Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố HCM và các tỉnh, thành năm 2017

09:48, 11/12/2017

BHG - Chiều ngày 9.12, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh đã đã diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa Thành phố HCM và các tỉnh thành, năm 2017. Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng; lãnh đạo UBND các tỉnh, thành. Về phía tỉnh Hà Giang có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và lãnh đạo Sở Công thương.

PCT UBND tinh Ha Thi Minh Hanh tham quan gian hang trung bay san pham Ha Giang
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cùng đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm Hà Giang. 

Theo báo cáo đề dẫn, qua 6 năm triển khai thực hiện, Hội nghị kết nối cung cầu giữa Thành phố HCM và các tỉnh thành đã có trên 1.760 hợp đồng được ký kết. Năm 2012 là năm đầu tiên tổ chức Hội nghị chỉ thu hút 43 hợp đồng nguyên tắc được ký kết, thì đến năm 2017 đã có trên 500 hợp đồng được ký kết. Bước sang năm 2018 UBND Thành phố HCM mong muốn kết nối với các tỉnh, thành để hình thành chuỗi liên kết tạo ra quy trình sản xuất từ khâu sản xuất đến khâu phân phối; sẽ đưa ra những sản phẩm công nghệ để ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; cung ứng cho các tỉnh, thành những sản phẩm công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản xuất. Tham gia Hội nghị, tỉnh Hà Giang, đã mang đến giới thiệu những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, đó là: Cam sành, cam chanh, nước cam, nước chanh ép; chè, mật ong bạc hà và đã ký kết được hàng chục hợp đồng nguyên tắc.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng, lưu ý: Để đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trong thời gian tới Sở Công Thương TPHCM và các doanh nghiệp kết hợp chặt chẽ việc triển khai Chương trình kết nối cung - cầu với Chương trình Bình ổn thị trường để tạo nguồn hàng ổn định, giá hợp lý cung ứng cho thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán; tiếp tục kết hợp triển khai công tác kết nối cung - cầu với các chương trình xúc tiến thương mại, không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng sản xuất trong nước. Trong quá trình triển khai chương trình kết nối cung - cầu, cần hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm của các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến đã được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ngay sau Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cùng đông đảo đại biểu đã đến tham quan, tìm hiểu các gian hàng trưng bày sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp, nhất là gian hàng được đánh giá cao trưng bày sản phẩm cam sành của tỉnh Hà Giang./.

HỒNG DUYÊN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sản xuất vụ Đông góp phần nâng cao thu nhập cho người dân Vị Xuyên

BHG - Những năm gần đây, người nông dân vùng động lực Vị Xuyên đã tích cực áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất vụ Đông, góp phần nâng cao hệ số sử dụng đất, tăng thu nhập, tăng sản lượng lương thực hàng năm của địa phương. Xã Linh Hồ - điểm sáng trong sản xuất cây vụ Đông của huyện Vị Xuyên, đến nay người dân đã gieo trồng được 161 ha hoa màu vụ Đông, vượt 34 ha so với kế hoạch. Trong đó, cây ngô Đông chiếm 141 ha; khoai Lang 18,7 ha, còn lại là rau, đậu các loại.

09/12/2017
PVOIL Hà Giang triển khai bán xăng sinh học E5 RON 92

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1.1.2018, tất cả các đại lý bán xăng trên toàn quốc sẽ triển khai kinh doanh đại trà xăng sinh học E5 RON 92 thay thế cho xăng RON A92 để góp phần bảo vệ môi trường. Với sự chủ động của Tổng công ty PVOIL Việt Nam, đã chỉ đạo triển khai bán xăng sinh học E5 từ ngày 15.12.2017, sớm hơn 15 ngày tại tất cả các đơn vị kinh doanh của Tổng công ty trên toàn quốc, trong đó có Công ty CP Thương mại du lịch, xăng dầu, dầu khí Hà Giang (PVOIL Hà Giang). 

09/12/2017
Hiệu quả từ chiến lược phát triển kinh tế biên mậu ở Mèo Vạc

BHG - Phát triển mậu dịch biên giới gắn với đảm bảo AN – QP được huyện Mèo Vạc xác định là "chiến lược" phát triển kinh tế của địa phương. Bằng việc kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế cửa khẩu với củng cố AN – QP và phát triển nguồn nhân lực; quy hoạch, xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, Mèo Vạc đang lấy hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, ổn định an ninh chính trị, đảm bảo quốc phòng là tiêu chí hàng đầu trong "chiến lược" phát triển kinh tế biên mậu.

09/12/2017
Những "bông hoa" ở Hợp tác xã Hướng Dương

BHG - Những câu chuyện về lập thân và khởi nghiệp đã trở thành hơi thở đầy sức sống, truyền cảm hứng cho không ít người vượt khó đi lên. Trong khí thế đó, Hợp tác xã Sản xuất, kinh doanh, dịch vụ Nông - lâm nghiệp Hướng Dương (HTX Hướng Dương) do phụ nữ thôn Nà Khà, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) khởi xướng đã thắp sáng những ý tưởng, đam mê sáng tạo phát triển các mô hình kinh tế.

08/12/2017