Trường THCS Quang Trung tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

12:58, 16/04/2024

BHG - Sáng 16.4, Trường THCS Quang Trung (thành phố Hà Giang) phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Các em học sinh hào hứng đón nhận các ấn phẩm sách.
Các em học sinh hào hứng đón nhận các ấn phẩm sách.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, Ban giám hiệu Trường THCS Quang Trung đã lan tỏa thông điệp: “Tích cực đọc sách để mở mang tri thức và rèn luyện nhân cách”. Đồng thời, nhấn mạnh sách là kho tàng tri thức vô tận, nguồn tài nguyên quý giá cho sự phát triển và khuyến khích các em học sinh tham gia đọc, lan tỏa giá trị của việc đọc sách. Tại chương trình, các thầy, cô giáo và các em học sinh tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như: Trưng bày, giới thiệu sách, kể chuyện theo sách, trải nghiệm đọc sách trên xe thư viện lưu động đa phương tiện, các trò chơi trả lời câu hỏi theo sách, tìm hiểu một số cuốn sách nổi tiếng viết về đề tài lịch sử…

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động được Trường THCS Quang Trung tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các giá trị của sách, nhân lên lòng yêu sách. Qua đó hướng tới củng cố, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
BHG - Sáng 16.4, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP)” năm 2024. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.
16/04/2024
Đưa tiếng nói ở cơ sở đến với bạn đọc
BHG - Trong chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành của Báo Hà Giang, bên cạnh đội ngũ phóng viên chuyên nghiệp là đội ngũ cộng tác viên (CTV) luôn nhiệt tình cộng tác với Tòa soạn. Với thế mạnh sâu sát cơ sở, các tác phẩm của CTV kịp thời phản ánh những sự kiện mang đậm tính thời sự, thực tế sống động, góp phần cùng Tòa soạn Báo Hà Giang thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
15/04/2024
Cầu nối những tấm lòng nhân ái
BHG - Song hành với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, Báo Hà Giang đã tích cực kết nối, tổ chức các hoạt động từ thiện, hướng tới lan tỏa các giá trị nhân văn về sự sẻ chia. Qua đó tạo ra những hiệu ứng tích cực, nhân lên “ngọn lửa” nhân ái, lối sống đẹp trong cộng đồng.
15/04/2024
Nữ thủ lĩnh nhiệt huyết với công tác Đoàn
BHG - “Nhiệt huyết - tận tâm - hòa đồng - trách nhiệm”, đó là những lời khen ngợi từ các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khi nhắc đến chị Chẳng Thị Hạnh, Bí thư Đoàn xã Yên Hà (Quang Bình). Trong suốt những năm làm Bí thư Đoàn xã, bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì việc chung, chị Hạnh đã đưa phong trào Đoàn ở địa phương không ngừng đi lên, đạt nhiều thành tích quan trọng. Hơn 8 năm tham gia công tác Đoàn và đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn xã từ năm 2017, chị Chẳng Thị Hạnh luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, Đoàn cấp trên và tình hình thực tiễn tại địa phương, từ đó không ngừng đổi mới phương thức, triển khai các chương trình, hoạt động Đoàn đạt hiệu quả.
15/04/2024