Có nên mua iPhone 12 Pro vào thời điểm này

10:31, 23/01/2024

 

Mặc dù iPhone 12 Pro đã có tuổi đời khá lâu năm (ra mắt từ tháng 10/2020) nhưng với thiết kế vuông vức và chất liệu cao cấp sang trọng, vẫn được nhiều người dùng săn tìm. Nhất là các sản phẩm iPhone 12 Pro cũ có giá bán hấp dẫn là cơ hội tốt để sở hữu.

Tai sao, iPhone 12 Pro vẫn được yêu thích ở thời điểm hiện tại? Cùng mình tìm hiểu chi tiết thông qua các phần bên dưới nhé!

Các ưu điểm đáng giá

Chúng ta cùng nhau tìm hiểu chi tiết các ưu điểm của thiết bị ở thời điểm hiện tại. Để xem liệu iPhone 12 Pro cũ có còn đáng để sở hữu trong năm 2024 không nhé.

Thiết kế thời trang, cao cấp, bền bỉ

Với hình dáng vuông vức được hoàn thiện từ khung thép không rỉ, kết hợp với 2 mặt kính cường lực cùng khả năng gia công tỉ mỉ giúp iPhone 12 Pro trở thành chiếc điện thoại sang trọng, cao cấp và bền bỉ theo thời gian.

iPhone 12 Pro có 4 màu sắc: Vàng Gold, Xanh, Trắng và Đen
iPhone 12 Pro có 4 màu sắc: Vàng Gold, Xanh, Trắng và Đen

Màn hình hiển thị chất lượng cao

Ngoại trừ độ phân giải thấp hơn và kích thước nhỏ hơn, màn hình của iPhone 12 Pro không có sự khác biệt nào so với người anh iPhone 12 Pro Max cũ của nó. Cả iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đều mang đến trải nghiệm màn hình chất lượng cao, hiện thị xuất sắc.

Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

Thực tế trải nghiệm cho thấy, iPhone 12 Pro vẫn đáp ứng tốt mọi tác vụ sử dụng của người dùng. Ngay cả khi bạn chơi các tựa game nặng thì máy vẫn đáp ứng được. Tuy nhiên, hệ thống tản nhiệt của máy không quá tốt nên máy có hiện tượng giảm sáng khi chơi game nặng trong thời gian dài. Để khắc phục, bạn chỉ cần gắn thêm sò lạnh đã yên tâm trải nghiệm.

iPhone 12 Pro vẫn đáp ứng tốt mọi tác vụ của người dùng
iPhone 12 Pro vẫn đáp ứng tốt mọi tác vụ của người dùng

Camera bộ 3 chụp ảnh, quay phim ấn tượng

Vẫn sở hữu hệ thống camera 3 ống kính 12MP như bản tiền nhiệm, nhưng iPhone 12 Pro có thêm cảm biến TOF 3D LiDAR giúp tính toán và đo khoảng cách từ điện thoại tới đối tượng cần chụp, quay video thông qua công nghệ Laser tiên tiến. Từ đó giúp người dùng có được những tấm ảnh, video có chất lượng tốt hơn.

Bảo mật tốt, tìm lại máy bị mất dễ dàng

iPhone 12 Pro sử dụng nhận diện khuôn mặt 3D Face ID để mở khóa thiết bị với nhiều nâng cấp, giúp bạn có thể mở khóa máy ngay khi đang đeo khẩu trang.

iPhone 12 Pro có tính bảo mật cao
iPhone 12 Pro có tính bảo mật cao

Việc được cài sẵn iOS và cung cấp bản cập nhật liên tục khiến iPhone 12 Pro được bảo vệ tốt hơn trong mọi hoàn cảnh

Apple còn phát triển và tích hợp tính năng giúp tìm kiếm iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp ngay cả khi kẻ xấu đã tắt máy.

Hệ thống âm thanh chất lượng

Hệ thống âm thanh của iPhone 12 Pro được tinh chỉnh và tích hợp công nghệ âm thanh/Dolby Atmos chất lượng cao, giúp người dùng tận hưởng những giây phút giải trí đắm chìm.

