Người dân hiến trên 145 nghìn m2 đất xây dựng Nông thôn mới trong năm 2022

09:11, 10/12/2022

BHG - Theo số liệu của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh, tính từ đầu năm đến nay, các huyện, thành phố trong tỉnh đã tổ chức trên 1.544 đợt ra quân xây dựng NTM với 102.121 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, phát động phong trào thi đua làm đường giao thông nông thôn, phát triển sản xuất nâng cao thu nhập và ký kết thực hiện các chỉ tiêu năm 2022. Kết quả, toàn tỉnh đã huy động nhân dân hiến trên 145.944 m2 đất, đóng góp 228.213 ngày công lao động xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; mở mới được 56km đường đất đá; sửa chữa, nâng cấp được trên 345,8 km đường giao thông các loại. Cung ứng xi măng được 35.092 tấn cho các huyện, thành phố và tổ chức xây dựng được 370km đường bê tông nông thôn...

Nhân dân hiến đất tạo điều kiện đẩy mạnh xây dựng giao thông nông thôn
Nhân dân hiến đất tạo điều kiện đẩy mạnh xây dựng giao thông nông thôn

Việc hiến đất xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh đã trở thành phong trào tự giác rộng khắp. Thông qua hiến đất, góp phần đẩy nhanh tiến độ làm đường nông thôn, thuỷ lợi, xây dựng các hạ tầng thiết yếu. Từ đó đẩy nhanh tiến trình xây dựng NTM tại các địa phương, tạo nên diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ lãi suất 2% cho các doanh nghiệp, hợp tác xã theo Nghị định 31
BHG - Được ví như “phao cứu sinh” giúp doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19, góp phần quan trọng phục hồi và phát triển KT - XH, chương trình hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ đang được các ngân hàng trên địa bàn tỉnh triển khai quyết liệt, tuy nhiên, do nhiều vướng mắc nên kết quả chưa như mong đợi.
30/11/2022
Phụ nữ vùng cao và nghề chè Shan tuyết
BHG - Chè Shan tuyết là một trong những sản vật tạo ra nguồn sinh kế ổn định cho nhiều người dân Hà Giang. Với 3 vụ thu hái trong năm và đặc trưng của nghề chè cần sự tỉ mỉ, kiên nhẫn, tinh tế về hương vị... những người phụ nữ nắm vai trò chủ chốt trong công việc thu hái và chế biến chè trên vùng trà cổ Hà Giang.
30/11/2022
Người tiên phong trồng hoa trên đất Vĩ Thượng
BHG - Đó là anh Nguyễn Xuân Hải, sinh 1984, thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng (Quang Bình). Sau 2 năm kiên trì, mô hình trồng hoa Hồng cổ, loài hoa nổi tiếng của vùng đất Sapa (Lào Cai) và hoa Mẫu đơn cổ Văn Chấn (Yên Bái) đua nhau khoe sắc và bắt đầu tạo cho anh Hải thu nhập. Đây cũng là một trong những mô hình tiêu biểu trong phong trào cải tạo vườn tạp của địa phương.
29/11/2022
Tam giác mạch Hà Giang hướng đến thị trường Nhật Bản
BHG - Những năm qua, cây tam giác mạch của tỉnh Hà Giang đã trở nên rất nổi tiếng, mang lại sức hút du lịch cho tỉnh, đồng thời nhiều hộ dân vùng Cao nguyên đá đã bước đầu có thu nhập từ loại cây này. Bên cạnh những hình ảnh đẹp khẳng định vai trò “đại sứ” du lịch của Hà Giang, nhiều sản phẩm chế biến từ cây tam giác mạch đã và đang được người tiêu dùng biết tới, như các loại bánh, rượu, trà làm từ hạt tam giác mạch. Đặc biệt, hạt tam giác mạch của Hà Giang cũng bắt đầu được sử dụng để sản xuất mì soba - một loại mì của người Nhật Bản.
29/11/2022