Quản Bạ thu ngân sách nhà nước vượt dự toán

12:10, 14/12/2022

BHG - Với quyết tâm hoàn thành dự toán tỉnh giao năm 2022, huyện Quản Bạ tập trung lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, đảm bảo thu đúng, thu đủ và kịp thời vào ngân sách nhà nước (NSNN).

Du lịch mở cửa trở lại giúp tăng nguồn thu thuế trên địa bàn huyện Quản Bạ.
Du lịch mở cửa trở lại giúp tăng nguồn thu thuế trên địa bàn huyện Quản Bạ.

Để đảm bảo thu ngân sách theo đúng chỉ tiêu được giao, trên cơ sở dự toán năm, Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh xây dựng kế hoạch, dự toán chi tiết từng tháng, từng quý; bám sát diễn biến tình hình sản xuất, kinh doanh theo từng địa bàn, chủ động tham mưu với UBND huyện các giải pháp tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý thu NSNN. Tham mưu cho UBND huyện thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện hóa đơn điện tử, ban hành kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn huyện. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ kịp thời chính sách thuế đến người nộp thuế; giải quyết thủ tục hành chính thuế và triển khai tốt các ứng dụng phần mềm vào công tác đăng ký, kê khai, quản lý và hoàn thuế. Đẩy mạnh công tác kiểm tra chống thất thu thuế, trốn thuế, nợ thuế.

Kết quả thực hiện thu NSNN trong năm, đến nay tổng thu ngân sách địa phương ước đạt trên 830 tỷ đồng, đạt 143,7% kế hoạch, bằng 141,7% so với cùng kỳ. Trong đó, thu thuế và phí ước đạt trên 119 tỷ đồng, đạt 135,6% kế hoạch. Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ cửa hàng kinh doanh các mặt hàng tạp hóa tại tổ 3, thị trấn Tam Sơn, chia sẻ: “Nhà tôi mở cửa hàng bán các mặt hàng đồ gia dụng, thực phẩm đóng gói... Sau khi du lịch mở cửa trở lại, khách du lịch đến địa bàn huyện nhiều hơn thì cửa hàng của gia đình tôi đã tăng doanh thu bán hàng. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng thực hiện tốt nghĩa vụ kê khai và nộp thuế cho cơ quan thuế trên địa bàn. Các thủ tục về thuế nhanh gọn, không làm mất thời gian của người kinh doanh như chúng tôi”.

Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh, Đỗ Đình Điệp cho biết: Chi cục triển khai các giải pháp của ngành, đánh giá từng nguồn thu hiện có tại địa bàn, chú trọng vào nguồn thu lớn có khả năng khai thác, tập trung rà soát các doanh nghiệp ngoài địa bàn đang thi công công trình trên địa bàn thực hiện khai, nộp thuế. Tham mưu cho huyện ban hành quy chế phối hợp chống thất thu về thuế đối với chuyển nhượng bất động sản. Phối hợp với các phòng chức năng của Cục thuế đôn đốc việc kê khai, nộp thuế với doanh nghiệp Cục thuế quản lý. Phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban của huyện nắm bắt nguồn vốn giải ngân đối với các tổ chức, doanh nghiệp để có biện pháp thu các khoản thuế phát sinh và khoản nợ thuế. Chỉ đạo, giao nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ công chức thực hiện rà soát, khai thác toàn bộ các nguồn thu trên các địa bàn, tổ chức quản lý thuế kịp thời theo quy định.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành và chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp, huyện Quản Bạ đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu NSNN năm nay. Dự đoán năm 2023 có nhiều khó khăn, thách thức, Chi Cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu quyết tâm thu đạt và vượt dự toán, góp phần vào sự phát triển KT-XH tại địa phương.

 Bài, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng gia sản xuất, xóa đói, giảm nghèo
BHG - Xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển, ngành Nông nghiệp huyện luôn đóng vai trò chủ lực, xương sống trong phát triển kinh tế của huyện Yên Minh. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của Trung ương, của tỉnh, cùng sự lãnh đạo linh hoạt, sáng tạo phù hợp điều kiện thực tiễn địa phương; sự nỗ lực tăng gia sản xuất của nhân dân, đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Minh đã thoát đói và từng bước giảm nghèo bền vững.
13/12/2022
Chặng đường phát triển mới
BHG - Sau 60 năm xây dựng và phát triển (1962 – 2022), từ một huyện mới thành lập với vô vàn khó khăn, thiếu thốn, Yên Minh hôm nay đang vươn mình trên chặng đường phát triển với niềm tin và khát vọng đổi thay, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
13/12/2022
Nâng tầm sản phẩm thảo quả Vị Xuyên
BHG - Vị Xuyên là một trong những địa bàn trọng điểm của tỉnh về trồng thảo quả; mặc dù được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp bằng bảo hộ “chỉ dẫn địa lý” (CDĐL) nhưng sản phẩm thảo quả chưa phát triển xứng tầm. Để nâng cao giá trị thảo quả, Viện Kinh tế và Phát triển (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) triển khai Dự án Quản lý và phát triển CDĐL Vị Xuyên đối với sản phẩm thảo quả thông qua việc phát triển các sản phẩm và xây dựng các chuỗi giá trị sản phẩm, góp phần mang lại cuộc sống ấm no cho người dân.
13/12/2022
Giá xăng giảm 1.500 đồng/lít
Từ 15h chiều nay 12/12, giá xăng xăng E5 RON92 giảm 1.330 đồng/lít, xăng RON95 giảm 1.500 đồng/lít.
12/12/2022