Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kinh doanh phục vụ nhu cầu xã hội

17:28, 15/07/2011

HGĐT- Với mục đích mở rộng kinh doanh, đáp ứng nhu cầu xã hội ngày càng gia tăng trong lĩnh vực xây dựng, vừa qua Công ty TNHH Hải Phú, một đơn vị chuyên khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng đã mạnh dạn nghiên cứu, đầu tư một dây chuyền sản xuất và cung cấp bê tông tươi.


 
 Dây chuyền sản xuất bê tông thương phẩm của Công ty TNHH Hải Phú nhận được sự bảo lãnh về vốn.

Đây là một quyết định khá táo bạo khi lần đâu tiên ở tỉnh có một doanh nghiệp đầu tư số tiền cả chục tỷ đồng vào một công nghệ sản xuất bê tông thương phẩm. Đồng hành cùng với quyết tâm của doanh nghiệp, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Thanh Thủy đã quyết định đứng ra bảo lãnh cho Công ty TNHH Hải Phú với số tiền lên đến gần 4 tỷ đồng. Qua đó, hỗ trợ tích cực giúp cho công ty nhanh chóng có thêm nguồn lực đầu tư và lắp đặt được hệ thống trạm trộn bê tông tươi, máy bơm bê tông và xe vận chuyển.

 

Anh Phùng Huy Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Hải Phú cho biết, căn cứ vào nhu cầu thực tế hiện nay cũng như dự báo trong những năm sắp tới thì nhu cầu về vật liệu xây dựng, bê tông ngày càng tăng. Qua nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệp tại nhiều tỉnh, thành phố cũng như thực tế nhu cầu thị trường Hà Giang, công ty nhận thấy việc đầu tư trạm trộn bê tông là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu thi công các công trình tại khu vực thành phố Hà Giang và các khu vực lân cận. Việc đầu tư trạm trộn bê tông thương phẩm cung cấp cho thị trường đang được thực hiện là giai đoạn I của dự án mà công ty triển khai. Bước vào giai đoạn II, khi công ty có đủ nguồn lực sẽ tiếp tục triển khai các hạng mục sản xuất các cấu kiện bê tông như cọc, cột, cống bê tông, gạch nhẹ không nung.

 

Qua tìm hiểu được biết, dự án đầu tư trạm trộn bê tông thương phẩm và sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn của Công ty Hải Phú là một dự án không những mở rộng kinh doanh, sản xuất, nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp và đóng góp thuế cho Nhà nước mà còn là dự án mang lại rất nhiều lợi ích cho địa phương, đặc biệt là sự thân thiện với môi trường. Hiện nay trong các đô thị, việc xây dựng các công trình có các hạng mục bê tông đòi hỏi rất nhiều nhân lực cũng như diện tích tập kết vật liệu xây dựng, máy móc...gây ô nhiễm môi trường, mỹ quan đô thị. Thế nhưng, khi sử dụng bê tông tươi được sản xuất tại một điểm và được vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến tận công trình sẽ giảm thiểu đến mức tối đa ô nhiễm môi trường, thời gian thi công. Việc sản xuất các cấu kiện bê tông ngay tại địa phương cũng sẽ góp phần làm giảm giá thành sản phẩm, thúc đẩy tiến độ thi công nhanh các công trình trong tỉnh. Đồng thời, sẽ tham gia tích cực vào việc giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

 

Với sự góp sức của Ngân hàng NN&PTNT, cho vay, bảo lãnh cho các doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Hải Phú trong việc mở rộng sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu xã hội là một điều hết sức thiết thực. Thông qua đó, góp phần giúp cho doanh nghiệp lớn mạnh, Hà Giang phát triển và người dân được hưởng lợi từ sự phát triển ấy.


PHÙNG NGUYÊN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên với công tác hỗ trợ các hộ gia đình vươn lên làm giàu
HGĐT - Thực hiện công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm cho người lao động, huyện Vị Xuyên đã xây dựng nhiều Nghị quyết chuyên đề, chỉ đạo các cấp ủy đảng, các ban, ngành đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn tổ chức triển khai kế hoạch, thực hiện nhiều mô hình để giúp người dân phát triển kinh tế một cách bền vững.
15/07/2011
Mèo Vạc quyết tâm giành vụ mùa thắng lợi
HGĐT- Cùng với các huyện khác trong tỉnh, sản xuất vụ đông - xuân trên địa bàn huyện Mèo Vạc diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, đầu vụ thời tiết khô hạn kéo dài và kèm theo những đợt rét đậm, rét hại kéo dài, đặc biệt còn xảy ra mưa tuyết và đóng băng trong nhiều ngày... gây ảnh hưởng đến tình hình sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng.
13/07/2011
Dự án Phân cấp giảm nghèo nông thôn (DPPR) tỉnh Hà Giang điều chỉnh và bổ sung kế hoạch năm 2011
HGĐT- Ngày 24.6.2011, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 1280 giao chỉ tiêu kế hoạch điều chỉnh hoạt động và ngân sách năm 2011 cho Dự án phân cấp giảm nghèo nông thôn (DPPR) tỉnh Hà Giang. Căn cứ vào quyết định giao kế hoạch của UBND tỉnh, BQL Dự án DPPR tỉnh đã giao chỉ tiêu kế hoạch điều chỉnh cho các huyện, các xã một cách cụ thể.
13/07/2011
Tập huấn về phương pháp thụ phấn cho cây na dai
HGĐT- Ngày 11.7, tại hộ gia đình ông Đoàn Hùng Tự, thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường, Thành phố Hà Giang, Hội Làm vườn tỉnh đã tổ chức Lớp tập huấn về phương pháp thụ phấn hoa cây na dai cho các hộ nông dân tại thôn Đoàn Kết và một số hộ dân phường Quang Trung, Thành phố Hà Giang…
12/07/2011