Bưu điện tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính

16:28, 19/10/2009

HGĐT- Là đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, sau gần 2 năm chia tách Bưu chính và Viễn thông, Bưu điện tỉnh luôn phát huy sức mạnh đoàn kết, đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính, đáp ứng nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh và mục tiêu phát triển KT-XH.


Ngay từ ngày đầu chia tách (tháng 1.2008), Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh luôn nhận thức sâu sắc rằng việc chia tách bưu chính và viễn thông trên địa bàn tỉnh là sự đổi mới, một chiến lược để bưu chính và viễn thông Hà Giang cùng phát triển, cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ do BCH Đảng bộ tỉnh và Tập đoàn Bưu chính Việt Nam giao. Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh đã nhanh chóng ổn định tổ chức sản xuất và bộ máy quản lý, hoàn thiện các điều kiện pháp lý và sắp xếp lại đội ngũ lao động hợp lý, động viên đội ngũ cán bộ CNVC-LĐ ổn định tư tưởng, yên tâm công tác. Với tinh thần tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng mạng lưới, hoàn thiện các công trình xây dựng nhà làm việc và giao dịch các Bưu điện huyện: Hoàng Su Phì, Quang Bình, Mèo Vạc, cải tạo sửa chữa nhà Bưu điện huyện Đồng Văn, sửa chữa, nâng cấp các điểm Bưu điện văn hóa xã, chính vì vậy đến nay 100% Bưu điện các huyện có trụ sở làm việc và phòng giao dịch khang trang độc lập, đồng thời ngành đã đầu tư, trang bị nhiều máy tính phục vụ công tác kinh doanh và điều hành. Thực hiện tốt việc thiết lập, quản lý, khai thác và phát triển mạng bưu chính công cộng với 22 bưu cục, 154 điểm Bưu điện văn hóa xã, 7 đại lý. Duy trì tốt mạng vận chuyển với một tuyến liên tỉnh (đường thư cấp 1 do Bưu điện Hà Nội thực hiện), 5 đường thư cấp 2 (từ TXHG đi 4 huyện vùng cao phía Bắc, 2 huyện phía Tây, TXHG đi Bắc Mê, xã Thanh Thủy, huyện Bắc Quang đi Quang Bình) và 147 đường thư cấp 3 và hàng trăm tuyến phát đến địa chỉ nhận. Các dịch vụ bưu chính công ích như phát hành báo chí, tem, thư và các dịch vụ khác luôn được duy trì và phát triển. Với mục tiêu phát huy tối đa năng lực, lợi thế của mạng lưới, kinh doanh đa dịch vụ hoạt động SXKD của Bưu điện tỉnh không ngừng tăng nhanh. Năm 2008 doanh thu phát sinh của Bưu điện tỉnh đạt 20,6 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch giao, tăng 33,56% so với kế hoạch năm 2007.Doanh thu phát sinh 9 tháng đầu năm 2009 của Bưu điện tỉnh đạt 14.450 triệu đồng, đạt 63,97% kế hoạch năm. Trong đó: doanh thu kinh doanh bưu chính đạt 2.596 triệu đồng; doanh thu kinh doanh phát hành báo chí đạt 1.386 triệu đoanh; doanh thu kinh doanh viễn thông đạt 10.283 triệu đồng và doanh thu từ các hoạt động khác đạt 185 triệu đồng...


Trao đổi với chúng tôi về hoạt động SXKD theo một mô hình tổ chức mới của Bưu điện, đồng chí Đinh Văn Dũng, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Với đặc thù của tỉnh ta địa hình phức tạp, địa bàn trải rộng, chất lượng giao thông còn thấp đã làm ảnh hưởng không nhỏ với việc thực hiện các chỉ tiêu chất lượng về chuyển phát. Hơn nữa chi phí cho vận chuyển các dịch vụ công ích cao, hiệu quả kinh tế lại thấp. Với một mật độ dân số đông song mặt bằng dân trí của tỉnh chưa cao, đời sống thu nhập của người dân còn thấp, nhu cầu sử dụng các dịch vụ bưu chính viễn thông còn hạn chế. Đặc biệt khó khăn lớn nhất hiện nay của Bưu điện tỉnh là nguồn thu từ việc cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích cũng như bưu chính kinh doanh thấp, thu không đủ bù chi nên Bưu điện tỉnh vẫn đang là đơn vị mà Tổng Công ty phải cấp bù.. Song, để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2009 và những năm tiếp theo, trong thời gian tới Bưu điện tỉnh sẽ luôn bám sát và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng các dịch vụ. Đây cũng chính là giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển của đơn vị đến năm 2015. Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành Bưu điện, cán bộ CNVC-LĐ Bưu điện tỉnh luôn phấn đấu thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy về công tác thông tin liên lạc “Việc liên lạc là một việc quan trọng bậc nhất trong công tác cách mạng, vì chính nó quyết định sự thống nhất chỉ tiêu, sự phân phối lực lượng và do đó bảo đảm thắng lợi”. Lời dạy có tính nguyên tắc của Bác đã trở thành kim chỉ nam, sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong quá trình hoạt động của Bưu điện tỉnh.


Chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc năm 2009, với quyết tâm phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam giao, cán bộ CNVC-LĐ Bưu điện tỉnh không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực công tác, phát huy mạnh mẽ phong trào thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh việc ứng dụng tin học vào quản lý điều hành, khai thác dịch vụ, đồng thời hợp tác với các doanh nghiệp trong Tập đoàn để không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ bưu chính, bảo đảm lợi ích thiết thực cho khách hàng, thực hiện tốt các mục tiêu “Nhanh chóng - Chính xác - An toàn - Văn minh”.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị đầu bờ mô hình thâm canh lúa có sử dụng phân bón NEB 26 và tổng kết công tác chỉ đạo thâm canh tăng năng suất lúa tại xã Tùng Bá
HGĐT- Sáng 29.9, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND xã Tùng Bá (Vị Xuyên) tổ chức Hội nghị đầu bờ mô hình thâm canh lúa có sử dụng phân bón NEB 26 và tổng kết công tác chỉ đạo thâm canh tăng năng suất lúa vụ mùa.
30/09/2009
Đề cử 9 doanh nghiệp tham gia bình xét danh hiệu “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu” năm 2009
HGĐT- Vừa qua, Hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tổ chức lựa chọn, bình xét doanh nhân Hà Giang tiêu biểu năm 2009.
30/09/2009
Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp về thuế
HGĐT- Nhằm chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc việc thực hiện các chính sách, pháp luật thuế đối với các doanh nghiệp, ngày 29.9.2009, Cục thuế tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp về chính sách thuế; tham dự hội nghị có 25 doanh nghiệp kinh doanh thuộc các ngành nghề trong tỉnh.
30/09/2009
Cây chè và thảo quả ở Hồ Thầu
HGĐT- Hiện tại, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì vẫn thuộc xã vùng 3 với trên 38% hộ nghèo. Nhưng chắc chắn nền kinh tế nơi đây sẽ khởi sắc, người dân thoát khỏi cảnh đói nghèo, vươn lên khá, giàu trong tương lai gần bởi Đảng bộ, chính quyền xã đang có những định hướng kịp thời để khai thác hai tiềm năng, lợi thế đó là phát triển cây chè và thảo quả.
28/09/2009