Hội chợ việc làm huyện Hoàng Su Phì năm 2019

21:57, 20/04/2019

BHG- Ngày 20.4, Sở Lao động TB&XH phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội chợ Việc làm năm 2019. Tham dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì; lãnh đạo Sở Lao động TB&XH; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân trên địa bàn.

Người lao động đăng ký việc làm với doanh nghiệp tại Hội chợ.
Người lao động đăng ký việc làm với doanh nghiệp tại Hội chợ.

Hội chợ đã thu hút 12 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thuộc các lĩnh vực: May mặc, khai thác than, khoáng sản, sản xuất, lắp ráp phụ kiện điện tử, chế biến nông, lâm sản... Tại Hội chợ, đại diện các doanh nghiệp đã tư vấn cho người lao động về công việc, mức lương, chế độ đãi ngộ của công ty, đồng thời tổ chức để người lao động đăng kí việc làm tại chỗ. Đây là cơ hội tốt để người lao động trên địa bàn, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên nắm bắt thông tin tuyển dụng, có định hướng nghề nghiệp và lựa chọn công việc phù hợp.

Từ năm 2016 – 2018, huyện Hoàng Su Phì đã có 2.470 lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp trong và ngoài nước. Qua đó đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế, giảm nghèo tại địa phương.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn

BHG - Sáng 19.4, tại thôn Phìn Sảng, xã Minh Tân (Vị Xuyên), Tỉnh đoàn đã phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ và Công ty Cổ phần khoa học kỹ thuật điện tử Ý Đức Hà Giang tổ chức tập huấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho hơn 40 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nông thôn trên địa bàn xã.   Tại buổi tập huấn, các ĐVTN đã được hướng dẫn lắp ráp linh kiện điện tử; cách lắp ráp các khâu linh kiện điện tử để tạo ra một sản phẩm cho công ty. 

19/04/2019
Tỉnh đoàn tập huấn cho thanh niên khởi nghiệp theo chương trình CPRP

BHG - Từ ngày 16 – 20.4, Tỉnh đoàn phối hợp với Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh tổ chức tập huấn cho 200 thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Tại lớp tập huấn, các Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được các giảng viên kiêm chức của các sở, ngành trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về các vấn đề: Phân tích thị trường cung, cầu và chuỗi giá trị sản phẩm; gợi ý ý tưởng, định hướng khởi nghiệp gắn với các sản phẩm chủ lực của địa phương; hình thành các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo...

19/04/2019
Hội chợ giới thiệu, tư vấn việc làm huyện Bắc Mê

BHG - Sáng 19.4, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội chợ giới thiệu, tư vấn việc làm năm 2019. Tham dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Sở Lao động – TB&XH; Thường trực HĐND, UBND huyện và đại diện các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh...Năm 2018, số lao động của huyện Bắc Mê được giải quyết việc làm mới là 1.312/1.300 lao động, đạt 100,9% so với mục tiêu nghị quyết đề ra; đạt 107,5% so với chỉ tiêu của tỉnh giao.

19/04/2019
Thành phố Hà Giang thi công Dự án Thoát nước và xử lý nước thải

BHG - Sau nhiều năm chuẩn bị các điều kiện, Dự án Thoát nước và Xử lý nước thải thành phố Hà Giang được xây dựng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Đan Mạch và đối ứng của Chính phủ Việt Nam đã chính thức khởi công. Dự án được kỳ vọng sẽ cải thiện môi trường thành phố theo hướng tích cực, đồng thời khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ về mùa mưa. Góp phần đưa thành phố Hà Giang trở thành đô thị văn minh, sạch đẹp.

 

19/04/2019