Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp

08:59, 28/02/2023

BHG - Chiều 27.2, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang và Sở KH&ĐT đã phối hợp tổ chức hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp. Tham dự có: Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn tỉnh; các tổ chức tín dụng (TCTD); các cá nhân, doanh nghiệp, HTX.

Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp
Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 5 chi nhánh Ngân hàng thương mại, 1 chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội, 1 chi nhánh Ngân hàng Phát triển, 10 Quỹ tín dụng nhân dân và 50 chi nhánh, phòng giao dịch tại các huyện, thành phố. Thực hiện chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp, tổng dư nợ năm 2022 là 7.821,2 tỷ đồng với 2.571 khách hàng. Doanh số cơ cấu lại nợ là 29,7 tỷ đồng, dư nợ được cơ cấu là 106,5 tỷ đồng với 11 doanh nghiệp và 2 khách hàng. Các hình thức hỗ trợ khác (giảm lãi suất, giảm phí...): Doanh số được hỗ trợ đạt 3.236,2 tỷ đồng, doanh số thu nợ lũy kế từ đầu năm là 7.275,7 tỷ đồng. Dư nợ được hỗ trợ theo hình thức khác đến nay là 4.350,7 tỷ đồng với 111 doanh nghiệp và 1.675 khách hàng. Qua chương trình kết nối, các chi nhánh NHTM trên địa bàn đã chủ động tiếp cận các đối tượng khách hàng, cam kết giải quyết cho vay và điều chỉnh hạn mức tín dụng, giảm lãi suất. Bên cạnh đó, doanh nghiệp được ngân hàng tư vấn quản lý sử dụng vốn vay có hiệu quả, góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ thị trường, hạn chế tình trạng tín dụng đen... các thành phần kinh tế có cơ hội sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn, góp phần hỗ trợ phát triển KT-XH trên địa bàn.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã đưa ra các kiến nghị về việc cần có cơ chế thích ứng linh hoạt, điều chỉnh một số điều kiện để tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi chính sách, nâng hạn mức cho vay và thời hạn vay vốn…

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và các TCTD trên địa bàn đã tiếp thu và làm rõ những kiến nghị của doanh nghiệp. Đồng thời khẳng định trong thời gian tới tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và của tỉnh triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận với chương trình hỗ trợ lãi suất. Chỉ đạo các NHTM khẩn trương hoàn thành việc rà soát dư nợ hiện nay đối với các ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất trên địa bàn để nắm bắt tình hình, khả năng thực hiện hỗ trợ, nhu cầu được hỗ trợ của các khách hàng thuộc diện được hưởng chính sách theo quy định. Đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan thông tin, truyền thông và các sở, ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền giúp người dân, doanh nghiệp hiểu, tiếp cận được nguồn vốn vay.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng năm 2023 của PC Hà Giang
BHG - Vừa qua, tại Điện lực Bắc Quang, ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ Dự án xuất tuyến 110kV sau Trạm biến áp (TBA) 220kV Bắc Quang và các dự án đầu tư xây dựng năm 2023 của Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang). Cùng dự có lãnh đạo các ban chuyên môn của EVNNPC, lãnh đạo PC Hà Giang và các nhà thầu.
27/02/2023
Đoàn đại biểu Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn thăm, khảo sát một số dự án, mô hình kinh tế tại Vị Xuyên
BHG - Sáng 27.2, Đoàn đại biểu Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn do đồng chí Trần Chí Thành, Ủy viên BTV Châu ủy, Phó Châu trưởng Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) làm trưởng đoàn cùng các thành viên có chuyến thăm, khảo sát một số dự án, mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Đón và cùng đi với đoàn có đồng chí Đỗ Quốc Hương, Giám đốc Sở Ngoại vụ; lãnh đạo một số đơn vị của tỉnh và huyện Vị Xuyên.
27/02/2023
Đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt
BHG - Nhằm đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng nhu cầu rút, gửi tiền của khách hàng, Agribank Hà Giang đã và đang đẩy mạnh nâng cấp, thay thế hệ thống ATM. Từ đó, cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa kênh thanh toán, góp phần phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
26/02/2023
Thượng Phùng vượt khó
BHG - Thượng Phùng là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc. Vượt lên những khó khăn, cấp ủy, chính quyền xã luôn đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, qua đó phấn đấu từng bước đưa xã thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn.
26/02/2023