Khoảng 60 tấn cam Hà Giang đã được Hà Tĩnh hỗ trợ tiêu thụ

09:02, 28/02/2023

BHG - Thông tin từ Hội Nông dân tỉnh cho biết: Trong niên vụ cam 2022 – 2023, Hội Nông dân tỉnh đã kết nối với Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ tiêu thụ cam Sành và cam Vàng của tỉnh với số lượng khoảng 60 tấn.

Cam Vàng và cam Sành Hà Giang là sản phẩm được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đảm bảo chất lượng và mẫu mã
Cam Vàng và cam Sành Hà Giang là sản phẩm được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đảm bảo chất lượng và mẫu mã

Theo đó, tháng 12.2022, Hội Nông dân tỉnh đã có văn bản gửi Hội Nông dân các tỉnh, thành phố, trong đó có tỉnh Hà Tĩnh về việc hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại, tiêu thụ cam cho tỉnh Hà Giang. Cụ thể, để hỗ trợ tiêu thụ cam Hà Giang, tháng 1.2023, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí 1 gian hàng để trưng bày, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến và tiêu thụ cam Hà Giang tại Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5 năm 2023 do Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức (từ ngày 6 - 10.1.2023), với số lượng tiêu thụ khoảng 15 tấn cam.

Như vậy, tính từ đầu niên vụ cam 2022 – 2023 (tháng 10.2022) đến nay, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã đã tăng cường kết nối, giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang đến người tiêu dùng Hà Tĩnh với số lượng khoảng 60 tấn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tăng cường xúc tiến thương mại giữa 2 tỉnh trong giới thiệu sản phẩm chủ lực của địa phương.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp
BHG - Chiều 27.2, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang và Sở KH&ĐT đã phối hợp tổ chức hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp. Tham dự có: Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn tỉnh; các tổ chức tín dụng (TCTD); các cá nhân, doanh nghiệp, HTX.
28/02/2023
Cần đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng năm 2023 của PC Hà Giang
BHG - Vừa qua, tại Điện lực Bắc Quang, ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ Dự án xuất tuyến 110kV sau Trạm biến áp (TBA) 220kV Bắc Quang và các dự án đầu tư xây dựng năm 2023 của Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang). Cùng dự có lãnh đạo các ban chuyên môn của EVNNPC, lãnh đạo PC Hà Giang và các nhà thầu.
27/02/2023
Đoàn đại biểu Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn thăm, khảo sát một số dự án, mô hình kinh tế tại Vị Xuyên
BHG - Sáng 27.2, Đoàn đại biểu Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn do đồng chí Trần Chí Thành, Ủy viên BTV Châu ủy, Phó Châu trưởng Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) làm trưởng đoàn cùng các thành viên có chuyến thăm, khảo sát một số dự án, mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Đón và cùng đi với đoàn có đồng chí Đỗ Quốc Hương, Giám đốc Sở Ngoại vụ; lãnh đạo một số đơn vị của tỉnh và huyện Vị Xuyên.
27/02/2023
Đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt
BHG - Nhằm đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng nhu cầu rút, gửi tiền của khách hàng, Agribank Hà Giang đã và đang đẩy mạnh nâng cấp, thay thế hệ thống ATM. Từ đó, cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa kênh thanh toán, góp phần phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
26/02/2023