Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tập huấn nuôi hươu tại Vị Xuyên

10:08, 16/03/2024

BHG - Ngày 15.3, tại UBND xã Trung Thành (Vị Xuyên), Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp cùng Hội làm vườn tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức về ứng dụng tiến bộ kỹ thuật chăn nuôi hươu lấy nhung, nhằm phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình.

Các đại biểu tham quan thực tế tại một số hộ gia đình hiện đang chăn nuôi hươu, nai tại xã Trung Thành.
Các đại biểu tham quan thực tế tại một số hộ gia đình hiện đang chăn nuôi hươu, nai tại xã Trung Thành.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về các chuyên đề như: Ứng dụng kỹ thuật chăn nuôi hươu sao; ứng dụng kỹ thuật phòng và điều trị một số bệnh cho hươu sao; một số lưu ý trong chăm sóc hươu sao và thu hoạch nhung hươu; một số lưu ý trong chăm sóc hươu sao sinh sản…

Trong lớp học, có một số học viên là hội viên Hội chăn nuôi hươu, nai của huyện, nên tại đây các hội viên đã có nhiều chia sẻ về những kinh nghiệm trong quá trình chăn nuôi hươu của gia đình. Cũng trong khuôn khổ lớp tập huấn đã đi tham quan thực tế tại một số hộ gia đình hiện đang chăn nuôi hươu, nai tại xã Trung Thành.

Tin, ảnh: Nguyễn Yếm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhân rộng mô hình liên kết sản xuất khoai tây trắng ở Quang Bình

BHG - Vụ Đông vừa qua, huyện Quang Bình đã phối hợp với Viện Sinh học Việt Nam và Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ V-organic triển khai mô hình liên kết sản xuất khoai tây trắng tại thị trấn Yên Bình, xã Yên Thành và xã Vĩ Thượng với sự tham gia của 110 hộ dân, tổng diện tích thực hiện là 8,5 ha. Từ kết quả của mô hình liên kết này, huyện xác định đưa cây khoai tây trắng trở thành cây trồng chính vụ nhằm nâng cao giá trị canh tác, tăng thu nhập cho người dân.

15/03/2024
Tòa án Nhân dân huyện Yên Minh nâng cao chất lượng xét xử

BHG - Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công lý, quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; thời gian qua, Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Yên Minh đã tập trung thực hiện các giải pháp đột phá nâng cao chất lượng công tác xét xử.

15/03/2024
Quản Bạ phát huy thế mạnh, vững bước đi lên

BHG - Quản Bạ là huyện vùng cao biên giới, cửa ngõ Cao nguyên đá Đồng Văn. Huyện có 5 xã giáp biên, với 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó đa số là dân tộc Mông, Dao, Tày… tuy mỗi dân tộc có phong tục tập quán, tín ngưỡng, ngôn ngữ khác nhau, nhưng cùng chung khát vọng phấn đấu đi lên, vì vậy việc phát triển KT- XH nơi đây trở thành nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, chính quyền.

14/03/2024
Mèo Vạc chăm lo cho học sinh bán trú

BHG - Chăm lo tốt về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho học sinh bán trú (BT) là một trong những vấn đề được Huyện ủy, UBND huyện Mèo Vạc chỉ đạo ngành Giáo dục huyện triển khai thực hiện nghiêm túc thời gian qua.

14/03/2024