Giá bán hợp lý, hợp với túi tiền

iPhone 12 Pro phiên bản 64GB khi mới ra mắt có giá gần 28 triệu đồng và khó tiếp cận với nhiều người dùng nhất là người dùng phổ thông.

 

Hiện tại, tuy Apple không còn sản xuất iPhone 12 Pro, nhưng vẫn còn nhiều nơi bán các phiên bản cũ với giá bán vô cùng hấp dẫn, chỉ bằng ⅓ so với giá bán ra khi mới ra mắt.

Những nhược điểm còn tồn tại

Tuy nhiên, iPhone 12 Pro vẫn có những nhược điểm nhỏ như sau.

Màn hình tai thỏ đã cũ

Từ thế hệ iPhone 15 Series ra mắt, màn hình tai thỏ đã bị khải tử và trở nên lỗi thời với nhiều người. Tuy nhiên, không quan tâm đến vấn đề này thì màn hình vẫn cho khả năng hiển thị xuất sắc và đáng trải nghiệm.

Không có tần số quét màn hình cao

Một điểm yếu tiếp theo của iPhone 12 Pro đến từ việc màn hình của máy không có tần số quét cao. Điều này sẽ gây hạn chế trải nghiệm cho người dùng đã quen với tần số quét 90Hz, 120Hz.

Màn hình iPhone 12 không có tần số quét màn hình cao
Màn hình iPhone 12 không có tần số quét màn hình cao

Tốc độ sạc không quá nhanh

iPhone 12 Pro chỉ có công suất sạc nhanh 20W, tuy có thể giúp sạc được 50% pin trong khoảng 30 phút nhưng so với các điện thoại tầm trung cùng mức giá, khi công suất sạc của các thiết bị này dao động từ 65W, 67W, 120W, thậm chí là cao hơn.

Có nên mua iPhone 12 Pro vào thời điểm này không?

Với những ai đang sử dụng các mẫu iPhone cũ hơn, yêu thích thương hiệu Apple; hoặc người cần sản phẩm sử dụng lâu dài, chụp ảnh, quay phim chất lượng thì iPhone 12 Pro là sự lựa chọn không nên bỏ qua.

Tuy nhiên, nếu bạn cần thiết bị có màn hình lớn hơn hỗ trợ tần số quét cao, trải nghiệm sạc nhanh tốc độ cao thì nên chọn thiết bị Android cùng tầm giá.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chuyển đổi số phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, làm chủ thể"

BHG - Chiều 28.12, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số họp trực tuyến tới các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tổng kết công tác năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số quốc gia;

28/12/2023
Sử dụng hóa đơn điện tử góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

BHG - Ngày 18.11.2023, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 1123/CĐ-TTg về việc tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT), góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số. Nhằm triển khai kịp thời chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài Chính, Tổng cục Thuế và UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo ngành Thuế tập trung phối hợp cùng các sở, ban, ngành triển khai thực hiện, trong đó trọng tâm đối với HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; việc phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu; tiếp tục đẩy mạnh công tác hoàn thuế điện tử.

28/12/2023
Tỉnh đoàn tổng kết 2 năm triển khai chương trình chuyển đổi số

  ↵

BHG - Sáng 26.12, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm triển khai thực hiện Chương trình Chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), khen thưởng gương điển hình, xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Tới dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành.

26/12/2023
Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

BHG - Theo số liệu thống kê của Sở Thông tin truyền thông Hà Giang, chỉ số chuyển đổi số (DTI) huyện Bắc Quang năm 2022 đạt 84,42 điểm xếp thứ 5 trên tổng số 11 huyện, thành phố. Thời gian qua, huyện Bắc Quang đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị công nghệ thông tin cho các xã, thị trấn. Cùng với đó, chú trọng công tác đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho các địa phương, nhất là các cán bộ công chức, viên chức tại bộ phận một cửa, với mục tiêu đến năm 2030 xây dựng nền hành chính của huyện theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

22/12/2023