Khánh thành nhà lớp học Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Thàng Tín

21:12, 21/11/2023

BHG - Ngày 20.11, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành nhà lớp học Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã Thàng Tín. Đến dự có lãnh đạo Trung tâm điều hành và sản xuất Than tại Quảng Ninh (Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam); lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nhà lớp học Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Thàng Tín
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nhà lớp học Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Thàng Tín

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 11.2022, với quy mô gồm 1 khối nhà 3 tầng, 6 phòng học và một nhà ăn, diện tích xây dựng khoảng 500 m2. Có hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát, thoát nước, chống sét và trang, thiết bị phục vụ học tập cho các phòng học, tổng mức đầu tư trên 5,4 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tài trợ 3 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của huyện và đóng góp của địa phương. Sau một năm thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cảm ơn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã đồng hành, chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất của ngành Giáo dục huyện nhà. Việc quan tâm, tài trợ xây dựng nhà lớp học cho Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Thàng Tín đem đến niềm vui, phấn khởi cho các em học sinh, các bậc phụ huynh và giáo viên trực tiếp giảng dạy tại trường. Qua đó, giúp nhà trường có điều kiện dạy và học tốt hơn. Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cũng đề nghị nhà trường sử dụng và bảo quản tốt nhà lớp học nhằm phát huy giá trị của công trình, góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

YÊN HOA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tích cực tuyên truyền về giảm nghèo và an sinh xã hội

BHG - Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH) cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là giải pháp cơ bản để giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống của nhân dân và góp phần ổn định chính trị xã hội. Là huyện có trên 90% dân số là đồng bào DTTS sinh sống, những năm qua, bên cạnh triển khai đầy đủ các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác này, huyện Đồng Văn còn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đúng đối tượng và mọi người dân. Nhờ đó, đời sống của nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực, tạo nền tảng phát triển kinh tế và giảm nghèo.

21/11/2023
Hội Chữ thập đỏ tỉnh bàn giao nhà ở cho hộ nghèo huyện Mèo Vạc

BHG - Sáng 18.11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khởi công và bàn giao nhà ở cho 5 hộ nghèo tại huyện Mèo Vạc. Tham dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện nhà tài trợ.

20/11/2023
Dự án Plan tập huấn và hỗ trợ giống vật nuôi cho 200 hộ thanh niên tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Vừa qua, Ban điều hành Dự án Plan huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện tổ chức tập huấn kiến thức chăn nuôi và hỗ trợ lợn giống, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi và nhiều vật dụng khác cho 200 gia đình do thanh niên làm chủ hộ nằm trong Dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên vùng dân tộc thiểu số” trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

20/11/2023
Hạt Kiểm lâm Mèo Vạc thả 1 cá thể khỉ mặt đỏ về tự nhiên

  ↵

BHG - Chiều 17.11, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán, Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc tiến hành thả 1 cá thể khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides) về môi trường tự nhiên.

18/11/2023