Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Mèo Vạc và Quản Bạ

15:32, 20/09/2022

BHG - Ngày 20.9, tại cửa hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP tỉnh, Hội Nông dân tỉnh tổ chức tuần lễ giới thiệu "Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc và Quản Bạ" .

Các sản phẩm của 2 huyện Quản Bạ và Mèo Vạc được giới thiệu, bày bán là những sản phẩm đặc trưng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Các sản phẩm của 2 huyện Quản Bạ và Mèo Vạc được giới thiệu, bày bán là những sản phẩm đặc trưng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Các sản phẩm được giới thiệu, bày bán tại cửa hàng là những sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu của huyện Mèo Vạc và Quản Bạ như: Mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết, trà Tam giác mạch, thịt bò khô, gạo Khẩu mang, hồng không hạt, cao Atiso, các loại rau, củ, quả địa phương... Sản phẩm do các hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn 2 huyện sản xuất, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Giá bán sản phẩm cũng được Hội Nông dân các huyện cam kết thấp hơn giá sản phẩm cùng loại đang bán trên thị trường.

Tuần lễ giới thiệu "Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc và Quản Bạ" dự kiến tổ chức từ 20 - 25.9. Thông qua việc tổ chức gian hàng thể hiện sự đồng hành của Hội Nông dân tỉnh trong xúc tiến, quảng bá, giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân 2 địa phương sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng; qua đó góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tin, ảnh: Bằng Lang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HTX Chè Minh Quang sản xuất và chế biến chè Shan tuyết cổ thụ chất lượng cao
BHG - Hợp tác xã (HTX) Chè Minh Quang – xã Xuân Minh là một trong những HTX của huyện Quang Bình nói riêng và của tỉnh nói chung có uy tín trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các sản phẩm về trà, với số vốn điều lệ đạt trên 3,5 tỷ đồng. Được thành lập năm 2018 với 7 thành viên tham gia trên cơ sở nắm bắt định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện, thông qua chủ chương nâng cao chất lượng sản phẩm chè Shan tuyết của địa phương đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm OCOP.
20/09/2022
Nhộn nhịp chợ mới Xuân Giang
BHG - Với sự quyết tâm của các cấp và chính quyền địa phương cùng chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư trên các lĩnh vực của huyện Quang Bình, chợ Xuân Giang đã được doanh nghiệp đầu tư trên 6 tỷ đồng để nâng cấp, tu sửa lại khang trang, sạch, đẹp, nhằm giúp cho người dân, các tiểu thương kinh doanh hoạt động mua, bán ổn định bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương.
19/09/2022
Phụ nữ Vị Xuyên tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới
BHG - Thực hiện phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng Nông thôn mới”, thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ (HVPN) trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, huy động toàn thể hội viên cùng chung tay xây dựng Nông thôn mới (NTM), xây dựng đời sống ấm no, gia đình hạnh phúc.
19/09/2022
“Cẩm nang” ấm no của nông dân cực Bắc - Kỳ cuối: Tạo sinh kế cho nông dân phát triển
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm chăm lo đời sống người dân. Khi lên thăm Hà Giang, Bác căn dặn “Đời sống của đồng bào rẻo cao còn nhiều khó khăn, còn phải ra sức giúp đỡ đồng bào rẻo cao nhiều hơn nữa”. Những lời căn dặn của Bác đã được Đảng bộ, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở cụ thể hóa bằng những chủ trương, chính sách, tạo sinh kế để người nông dân có cuộc sống ấm no.
17/09/2022