Tập huấn quản lý, vận hành hệ thống giao ban điện tử đa phương tiện

17:04, 20/04/2012

HGĐT - Ngày 20.4, sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Công nghệ điện tử Viễn thông (ELCOM), tổ chức khóa tập huấn vận hành, quản lý, sử dụng hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến cho cán bộ kỹ thuật tại 13 điểm cầu gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố. Đồng chí Phạm Mã Hùng, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông đến dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.


Sau 5 tháng triển khai, sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành lắp đặt xong hệ thống giao ban điện tử đa phương tiện với quy mô 13 điểm cầu, trong đó có 2 điểm chủ tọa là Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh. Hệ thống giao ban điện tử đi vào hoạt động sẽ phục vụ các cuộc họp giũa Tỉnh ủy với các Huyện ủy, Thành ủy; UBND tỉnh với UBND các huyện, thành phố; các sở, ban, ngành với phòng, ban theo ngành dọc cấp huyện. Điểm nổi bật của hệ thống giao ban điện tử là có thể thực hiện nhiều cuộc họp đồng thời, với chất lượng âm thanh đạt tiêu chuẩn HD, dễ sử dụng, nâng cấp và mở rộng trong tương lai. Đồng thời giao ban điện tử còn có ưu điểm như: Tổ chức hội nghị nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí đi lại và cho phép triển khai nhanh chóng công tác điều hành, chỉ đạo, đặc biệt trong điều kiện khẩn cấp, thiên tai, lụt bão…

 

Sau 1 ngày tập huấn, cán bộ kỹ thuật và cán bộ viễn thông của 13 điểm cầu đã được nghe về chức năng của hệ thống, nguyên lý hoạt động, thực hành, thao tác điều khiển từ xa và được hướng dẫn xử lý khi có sự cố xảy ra.

Tin, ảnh: Hữu Thụy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

'CNTT luôn lọt top 12 ngành thu nhập cao nhất Việt Nam'
Trong hơn 2 giờ, các chuyên gia đã trả lời gần 100 trong số cả nghìn câu hỏi xung quanh việc đào tạo CNTT ở ĐH FPT và các trường khác, cũng như nhu cầu nhân lực CNTT ở Việt Nam trong những năm tới.
30/03/2012
Thú quý hiếm ở dãy Trường Sơn kêu cứu
Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã hiện hữu ở dãy Trường Sơn – lá phổi khổng lồ của Việt Nam. Do vậy, sự thay đổi khí hậu, môi trường sinh thái nơi đây có nguy cơ hủy diệt, xua đuổi các loài thú quý hiếm.
30/03/2012
Doanh nghiệp chia sẻ thành công từ điện toán đám mây Microsoft
Ngày 18-4, tại hội nghị thượng đỉnh về Quản lý của Microsoft (MMS 2012), Phó chủ tịch Microsoft, Brad Anderson đã hội đàm với gần 5.000 chuyên gia CNTT về cơ hội cung cấp các dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy thông qua điện toán đám mây.
20/04/2012
Tác hại của nấm mốc trong quá trình bảo quản nông sản và cách phòng chống
HGĐT - Nấm mốc là loại vi sinh vật bán ký sinh hoặc hoại sinh, chúng có mặt trên mọi vùng khí hậu ( ôn đới, hàn đới, nhiệt đới ) và phát triển quanh năm. Nấm mốc gây hại trên tất cả các loại vật chất như đất , phân, hoa quả, quần áo, xác động thực vật, nông sản và trên cả những đồ dùng không có chất hữu cơ như kim loại, vật liệu quang học...
20/04/2012