Cấp vốn cho người dân phát triển chăn nuôi

14:30, 24/11/2022

BHG - Thời gian qua, với vai trò chủ đạo trong việc đầu tư tín dụng phục vụ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đồng vốn Agribank Hoàng Su Phì đã giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ nông dân đầu tư kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đàn trâu của gia đình anh Lý Tà Vủi thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên
Đàn trâu của gia đình anh Lý Tà Vủi thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên

Để triển khai thực hiện theo vùng, tạo cơ chế tín dụng khép kín trên địa bàn huyện, Agribank Hoàng Su Phì có nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng, nhất là nông dân tiếp cận được vốn vay, đơn giản tối đa thủ tục cho vay, giúp các hộ cá thể đầu tư sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Gia đình anh Lý Tà Vủi, thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên cho biết: Hiện gia đình anh có 15 con trâu, nghé. Năm 2011, gia đình anh có 8 con trâu ban đầu. Nhận thấy tiềm năng và nguồn thức ăn sẵn có tại địa phương, anh đã vay vốn tại Agribank Hoàng Su Phì số tiền 200 triệu đồng để đầu tư mở rộng quy mô hệ thống chuồng trại, trồng cỏ, mua thêm 7 con trâu về vỗ béo. Khi xuất bán, mỗi con cũng lãi được chục triệu đồng. Thêm vào đó, anh cùng với anh em trong gia đình góp vốn xây dựng 3 homestay, khu nhà nghỉ bungalow, quy mô hơn 10 phòng nghỉ để phục vụ du khách đến nghỉ dưỡng. Tổng thu nhập từ chăn nuôi và làm du lịch là khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Không chỉ đồng hành cùng nhà nông, sự chia sẻ của Agribank Hoàng Su Phì đã giúp không ít hộ nông dân vực dậy sản xuất, chăn nuôi với chính sách hỗ trợ lãi suất kịp thời sau 2 năm lao đao vì dịch bệnh Covid-19. Đầu năm 2021, chị Lý Mùi Moang, thôn Tân Thượng, xã Nậm Ty vay 100 triệu đồng để làm chuồng trại và mua 20 con dê về chăn nuôi. Nhờ hỗ trợ giảm lãi suất 10% của Agribank Hoàng Su Phì, gia đình chị có thêm điều kiện để chăn nuôi. Nhận thấy dê dễ chăm sóc, nguồn thức ăn có sẵn dồi dào, lại phù hợp với vùng đồi núi, chị đã chọn đầu tư chăn nuôi dê, hứa hẹn mang lại giá trị kinh tế cao. Từ 20 con dê ban đầu, đến nay số dê tăng gần 30 con.

Tính tới thời điểm hiện tại, toàn huyện có gần 2 nghìn khách hàng sử dụng vốn vay của Agribank Hoàng Su Phì với tổng dư nợ 400 tỷ đồng, tăng 27 tỷ đồng so với năm 2021. Trong đó, cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 100%, cho vay lĩnh vực chăn nuôi 27 tỷ đồng.

Trong bối cảnh cạnh tranh với các tổ chức tín dụng khác, không chỉ phát huy lợi thế của mạng lưới rộng, thời gian tới, Agribank Hoàng Su Phì xác định đồng hành, gắn bó và chia sẻ với khách hàng, liên hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương để nắm bắt định hướng, kế hoạch phát triển kinh tế, tiếp tục triển khai hỗ trợ hiệu quả các gói vay ưu đãi sát với thực tế nhu cầu vay vốn của nhân dân trên địa bàn, góp phần giảm nghèo tại địa phương.

Bài, ảnh: Hoàng Tính


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP: Cơ hội tiếp cận các đặc sản Hà Giang
Nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII tỉnh Hà Giang năm 2022, Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang đã hoàn tất các công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho những ngày hội nhộn nhịp nhất trong năm.
23/11/2022
Niềm vui được mùa củ cải ở xã biên giới Xín Mần
BHG - Vụ Đông năm nay, xã Xín Mần (Xín Mần) trồng 14 ha củ cải, trong đó có 5 ha củ cải liên kết với Công ty TNHH Việt Nam Misaki, 3 ha liên kết với Hợp tác xã sản xuất Nông nông nghiệp Xín Mần. Tổng sản lượng củ cải vụ này ước đạt khoảng trên 600 tấn. Hiện tại, bà con đang vào mùa thu hoạch, toàn bộ sản phẩm được doanh nghiệp thu mua, với mức giá 2.000 đồng/kg.
22/11/2022
Bàn giải pháp đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn
BHG - Sáng 21.11, tại Văn phòng Sở Công thương, đồng chí Trần Việt Thế, Phó Giám đốc Sở Công thương chủ trì cuộc họp với một số ngành, đơn vị bàn giải pháp đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn. Dự họp có lãnh đạo các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng của tỉnh, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
 
22/11/2022
Công nhận 37 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022
BHG - Năm 2022, các huyện, thành phố, đăng ký 154 sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Qua xét duyệt, có 53 hồ sơ sản phẩm của 35 chủ thể đủ điều kiện trình hội đồng đánh giá, phân hạng. Trong đó, có 43/53 sản phẩm tham gia mới, 10/53 sản phẩm đánh giá lại. Các sản phẩm đánh giá năm nay thuộc 4 ngành: Thực phẩm (47 sản phẩm); vải và may mặc (1 sản phẩm); đồ uống (3 sản phẩm); du lịch dịch vụ và bán hàng (2 sản phẩm).
22/11/2022