Lễ công bố xã Đạo Đức (Vị Xuyên) đạt chuẩn Nông thôn mới

09:55, 10/08/2017

BHG - Tối ngày 9.8, Ban Chỉ đạo mục tiêu Quốc gia Chương trình xây dựng NTM huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ công bố xã Đạo Đức đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Bắc Mê, Đồng Văn…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Đạo Đức.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Đạo Đức.

Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Đạo Đức đã huy động trên 100 hộ dân hiến hơn 9.500m2 đất; hàng chục nghìn ngày công lao động và tiền mặt từ nhân dân, tổng trị giá ước tính gần 5 tỷ đồng. Tổng kinh phí xây dựng NTM của xã là hơn 27,9 tỷ đồng. Từ xuất phát điểm chỉ 5/19 tiêu chí NTM, đến nay xã Đạo Đức đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Diện mạo nông thôn, đời sống của người dân địa phương được nâng lên rõ rệt: 100% đường trục xã, liên xã và 63% đường liên thôn được nhựa hoá và bê tông hoá; 100% hộ dân được sử dụng điện lưới Quốc gia; 100% thôn, bản có nhà văn hoá đạt tiêu chuẩn; thu nhập bình quân đầu người từ 15 triệu đồng/người/năm 2011 tăng lên 25,5 triệu đồng/người/năm 2016; tỷ lệ hộ nghèo còn 11%…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng của xã Đạo Đức và huyện Vị Xuyên trong những năm qua. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thiện, nâng cao hơn các tiêu chí NTM, xây dựng xã Đạo Đức thành xã NTM bền vững, kiểu mẫu của huyện, tỉnh; quan tâm, nâng cao thu nhập cho người dân, phát huy lợi thế vị trí tiếp giáp giữa thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên để phát triển sản xuất hàng hóa, tạo thành vành đai sản xuất thực phẩm sạch; tích cực bảo vệ môi trường tạo đường làng, ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp...

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM trên địa bàn xã Đạo Đức đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên. Trong đó, 9 tập thể, 6 cá nhân và 6 hộ gia đình vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Đạo Đức.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Đạo Đức.

 

- Đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên trao Bằng khen cho các cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Đạo Đức.
Đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên trao Bằng khen cho các cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Đạo Đức.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thanh niên Xín Mần khởi nghiệp với nhiều thử thách

BHG - Nguồn vốn đầu tư, đầu ra sản phẩm, các thể chế, chính sách... Đó là những băn khoăn và thử thách với thanh niên (TN) huyện Xín Mần sau khi diễn đàn khởi nghiệp @ được tổ chức đầu năm 2017. Tại diễn đàn TN khởi nghiệp @, đã có 46 ý tưởng của TN được giới thiệu ở các lĩnh vực, như: Trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán... Tuy số lượng ý tưởng của TN chưa nhiều, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền huyện Xín Mần đã đưa diễn đàn khởi nghiệp @ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến với TN.  

10/08/2017
Gỡ khó giúp Văn phòng Đăng ký đất đai nâng cao hiệu quả hoạt động

BHG - Sau hơn một năm hoạt động, Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) một cấp đã tiếp nhận 24.772 hồ sơ của 140 tổ chức, 24.632 cá nhân; đã cấp 5.812 Giấy chứng nhận (GCN), đăng ký biến động cho 6.536 hồ sơ, số còn lại chủ yếu giao dịch đảm bảo, gia hạn sử dụng đất. Nhìn chung, chất lượng thực hiện thủ tục cấp GCN Quyền sử dụng đất (QSDĐ) được nâng cao, bảo đảm sự thống nhất, thời gian thực hiện thủ tục đăng ký đã cắt giảm từ 1/3-1/2 so với trước đây.

10/08/2017
Đẩy mạnh tái cơ cấu lĩnh vực Nông nghiệp ở xã Thượng Sơn

BHG - Thượng Sơn là xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Vị Xuyên với tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên 70%. Sau khi tỉnh ban hành Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, cấp ủy, chính quyền xã đã bắt tay ngay vào thực hiện dựa trên những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương. Đồng thời lãnh, chỉ đạo nhân dân thực hiện theo hướng trọng tâm, trọng điểm nhằm nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích canh tác và phát triển bền vững sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

10/08/2017
Xã Vĩnh Phúc phấn đấu thành vùng "trọng điểm" cây ăn quả có múi

BHG - Xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) hiện có 526,4 ha cam và 12,1 ha bưởi đặc sản. Thu nhập bình quân mỗi ha cam ước khoảng 350 – 400 triệu đồng/năm. Vài năm gần đây, cây bưởi đặc sản Da xanh, bưởi Diễn mới đưa vào trồng đã, đang khẳng định vai trò kinh tế vượt trội trong nhóm cây ăn quả có múi. Hướng mở rộng cây ăn quả có múi đã được chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo để Vĩnh Phúc trở thành "vùng trọng điểm" cây ăn quả của Bắc Quang.

10/08/2017