Tỉnh đoàn tổng kết 2 năm triển khai chương trình chuyển đổi số

16:46, 26/12/2023

BHG - Sáng 26.12, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm triển khai thực hiện Chương trình Chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), khen thưởng gương điển hình, xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Tới dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Với chủ đề “Năm CĐS các hoạt động của Đoàn”, trên cơ sở nghị quyết, kế hoạch của tỉnh về CĐS, Tỉnh đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp, hiệu quả. Cụ thể, trong 2 năm 2022-2023, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền sự quan trọng, cấp thiết, lợi ích của việc CĐS trong đời sống tới ĐVTN. Tổ chức các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về CĐS. Nhiều sự kiện của Đoàn, Hội, Đội được tuyên truyền trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm, theo dõi của ĐVTN. Bên cạnh đó, phát động phong trào thi đua CĐS và đã có nhiều mô hình hay được triển khai như: Thanh toán không dùng tiền mặt; triển khai chợ 4.0; đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia... Cùng với đó, Tỉnh đoàn đã phối hợp thành lập 2.071 tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn, bản, tổ dân phố với trên 12.000 hội viên tham gia, nòng cốt là ĐVTN.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CĐS năm 2023
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CĐS năm 2023

Tại hội nghị, cán bộ, ĐVTN đã trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến nhằm tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện hiệu quả chương trình CĐS. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền sự quan trọng, cấp thiết nâng cao năng lực số, thúc đẩy nhu cầu tự thân của ĐVTN trong việc nâng cao năng lực số. Tổ chức tập huấn cho cán bộ, ĐVTN về CĐS. Tiếp tục tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, cuộc thi liên quan tới CĐS, năng lực số. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, xây dựng hệ thống văn phòng điện tử đồng bộ; triển khai có hiệu quả ứng dụng Thanh niên Việt Nam.

Lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các cá nhân
Lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các cá nhân

Dịp này, 15 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CĐS năm 2023 được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại

BHG - Sáng 28.11, Tại khách sạn Phoenix, Trung tâm Khuyến Công – Xúc tiến Công thương Hà Giang (Sở Công Thương) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại” cho hơn 50 đại biểu là cán bộ, nhân viên của Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương, Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện, thành phố; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

29/11/2023
Bồi dưỡng chuyển đổi số cho lãnh đạo cấp huyện, xã

BHG - Sáng 27.11, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Công ty TNHH Pro Phương Nam (Hà Nội) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng chuyển đổi số (CĐS) cho lãnh đạo cấp huyện, xã năm 2023. Tham dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

27/11/2023
Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ

BHG - Thời gian qua, hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) trên địa bàn tỉnh có nhiều đổi mới và có những kết quả nghiên cứu khoa học tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, đóng góp tích cực cho sự phát triển của các ngành, lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và khoa học kỹ thuật và công nghệ.

25/11/2023
Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

BHG - Theo số liệu thống kê của Sở Thông tin truyền thông Hà Giang, chỉ số chuyển đổi số (DTI) huyện Bắc Quang năm 2022 đạt 84,42 điểm xếp thứ 5 trên tổng số 11 huyện, thành phố. Thời gian qua, huyện Bắc Quang đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị công nghệ thông tin cho các xã, thị trấn. Cùng với đó, chú trọng công tác đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho các địa phương, nhất là các cán bộ công chức, viên chức tại bộ phận một cửa, với mục tiêu đến năm 2030 xây dựng nền hành chính của huyện theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

22/12/2023