Triển lãm ảnh "Hà Giang - mùa hoa Tam giác mạch" tại Hà Nội

07:06, 11/10/2016

BHG- Vừa qua, tại Nhà trưng bày triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Ban tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn tỉnh Hà Giang đã tổ chức Chương trình khai mạc không gian trưng bày triển lãm ảnh Hà Giang – mùa hoa Tam giác mạch. Tham gia khai mạc trưng bày triển lãm có đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các cơ quan thông tin - truyền thông của T.Ư và địa phương.

Tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 2 năm 2016 nhằm tôn vinh, ngợi ca mảnh đất và con người nơi cực Bắc, từ đó tạo nên động lực, ý chí và niềm tin vượt qua khó khăn vươn lên phát triển sản xuất, làm du lịch, tăng thu nhập, từng bước xóa đói, giảm nghèo. Chương trình khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 2.2016 với chủ đề “ Đá nở hoa” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 vào lúc 20h30 tối ngày 15.10.2016 tại Sân vận động thị trấn Đồng Văn. Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có các hoạt động bao gồm: Trưng bày, triển lãm với chủ đề “Hà Giang – mùa hoa Tam giác mạch năm 2016”; tạo điểm nhấn quy hoạch trồng tam giác mạch tại các huyện gắn với trình diễn nghệ thuật dân tộc; trải nghiệm các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch. Triển lãm ảnh đẹp về Hoa tam giác mạch. Cũng trong khuôn khổ của Lễ hội còn có Hội trại du lịch màu hoa Tam giác mạch 2016 do Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang thực hiện. Đặc biệt 20h tối ngày 16.10 sẽ diễn ra Lễ hội đường phố trình diễn âm nhạc dân gian và sắc màu trang phục các dân tộc Hà Giang.

Chương trình khai mạc không gian trưng bày triển lãm ảnh Hà Giang – Mùa hoa Tam giác mạch diễn ra tại Nhà trưng bày triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng quận Hoàn Kiếm - Hà Nội dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian 2 tuần.

Trong không gian trưng bày, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch đặc sắc của địa phương; các hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật, giới thiệu sản phẩm thủ công, mỹ nghệ truyền thống của đồng bào các dân tộc còn có nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư. Đến với không gian triển lãm, du khách và nhân dân thủ đô được hòa mình vào không gian sống động vùng cao nguyên đá; được thưởng thức những đặc sản Hà Giang, từ đó thúc dục, động viên mỗi người cất bước lên đường, lên với Hà Giang vùng đất của hoa và những điều thơ mộng.

TUẤN QUỲNH (Đài PT-TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dệt lanh - nét đẹp trong văn hóa truyền thống dân tộc Mông

BHG - Cây lanh đã gắn bó với đồng bào dân tộc Mông ở Hà Giang từ bao nhiêu đời nay. Người phụ nữ Mông luôn gắn liền với nghề trồng lanh, dệt vải và trở thành biểu tượng cho sự dẻo dai, cần cù và khéo léo. Những bộ váy, áo của người Mông được dệt từ sợi lanh đã tạo nên những sắc màu rực rỡ cho các phiên chợ và được khách du lịch yêu thích. Đó còn là sản phẩm truyền thống đặc sắc thấm đượm tinh hoa văn hóa đồng bào dân tộc Mông vùng Cao nguyên đá.

30/09/2016
Đồng Văn, nỗ lực vì "trái tim" Lễ hội

BHG- Theo kế hoạch, Lễ hội Hoa Tam giác mạch của tỉnh lần thứ hai năm 2016 sẽ được tổ chức tại huyện Đồng Văn vào trung tuần tháng 10 tới. 

29/09/2016
Tiếng khèn – ngôn ngữ giao tiếp độc đáo của người Mông

BHG- Tôi gọi tiếng khèn là ngôn ngữ giao tiếp độc đáo của người Mông bởi nó không chỉ là phương tiện để giao tiếp giữa con người với thế giới tâm linh trong  đám ma, đám giỗ mà còn là tâm sự của chàng trai Mông gửi đến bạn tình, là tiếng lòng gọi bạn thiết tha, là khúc nhạc vui trong ngày hội hay những giây phút nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc...

28/09/2016
Hẹn nhau giữa mùa hoa Tam giác mạch

BHG - Tháng 10, tiết trời Cao nguyên đá chuyển mình se lạnh, cái nắng nhạt ngày cuối Thu làm cho những loài hoa nhỏ bé lấp ló bên dãy núi điệp trùng như cô gái mới lớn e ấp, nhẹ nhàng, xinh đẹp. Khi những con ong cần mẫn đi tìm mật, mải mê đậu lại trên cánh hoa cũng là lúc loài hoa Tam giác mạch bung mình khoe sắc, tạo nên sức sống diệu kỳ nơi miền đá lạnh. 

24/09/2016