BIDV Hà Giang: Chất lượng nguồn vốn, tín dụng ngày càng phát huy hiệu quả

09:07, 28/10/2015

BHG- Trong 9 tháng đầu năm 2015, mặc dù tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, các thành phần kinh tế hoạt động còn gặp nhiều khó khăn, chưa chủ động được nguồn lực đầu tư phát triển; nợ tồn đọng XDCB vẫn còn tồn tại chưa được giải quyết dứt điểm... nhưng với sự cố gắng của tập thể cán bộ, CCVC Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và phát triển Hà Giang (BIDV) vẫn tiếp tục duy trì triển khai các gói tín dụng ưu đãi cho vay nhu cầu nhà ở; cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh và các giải pháp hỗ trợ về lãi suất để các doanh nghiệp, các hộ sản xuất tư nhân cá thể phục hồi sản xuất, kinh doanh; cho vay mua ô-tô đối với khách hàng cá nhân, gia đình.

Lãnh đạo BIDV cùng cấp ủy, chính quyền xã Niêm Sơn cắt băng khánh thành nhà lớp học tại xã Niêm Sơn (Mèo Vạc).
Lãnh đạo BIDV cùng cấp ủy, chính quyền xã Niêm Sơn cắt băng khánh thành nhà lớp học tại xã Niêm Sơn (Mèo Vạc).

Công tác huy động vốn luôn được BIDV quan tâm chú trọng, tăng cường quảng cáo, tiếp thị, triển khai các biện pháp về chính sách khách hàng, thông tin quảng bá về các loại sản phẩm tiền gửi huy động vốn, đa dạng hóa sản phẩm tiền gửi, lãi suất linh hoạt, cạnh tranh. Bên cạnh đó BIDV còn triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Lộc xuân may mắn” và tiết kiệm dự thưởng “May mắn trọn niềm vui”, Chứng chỉ dự thưởng “May mắn ngập tràn” năm 2015. Thực hiện điều chỉnh tăng, giảm lãi suất huy động vốn 7 lần đối với các TCKT, ĐCTC và dân cư, do vậy công tác huy động vốn tại Chi nhánh cuối kỳ đạt 1.691.190  triệu đồng (đạt 94% KH quý III và đạt 91,4% KH năm 2015). Tăng trưởng 18% (Số tuyệt đối tăng 258.245 triệu đồng) so với năm 2014. Cùng với việc huy động vốn, hoạt động tín dụng cũng được đẩy mạnh, Chi nhánh đã bám sát và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của BIDV về giới hạn, cơ cấu tín dụng và phân cấp uỷ quyền trong hoạt động tín dụng. Kiểm soát chặt chẽ tất cả các thủ tục, hồ sơ trong quá trình cho vay, các khoản vay có tiềm ấn rủi ro, phát sinh nợ xấu được phát hiện và đôn đốc xử lý kịp thời. Hoạt động tín dụng luôn chú trọng đẩy mạnh công tác cho vay bán lẻ, đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp, có cơ chế chính sách, chăm sóc khách hàng thường xuyên, triển khai các gói cho vay lãi suất ưu đãi, các gói hỗ trợ lãi suất đối với khách hàng cá nhân và hộ sản xuất kinh doanh. Thực hiện ký kết Hợp đồng tín dụng đối với Công ty cổ phần Thủy điện Thanh Thủy, cấp tín dụng tài trợ cho Dự án Thủy điện Thanh Thủy I, trị giá cấp tín dụng 190 tỷ đồng (trong đó đã giải ngân 57.800 triệu đồng), thời hạn cho vay 10 năm, ân hạn 2 năm. Đây cũng thể hiện vai trò của BIDV trong việc thực hiện kết nối giữa Ngân hàng với doanh nghiệp để đầu tư cấp tín dụng xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế tại địa phương. Kết quả, dư nợ tín dụng cuối kỳ 1.735.002 triệu đồng (đạt 104,4% KH quý III và đạt 102% KH năm 2015). Tăng trưởng 20,4% (số tuyệt đối tăng 293.605 triệu đồng) so với năm 2014. Do thực hiện tốt việc giao dịch với khách hàng, nhất là cán bộ của Chi nhánh trực tiếp làm việc với khách hàng, chủ động đề xuất biện pháp xử lý đối với từng khách hàng có các khoản nợ xấu liên quan, bám sát từng nguồn thu để có thể thu hồi nợ, nên tỷ lệ nợ xấu chỉ còn 0,14%/TDN.  Công tác Kế toán, thanh toán - Dịch vụ - Bảo hiểm cũng thực hiện tốt, phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ thanh toán, chuyển tiền nội, ngoại tỉnh. Thường xuyên quan tâm thiết bị đường truyền, luôn đảm bảo hoạt động của các máy ATM, tiếp quỹ kịp thời. Dịch vụ thanh toán qua POS, IBMB, BIDVbusiness, Bankplus, VNTopup... tạo điều kiện thanh toán thuận lợi cho khách hàng, góp phần thực hiện đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Thường xuyên, theo dõi, giám sát hoạt động của các máy ATM đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt và các dịch vụ tiện ích của khách hàng.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu từ nay đến cuối năm, Chi nhánh đã có những giải pháp cụ thể đó là: Thực hiện tốt chính sách khách hàng để duy trì các khách hàng truyền thống, đồng thời tiếp cận, thu hút các khách hàng mới có năng lực tài chính, hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững, nâng cao chất lượng phục vụ và phong cách giao dịch. Đẩy mạnh phát triển tín dụng, tập trung cho vay ngắn hạn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các khách hàng trên địa bàn; đảm bảo cung ứng đầy đủ kịp thời nhu cầu tiền mặt cho khách hàng; tiếp tục giải ngân các dự án đồng tài trợ, Dự án Thủy điện Nâm Ly, Dự án Thủy điện Thanh Thủy I, nhằm tăng trưởng quy mô tín dụng theo định hướng, chỉ đạo và hỗ trợ của BIDV Trung ương đối với Chi nhánh trên cơ sở an toàn, hiệu quả; Tăng cường và quyết liệt trong công tác thu nợ lãi treo, nợ xấu, nợ nhóm II, nợ HTNB...

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

BHG- "Trong những năm qua, tổng dư nợ của Agribank Yên Minh tăng ổn định và ngày càng cao qua các năm. Tỷ lệ nợ xấu giảm từ trên 17% năm 2010, xuống còn 0,1% năm 2015. Hoạt động kinh doanh của Ngân hàng được Agribank Hà Giang đánh giá cao. Có được những kết quả đó, một phần từ sự nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của các nhân viên giao dịch, tín dụng – những người thường xuyên và trực tiếp tiếp xúc, làm việc với khách hàng. 

28/10/2015
Cam kết mang phồn thịnh đến khách hàng

BHG- Là đơn vị trực thuộc Agribank Hà Giang, Agribank Chi nhánh huyện Hoàng Su Phì luôn thực hiện tốt vai trò của mình trong công cuộc phát triển KT – XH tại địa phương.

28/10/2015
Hội nghị tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

BHG- Ngày 27.10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. 

27/10/2015
Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt – Trung): Cơ hội giới thiệu thị trường Hà Giang với doanh nghiệp trong nước và quốc tế

BHG- Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm của địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư; giới thiệu thị trường Hà Giang với các doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhu cầu tìm hiểu, đầu tư sản xuất kinh doanh tại Hà Giang

27/10/2015