Tích cực quảng bá các sản phẩm đặc trưng

16:59, 20/02/2023

BHG - Nhằm giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của địa phương, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương (Trung tâm) đã không ngừng đổi mới, triển khai cả phương thức truyền thống và hiện đại để hỗ trợ các đơn vị quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng. Trong đó, Trung tâm đã quản lý và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được trưng bày và bán sản phẩm hàng hoá tại các gian hàng cố định trên địa bàn tỉnh.

Du khách tham quan và mua sản phẩm mật ong Bạc hà tại điểm giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng tỉnh.
Du khách tham quan và mua sản phẩm mật ong Bạc hà tại điểm giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng tỉnh.

Hiện nay, Trung tâm trực tiếp và phối hợp quản lý 3 gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm hàng hoá trên địa bàn tỉnh, gồm các điểm: Điểm cầu Trì, thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang); điểm Công viên cây xanh, Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang) và điểm Km 11 Quốc lộ 4C, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên). Tại mỗi điểm trưng bày có khoảng 30 - 50 sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Thông qua việc trưng bày các sản phẩm tại điểm cố định đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp cận trực tiếp với khách hàng, đặc biệt là những khách du lịch đến với Hà Giang.

Có mặt tại gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang điểm cầu Trì, thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang), đây là một trong những điểm thu hút nhiều lượt khách tham quan và mua sắm hàng hoá nhất từ đầu năm đến nay, nơi đây trưng bày nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Tinh dầu, chè Shan tuyết, thịt bò khô, hàng thổ cẩm, mật ong Bạc hà… Các sản phẩm đều có mẫu mã đẹp, đảm bảo chất lượng, đầy đủ tem, nhãn mác, trưng bày bắt mắt. Vừa mua sản phẩm mật ong Bạc hà, chị Nguyễn Hồng Thanh, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh vừa tâm sự, đây là lần thứ hai tôi đến với mảnh đất cực Bắc Hà Giang, mỗi lần đến tôi đều mua một số sản phẩm từ các gian hàng giới thiệu để làm quà cho bạn bè, người thân; khi mua các các sản phẩm ở đây tôi rất yên tâm vì các sản phẩm đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Anh Triệu Tà Hin, Giám đốc Hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ, chia sẻ: Thời gian qua, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương đã hỗ trợ hợp tác xã quảng bá thương hiệu sản phẩm, đưa sản phẩm chè Phìn Hồ trưng bày, giới thiệu tại các điểm giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng do Trung tâm quản lý, giúp hợp tác xã kết nối gần hơn với khách hàng, tạo sức mạnh phát triển đưa thương hiệu sản phẩm ngày một vươn xa, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hợp tác xã.

Đồng chí Phạm Văn Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương, cho biết: Từ đầu năm đến nay, 3 gian hàng do đơn vị quản lý thu hút khoảng 6.000 lượt khách hàng, đa phần là khách du lịch đến tham quan và mua sắm. Trong thời gian tới, để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh quảng bá và bán sản phẩm hàng hoá, ngoài việc tiếp tục hỗ trợ đưa các sản phẩm OCOP mới được công nhận năm 2022 lên sàn thương mại điện tử tỉnh Hà Giang (dacsanhagiang.net) và hệ sinh thái xúc tiến thương mại số… đơn vị còn phối hợp đẩy mạnh truyền thông số, lựa chọn các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu đã được chứng nhận, có sản lượng nhiều trực tiếp trưng bày tại các gian hàng cố định và tham gia giới thiệu, bán tại các hội chợ triển lãm, sự kiện xúc tiến thương mại lớn, như: Chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại Hà Nội; Lễ hội tinh hoa làng nghề và đặc sản Việt Nam lần 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ Trung Quốc – Nam Á và Hội chợ xuất, nhập khẩu Côn Minh…

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu, rộng, để có thể tiêu thụ hàng hoá một cách lâu dài, bền vững thì doanh nghiệp, hợp tác xã cần chủ động xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với lợi thế cạnh tranh và phối hợp với các cơ quan, tổ chức đa dạng hoá các kênh quảng cáo, các kênh phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước.

Bài, ảnh: HOÀNG TUYẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyết Tiến đẩy mạnh phát triển nông nghiệp
BHG - Với mục tiêu nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân, thời gian qua, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) đã tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu và vận động, khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
20/02/2023
Bắc Mê phát triển chăn nuôi bền vững
BHG - Xây dựng chuỗi giá trị để phát triển ngành chăn nuôi bền vững; phấn đấu đưa tỷ trọng chăn nuôi đến năm 2025 chiếm 36,5% trong giá trị sản xuất nông nghiệp; nâng cao tầm vóc, chất lượng và giá trị vật nuôi, nâng tổng đàn gia súc lên 28.087 con... Đó là mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ X nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra. Qua đó, huyện đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm kích cầu ngành chăn nuôi phát triển.
19/02/2023
Ưu tiên nguồn lực đầu tư lưới điện vùng đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Là tỉnh miền núi, địa bàn hiểm trở, chia cắt, người dân cư trú phân tán, nhiều khu vực chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống chưa có điều kiện tiếp cận điện lưới quốc gia. Để giải quyết vấn đề này, Công ty Điện lực Hà Giang đang huy động các nguồn lực đầu tư cấp điện mới đưa ánh sáng đến với người dân. Ánh sáng điện đến bản làng góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt của người dân và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
19/02/2023
Agribank công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Giang
BHG - Vừa qua, tại trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh Hà Giang, Agribank đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Giang.
19/02/2023