Cựu chiến binh Nguyễn Đình Trụ điển hình làm kinh tế giỏi

09:49, 17/01/2022

BHG - Trong những năm qua, thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã triển khai tích cực, sâu rộng với nhiều hình thức, mô hình phong phú thu hút nhiều hội viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Từ phong trào đó, sau khi rời quân ngũ, CCB Nguyễn Đình Trụ ở thôn Tân Bình, xã Tân Trịnh (Quang Bình) luôn phát huy phẩm chất của người lính, nỗ lực, tìm tòi vượt qua khó khăn, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, vươn lên làm giàu và chia sẻ cùng hội viên kinh nghiệm trong sản xuất, trở thành điển hình trong phong trào CCB làm kinh tế giỏi tại địa phương.

Cựu chiến binh Nguyễn Đình Trụ vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong phong trào thi đua tiêu biểu năm 2021.
Cựu chiến binh Nguyễn Đình Trụ vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong phong trào thi đua tiêu biểu năm 2021.

Với quan điểm phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho gia đình là điều hết sức quan trọng, cùng với tính ham học hỏi kinh nghiệm từ những mô hình làm kinh tế giỏi trong và ngoài tỉnh. Từ năm 2010 đến nay, CCB Nguyễn Đình Trụ đã mạnh dạn đầu tư vốn, chuyển đổi cây trồng có giá trị kinh tế cao theo hướng phát triển hàng hóa như: Tập trung chủ yếu trồng cam Vàng số lượng trên 1.800 cây, sản lượng cho thu hoạch đạt từ 70-80 tấn/năm; thu nhập từ 300 - 400 triệu đồng/năm; trồng 2 ha chè, cho thu nhập từ 100 triệu đồng/năm; trồng rừng kinh tế với diện tích trên 7 ha, 2 ha ao cá và các thu nhập khác, thu nhập hàng năm đạt trên 500 đến 1 tỷ đồng. Ngoài ra, CCB Nguyễn Đình Trụ còn tạo việc làm cho trên 10 hội viên CCB và người dân, thu nhập bình quân mỗi lao động từ 5 - 6 triệu đồng/tháng. Cho 3 hội viên CCB vay không lấy lãi để phát triển kinh tế với số tiền trên 100 triệu đồng.

Ngoài việc làm kinh tế giỏi, CCB Nguyễn Đình Trụ còn hướng dẫn hội viên CCB và người dân tại địa phương nuôi lợn nái rẽ với hình thức luân chuyển, với cách làm này mang lại hiệu quả kinh tế cho các hội viên, góp phần giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất để làm ăn. CCB Nguyễn Đình Trụ chia sẻ: “Với bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trong thời gian vừa qua, bản thân tôi đã tích cực tham gia phong trào tương thân tương ái, giúp đỡ đồng chí, đồng đội như hộ CCB nghèo, gặp hoạn nạn khó khăn, ốm đau dài ngày, thiên tai, hỏa hoạn bằng tiền, cây, con giống; thăm hỏi, tặng quà nhân dịp ngày lễ, Tết các đối tượng chính sách. Ngoài ra còn giúp 13 con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng sách, bút nhân dịp năm học mới để các cháu yên tâm đến trường”.

Không những chăm chỉ phát triển kinh tế gia đình, CCB Nguyễn Đình Trụ còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Với phẩm chất của một người lính luôn chịu khó, năng động, sáng tạo, cần cù, CCB Nguyễn Đình Trụ xứng đáng là CCB tiêu biểu trong phong trào “giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” được các cấp Hội CCB tuyên dương. 

Bài, ảnh: HỒNG CỪ

Cùng chuyên mục

Lạc quan với triển vọng của Việt Nam trong năm 2022

Mặc dù phải đối mặt với hàng loạt khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, tuy nhiên trong các năm 2020, 2021 Việt Nam đã có những chiến lược linh hoạt, kịp thời, phù hợp bảo đảm an toàn sức khỏe người dân, duy trì ổn định nền kinh tế, đạt được những thành tựu quan trọng, được bạn bè quốc tế ghi nhận. Những kinh nghiệm, kết quả mà Việt Nam đạt được trong hai năm qua đã tạo nền tảng vững chắc cho sự hồi phục, phát triển kinh tế của đất nước trong năm 2022.

14/01/2022
Cam Hà Giang tăng giá 3 lần nhờ bán hàng trực tuyến

Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) dẫn thông tin từ Sở Công Thương Hà Giang cho hay, cam - loại quả chủ lực của tỉnh này đã tăng giá 3 lần do áp dụng hình thức livestream và bán hàng qua mạng. Nhờ đó, doanh nghiệp không cần mang hàng xuống Hà Nội như mọi năm mà đã đến tận nơi để thu mua.

14/01/2022
Bắc Quang, bứt phá xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn

BHG - Kết thúc năm 2021, huyện Bắc Quang đã huy động tổng lực, sửa chữa, nâng cấp và mở rộng nền đường, mặt đường giao thông nông thôn được trên 162,5 km. Trong đó, làm mới 154 km đường bê tông nông thôn. Nguồn vốn Nhà nước đầu tư làm được trên 10,8 km. Còn lại, trên 150 km được làm từ sức dân và nguồn xã hội hóa.

13/01/2022
Ngân hàng CSXH tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

BHG - Sáng 13.1, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có lãnh đạo các Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

13/01/2022