Ngày hội đọc sách huyện Quang Bình năm 2024

19:58, 19/04/2024

BHG - Ngày 19.4, tại Trường THCS Yên Thành, Phòng Đào tạo và Giáo dục huyện Quang Bình phối hợp với Tổ chức Good Neighbors International (GNI) tổ chức ngày hội đọc sách năm 2024. Tham dự có các cán bộ, giáo viên và hơn 700 em học sinh trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Ngày hội đọc sách thu hút đông đảo học sinh trên địa bàn huyện Quang Bình.
Ngày hội đọc sách thu hút đông đảo học sinh trên địa bàn huyện Quang Bình.

Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”, sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào sự phát triển xã hội.

Các em học sinh thiết kế bìa, tranh minh họa cho cuốn sách mình yêu thích.
Các em học sinh thiết kế bìa, tranh minh họa cho cuốn sách mình yêu thích.

Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24.2.2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21.4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đối với huyện Quang Bình, ngày hội đọc sách được tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm. Tại đây, các em học sinh được tìm hiểu cách đọc sách hiệu quả; trải nghiệm thiết kế bìa, tranh minh họa cho cuốn sách mình yêu thích; bốc thăm trả lời các câu hỏi liên quan đến kỹ năng sống; làm các đồ thủ công, mỹ nghệ, phát minh, sáng chế theo hướng dẫn trong sách. Đây là một hoạt động không thể thiếu trong các đơn vị trường học nhằm duy trì phong trào đọc sách của cán bộ, giáo viên và học sinh, khám phá kho tàng tri thức, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Mầm non Hoa Lan tổ chức chương trình “Tôi yêu Việt Nam”
BHG - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho trẻ trong trường mầm non, giúp trẻ tự tin, mạnh dạn thể hiện các kiến thức, kỹ năng, hiểu biết của bản thân, ngày 17.4, Trường Mầm non Hoa Lan (TP. Hà Giang) tổ chức chương trình “Tôi yêu Việt Nam”.
19/04/2024
Bắc Mê nâng cao giá trị sản phẩm trồng trọt trên đơn vị diện tích canh tác
BHG - Xác định ngành Nông nghiệp đóng vai trò quan trọng, đảm bảo kinh tế bền vững; sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa có quy mô gắn với bảo quản, chế biến, tiêu thụ theo chuỗi giá trị bền vững trên cơ sở phát huy lợi thế sản phẩm, hình thành vùng sản xuất tập trung; đầu tư thâm canh, áp dụng các giống và quy trình sản xuất mới có năng suất, chất lượng góp phần nâng cao thu nhập cho người dân... Huyện Bắc Mê huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để nâng cao sản phẩm trồng trọt trên đơn vị diện tích canh tác.
17/04/2024
Khởi công cầu dân sinh thôn Ngam Lâm, xã Nấm Dẩn
BHG - Sáng 15.4, tại xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, Huyện đoàn Xín Mần, Công an huyện Xín Mần phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Nấm Dẩn và đơn vị tài trợ là Phòng khám Dr Thành Sơn - Long Biên, Hà Nội tổ chức khởi công xây dựng cầu dân sinh DR Thành Sơn 7 tại thôn Ngam Lâm, xã Nấm Dẩn.
17/04/2024
Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên huyện Quang Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029
BHG - Sáng 17.4, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Quang Bình tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội Hội LHTN cấp huyện. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ban Dân vận Tỉnh ủy; Tỉnh đoàn Hà Giang; một số sở, ngành của tỉnh; Hội LHTN các huyện, thành phố và 136 đại biểu đại diện cho gần 3.500 hội viên, thanh niên trong toàn huyện.
17/04/2024