Cả nước có 70 kênh truyền hình thiết yếu

08:04, 22/08/2016

Theo Thông tư mới được Bộ TT&TT ban hành, cả nước có 70 kênh chương trình truyền hình thiết yếu, giảm 3 kênh so với quy định trước đây. Trong đó có 7 kênh chương trình truyền hình thiết yếu quốc gia và 63 kênh chương trình truyền hình thiết yếu của địa phương.


20160705-m1.jpg
 
VTV1 là kênh truyền hình thiết yếu quốc gia.
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký ban hành Thông tư số 18/2016/TT-BTTTT quy định về danh mục kênh chương trình truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia và của địa phương.
 
Theo Thông tư mới được ban hành, cả nước có 70 kênh chương trình truyền hình thiết yếu. Bao gồm, 7 kênh chương trình truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia, gồm: VTV1, VTC1, Vnews, ANTV, QPVN, QHVN và Nhân dân.
 
Danh mục các kênh chương trình truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của địa phương bao gồm 63 kênh thời sự - chính trị tổng hợp của 63 đài PT-TH trực thuộc 63 tỉnh, thành phố.
 
Thông tư này áp dụng đối với các cơ quan báo chí có giấy phép hoạt động truyền hình, các đơn vị cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình.
 
Kênh chương trình truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia là kênh chương trình của cơ quan báo chí có giấy phép hoạt động truyền hình đáp ứng các điều kiện sau:
 
Có tôn chỉ, mục đích là thời sự - chính trị tổng hợp hoặc có tôn chỉ, mục đích, nội dung chuyên biệt, bảo đảm phục vụ yêu cầu thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, an ninh, quốc phòng của quốc gia.
 
Phải đảm bảo thời lượng phát sóng kênh chương trình đạt tối thiểu 18 giờ/ngày; thời lượng chương trình tự sản xuất đạt tối thiểu 40% tổng thời lượng phát sóng trong 1 ngày của kênh chương trình. Trong đó, đảm bảo thời lượng chương trình tự sản xuất mới phải đạt 50% thời lượng các chương trình tự sản xuất.
 
Kênh chương trình truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của địa phương là kênh chương trình truyền hình trực thuộc cơ quan báo chí thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có giấy phép hoạt động truyền hình đáp ứng các điều kiện sau: Có tôn chỉ mục đích là thời sự - chính trị tổng hợp, bảo đảm phục vụ yêu cầu thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.
 
Phải đảm bảo thời lượng phát sóng kênh chương trình đạt tối thiểu 15 giờ/ngày, thời lượng chương trình tự sản xuất đạt tối thiểu 20% tổng thời lượng phát sóng trong 1 ngày của kênh chương trình. Trong đó, bảo đảm thời lượng chương trình tự sản xuất mới phải đạt 50% thời lượng các chương trình tự sản xuất mới.
 
Các cơ quan báo chí có kênh chương trình thuộc danh mục chương trình truyền hình thiết yếu có trách nhiệm bảo đảm nguồn tín hiệu phát sóng kênh chương trình để các đơn vị cung cấp dịch vụ phát thanh truyền hình thu, truyền dẫn, tiếp phát và cung cấp đến người sử dụng hoặc thuê bao đạt chất lượng.
 
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 12/8/2016 và thay thế Thông tư số 09/2012/TT-BTTTT ngày 6/7/2012 của Bộ TT&TT.
 
http://mic.gov.vn/shth

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng, rất cần sự quan tâm, đầu tư

BHG- Chúng tôi đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng (KTTCĐLCL), thuộc Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) tỉnh Hà Giang vào một chiều Hè nóng. Sau hồi hỏi thăm, tôi được chỉ vào một phòng làm việc có diện tích rộng khoảng 8 m2. Vượt qua tấm cửa nhôm kính bé là nơi làm việc của Giám đốc Trung tâm và một cán bộ Văn phòng của đơn vị. Hình ảnh ấy khiến tôi liên tưởng đến những nơi thiếu đất và không gian như... Hà Nội. 

26/07/2016
Người dân chính thức bước vào thời đại truyền hình số

Theo lộ trình, vào ngày 15/8 tới đây, các kênh truyền hình analog sẽ bị tắt sóng hoàn toàn tại 4 thành phố trực thuộc trung ương gồm Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ và Hải Phòng. Sẽ có 19 tỉnh lân cận bị ảnh hưởng do người dân đang thu xem truyền hình được phát sóng từ 4 thành phố trên (theo thống kê, có khoảng 2 triệu hộ dân bị ảnh hưởng).

22/08/2016
Bảo đảm người dân được xem truyền hình công nghệ số

Bốn thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh đã chính thức thực hiện tắt sóng truyền hình công nghệ tương tự mặt đất (analog) để chuyển sang phát truyền hình công nghệ số từ 24h ngày 15-8. 

22/08/2016
Đăng ký bảo hộ Chỉ dẫn địa lý đặc sản Hồng không hạt Quản Bạ

BHG- Đặc sản vùng núi cao

Hồng không hạt là cây ăn quả được trồng nhiều tại khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam như: Lạng Sơn, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái và Hà Giang. Khác với cây hồng không hạt ở những địa phương khác, hồng không hạt tại Quản Bạ (Hà Giang) là giống bản địa, đã được trồng từ lâu đời bởi đồng bào các dân tộc thiểu số (Mông, Dao, Tày, Bố Y...) bảo tồn và phát triển. 

22/07/2016