các nguồn vốn phục vụ phát triển kinh tế. Đồng thời, Agribank cũng là đơn vị có sự phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến các chương trình, gói vay mới. Đặc biệt với đặc thù là huyện có tỷ lệ hộ sản xuất nông nghiệp chiếm phần lớn, nhu cầu về các gói vay phát triển kinh tế của người dân ngày một tăng. Qua đó, với việc triển khai tích cực và đồng bộ các gói vay đã đáp ứng được nhu cầu của người dân để họ yên tâm, mạnh dạn đưa các cách làm hay, mô hình mới vào sản xuất”.

Thông qua triển khai các chương trình tín dụng, Agribank đã và đang đóng góp quan trọng vào công cuộc giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, tạo động lực để nông nghiệp phát huy vai trò là “trụ đỡ” của nền kinh tế. Đồng thời, Agribank Bắc Mê cũng triển khai mạnh chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với mục tiêu phục hồi nhanh hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy các động lực tăng trưởng, phấn đấu đạt mục tiêu kế hoạch giai đoạn 2021 – 2025 và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Thanh Thủy hỗ trợ người dân làm giàu
BHG - Agribank Thanh Thủy phụ trách địa bàn 5 xã của huyện Vị Xuyên, gồm: Thanh Thủy, Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải và Phương Tiến. Sau ảnh hưởng của dịch Covid -19, nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn cùng người dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần đảm bảo kinh tế vĩ mô và thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh, thời gian qua, Agribank Thanh Thủy đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
29/04/2023
Đồng hành cùng huyện “cửa ngõ” Cao nguyên đá phát triển du lịch
BHG - Quản Bạ là huyện cửa ngõ Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang gần 50 km về phía Bắc, mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng cùng với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Là vùng đất có nhiều tiềm năng về du lịch, nhận được sự đồng hành và tiếp vốn của Agribank Quản Bạ, nhiều hộ dân trên địa bàn có điều kiện phát triển du lịch cộng đồng, làm homestay, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng.
29/04/2023
Điểm sáng trong huy động xã hội hóa làm đường bê tông nông thôn ở Mèo Vạc
BHG - Tranh thủ nguồn lực hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng với sự đồng thuận, đóng góp ngày công lao động của người dân giúp xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc) làm được nhiều tuyến đường bê tông nội thôn. Đây cũng là địa phương tiêu biểu trong huy động xã hội hóa làm đường bê tông nông thôn trên địa bàn huyện.
28/04/2023
Nâng cao vai trò ngành Xây dựng trong phát triển kinh tế
BHG - Nhân kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Xây dựng Việt Nam (29.4.1958 - 29.4.2023), phóng viên (PV) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về những đóng góp của ngành Xây dựng Hà Giang trong công cuộc phát triển KT - XH vùng cực Bắc của Tổ quốc.
27/04/2023