Nhộn nhịp chợ mới Xuân Giang

20:51, 19/09/2022

BHG - Với sự quyết tâm của các cấp và chính quyền địa phương cùng chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư trên các lĩnh vực của huyện Quang Bình, chợ Xuân Giang đã được doanh nghiệp đầu tư trên 6 tỷ đồng để nâng cấp, tu sửa lại khang trang, sạch, đẹp, nhằm giúp cho người dân, các tiểu thương kinh doanh hoạt động mua, bán ổn định bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương.

Gian hàng chợ thoáng, sạch, rộng rãi và mái che kiên cố... thuận lợi cho khách hàng tham quan, mua sắm.
Gian hàng chợ thoáng, sạch, rộng rãi và mái che kiên cố... thuận lợi cho khách hàng tham quan, mua sắm.

Vào ngày chợ phiên Chủ nhật hàng tuần, chúng tôi được chứng kiến không khí mua bán nhộn nhịp ở nơi đây. Chợ được nâng cấp, tu sửa mới khang trang, các gian hàng ki ốt rộng, thoáng, người dân đi chợ không còn phải chen chúc. Chợ được bố trí khoa học, gọn gàng theo từng khu vực với đa dạng các mặt hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và mua sắm của người dân; có chỗ gửi xe riêng, đảm bảo an toàn tài sản cho người dân, tránh để xe ngổn ngang, không người quản lý, mất đồ như trước đây.

Anh Nguyễn Thế Hùng, Phó Ban quản lý chợ Xuân Giang cho biết: Chợ sau khi được nâng cấp, tu sửa mới lại và đưa bà con vào kinh doanh bắt đầu từ tháng 8.2022 đã tạo sự phấn khởi cho người dân trên địa bàn, tạo thuận lợi cho việc giao lưu buôn bán của nhân dân trong và ngoài xã. Đồng thời, giảm tải tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông trên tuyến tỉnh lộ vào những ngày chợ. Hiện, chợ có 18 ki ốt, hơn 200 gian hàng cố định, có mái che kiên cố, nền đổ bê tông, có rãnh thoát nước. Đội ngũ Ban quản lý chợ có 4 thành viên thường xuyên kiểm tra, giám sát an ninh trật tự trong chợ, vệ sinh sạch sẽ đảm bảo môi trường chợ sạch, đẹp...

Đang lựa chọn mua đồ thực phẩm bà Mai Thị Liêu, thôn Chang, xã Xuân Giang chia sẻ: Giờ chợ được xây dựng rộng rãi nên mỗi khi đi chợ, bà con không còn chen chúc, xô đẩy nữa. Các mặt hàng trong chợ được bán theo nhóm hàng nên việc lựa chọn được các mặt hàng theo nhu cầu cũng dễ dàng hơn, không mất nhiều thời gian đi tìm. Bà Hoàng Thị Tám, thôn Kiêu mang rau, quả từ mảnh vườn cải tạo vườn tạp của gia đình ra chợ bán, bà phấn khởi khi mỗi ngày chợ, bà thu nhập khoảng 500 nghìn đồng từ bán rau, quả, trong khi lệ phí để bày bán rau chỉ có 1 nghìn đồng.

“Sau khi chợ được nâng cấp, gian hàng của chúng tôi sạch sẽ, không còn lo mưa bẩn bùn đất hay nắng thì bụi, khách hàng vào chọn đồ thoải mái, gian hàng chúng tôi rộng và thoáng hơn, có thể trưng bày được nhiều hàng để cho khách hàng dễ chọn lựa. Đặc biệt an ninh cũng được đảm bảo hơn, tình trạng mất đồ như trước đây không còn xảy ra”… Đó là tâm sự của anh Nguyễn Văn Thuận, tiểu thương bán hàng quần, áo hơn 15 năm tại chợ Xuân Giang.

Được biết, chợ Xuân Giang là chợ đã được chuyển đổi cho Tổng Công ty Gia Long quản lý, khai thác và đầu tư xây dựng. Không chỉ chợ Xuân Giang, một số chợ ở các xã khác của huyện Quang Bình như Vĩ Thượng, Bằng Lang, Tân Bắc cũng đã và đang được Tổng Công ty Gia Long khảo sát để tiếp tục đầu tư, nâng cấp, góp phần giúp bà con có cơ hội được trao đổi hàng hóa giữa các vùng miền, thúc đẩy thương mại địa phương phát triển.

Bài, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết khảo sát, đánh giá năng lực điều hành về kinh tế của các cơ quan và chính quyền nhà nước tại địa phương
BHG - Chiều 30.8, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác điều tra, khảo sát, đánh giá năng lực điều hành về kinh tế của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố năm 2021. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
31/08/2022
Bàn giải pháp phát triển bền vững cam Sành Hà Giang
BHG - Chiều 31.8, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Hội thảo giải pháp về khoa học, kỹ thuật (KHKT) để nâng cao chất lượng và phát triển bền vững cam Sành Hà Giang. Dự hội thảo có đại diện các đơn vị thuộc Viện Nghiên cứu rau quả, Viện Khoa học nông nghiệp miền núi phía Bắc, Viện Di truyền nông nghiệp; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên; đại diện các hợp tác xã (HTX) trồng cam tiêu biểu trên địa bàn huyện Bắc Quang.
31/08/2022
Phụ nữ Vị Xuyên tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới
BHG - Thực hiện phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng Nông thôn mới”, thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ (HVPN) trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, huy động toàn thể hội viên cùng chung tay xây dựng Nông thôn mới (NTM), xây dựng đời sống ấm no, gia đình hạnh phúc.
19/09/2022
“Cẩm nang” ấm no của nông dân cực Bắc - Kỳ cuối: Tạo sinh kế cho nông dân phát triển
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm chăm lo đời sống người dân. Khi lên thăm Hà Giang, Bác căn dặn “Đời sống của đồng bào rẻo cao còn nhiều khó khăn, còn phải ra sức giúp đỡ đồng bào rẻo cao nhiều hơn nữa”. Những lời căn dặn của Bác đã được Đảng bộ, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở cụ thể hóa bằng những chủ trương, chính sách, tạo sinh kế để người nông dân có cuộc sống ấm no.
17/09/2022