Khánh thành thư viện thân thiện Trường THCS Bằng Lang

14:39, 28/09/2023

BHG - Chiều 27.9, Ban quản lý dự án Tổ chức Phi chính phủ Good Neighbors International (GNI) tại huyện Quang Bình tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao thư viện thân thiện cho Trường Trung học cơ sở (THCS) Bằng Lang. Tham dự có Trưởng đại diện của Tổ chức GNI tại Việt Nam; lãnh đạo huyện Quang Bình cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THCS Bằng Lang.

Các em học sinh Trường THCS Bằng Lang đọc sách trong thư viện thân thiện
Các em học sinh Trường THCS Bằng Lang đọc sách trong thư viện thân thiện

Công trình thư viện thân thiện Trường THCS Bằng Lang được khởi công xây dựng từ tháng 6.2023 và hoàn thành vào đầu năm học mới 2023 - 2024, tổng kinh phí tài trợ gần 900 triệu đồng. Công trình có diện tích 115 m2, được lắp đặt toàn bộ nội thất hiện đại như: Giá sách, bàn đọc, ghế ngồi và 1.500 cuốn sách. Đây là công trình thư viện trường học thứ 4 được Tổ chức GNI tài trợ xây dựng tại các xã của huyện Quang Bình nằm trong vùng dự án GNI. Với khẩu hiệu “Sách à, mình là bạn nhé”, thư viện đem đến không gian thoải mái, dễ dàng sử dụng và khơi dậy văn hóa đọc cho học sinh để các em thấy việc đọc sách thật thú vị, hữu ích, mang lại nhiều giá trị trong học tập và đời sống.

Lãnh đạo UBND huyện Quang Bình tặng quà trung thu cho các em học sinh Trường THCS Bằng Lang
Lãnh đạo UBND huyện Quang Bình tặng quà trung thu cho các em học sinh Trường THCS Bằng Lang

Sau lễ khánh thành, lãnh đạo UBND huyện Quang Bình cũng đã tặng quà cho các em học sinh Trường THCS Bằng Lang vui Tết Trung thu, động viên, khuyến khích các em nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Tin, ảnh: M.LAN - N.YẾM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ công bố quy hoạch vùng huyện Quang Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
BHG - Sáng 31.8, tại huyện Quang Bình, Sở Xây dựng phối hợp với Viện Kiến trúc Quốc gia và UBND huyện Quang Bình tổ chức Lễ công bố Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Quang Bình giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Yên Bình đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.
31/08/2023
Hội thi Tìm kiếm giải pháp truyền thông xóa bỏ định kiến giới, hủ tục lạc hậu huyện Quang Bình
BHG - Ngày 31.8, tại thị trấn Yên Bình, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong truyền thông xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn huyện Quang Bình năm 2023.
31/08/2023
Góp sức cùng đồng bào xóa hủ tục
BHG - Không chỉ tiên phong trong mọi phong trào thi đua, những “trụ cột” của bản làng là người có uy tín, già làng, trưởng bản và cán bộ, đảng viên đã trở thành những tuyên truyền viên giỏi góp sức mở lối cùng đồng bào các dân tộc huyện Quang Bình xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, lan tỏa những điều tốt đẹp, tử tế để xây dựng cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc hơn.
30/07/2023
Hội thi xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh huyện Quang Bình
BHG - Trong 2 ngày, từ 28 - 29.6, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện Quang Bình tổ chức Hội thi xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh năm 2023. Đến dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; trên 300 tuyên truyền viên tham gia hội thi và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.
30/06/2023