Thầy giáo Nguyễn Minh Tuấn phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"

16:43, 08/10/2019

BHG - Nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại Mặt trận biên giới Vị Xuyên từ năm 1984, sau khi dải đất biên cương ngừng tiếng súng, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, đến năm 2014, anh Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1966), quê ở Mê Linh (Hà Nội) bén duyên với sự nghiệp “trồng người” ở Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang. Qua 2 lần sáp nhập trường, thầy Tuấn được tin tưởng bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng nhà trường. Từ đó đến nay, thầy Tuấn luôn sát cánh cùng lãnh đạo các khoa, phòng và tập thể cán bộ, giáo viên xây dựng Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang ngày càng lớn mạnh.

Thầy Nguyễn Minh Tuấn tích cực nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và giảng dạy của trường.
Thầy Nguyễn Minh Tuấn tích cực nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và giảng dạy của trường.

Xuất thân là chiến sỹ của Sư đoàn 313 nên khi chuyển sang công tác ở lĩnh vực giáo dục, thầy Nguyễn Minh Tuấn không tránh khỏi những khó khăn và bỡ ngỡ ban đầu. Bằng nghị lực của người lính Cụ Hồ, thầy Tuấn đã không ngừng tự học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, đoàn kết cùng Ban giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch của trường và các nhiệm vụ của tỉnh giao. Thầy Tuấn đã cùng lãnh đạo các khoa, phòng tìm ra nhiều giải pháp với cách làm hiệu quả trong công tác tuyển sinh và đào tạo của nhà trường, như: Tổ chức ký cam kết với các huyện, thành phố trong công tác tuyên truyền tuyển sinh, đào tạo và giải quyết việc làm sau đào tạo cho học sinh, sinh viên; thành lập các tổ tuyển sinh trực tiếp xuống các huyện, các xã, các trường THPT, THCS tuyên truyền tới các bậc phụ huynh và học sinh về công tác phân luồng tuyển sinh, đồng thời tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giải quyết việc làm sau đào tạo. Do đó, trong những năm qua công tác tuyển sinh đã đạt kết quả tích cực, năm học 2018 - 2019 nhà trường tuyển sinh được 1.805 học sinh, sinh viên, đạt kết quả cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Với cương vị là Hiệu trưởng, thầy Tuấn đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo và quan tâm giải quyết việc làm sau đào tạo cho học sinh, sinh viên. Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tự kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đến nay nhà trường đã hoàn thiện 81/100 tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo quy định. Hàng năm, nhà trường đều phối hợp tổ chức nhiều hội nghị tư vấn việc làm sau đào tạo cho học sinh, sinh viên; chủ động mời các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh trực tiếp tư vấn, tạo điều kiện cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm, tham gia vào thị trường lao động. Cá nhân thầy Tuấn đã trực tiếp làm việc với hơn 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để thỏa thuận ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ, tổ chức cho sinh viên đi thực hành, thực tập và giải quyết việc làm sau khi tốt nghiệp.

Là Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Tuấn luôn có lối sống giản dị, hòa đồng, gần gũi, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, gương mẫu trong xây dựng tinh thần đoàn kết, dân chủ, tính kỷ luật trong cơ quan. Mặc dù bận nhiều công việc, nhưng thầy Tuấn vẫn luôn dành thời gian để kiểm tra việc lên lớp giảng dạy của giáo viên và động viên, khơi dậy tinh thần học tập đối với học sinh, sinh viên của trường. Thầy cũng đặc biệt quan tâm chăm lo đến đời sống sinh hoạt, điều kiện, trang thiết bị làm việc của cán bộ, giáo viên; tổ chức và duy trì hiệu quả bếp ăn cho học sinh, sinh viên trong ký túc xá. Bên cạnh đó, thầy luôn quan tâm tới các hoạt động đoàn thể, tích cực chỉ đạo và tạo điều kiện để các khoa, phòng tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, giao lưu với các đơn vị trong khối, từ đó tạo môi trường công tác, học tập rèn luyện sôi nổi, lành mạnh.

Hiện nay, nhà trường đã thực sự trở thành cơ sở đào tạo tin cậy và uy tín của tỉnh, hàng năm tuyển sinh đào tạo và giải quyết việc làm cho nhiều lao động, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT – XH của địa phương. Với tinh thần tậm tâm với công việc, tận tụy với học sinh, sinh viên, thầy Nguyễn Minh Tuấn đã được UBND tỉnh và các cấp, các ngành trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Nhưng với thầy, sự tin yêu và kính trọng của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường mới là phần thưởng cao quý nhất, là động lực để thầy tiếp tục cống hiến vì sự lớn mạnh của Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luôn ghi sâu lời Bác

BHG - Năm 1961, là học sinh Trường Thanh niên Dân tộc tỉnh tại khu Đoàn Kết, nay là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, chúng tôi được dự Lễ mít tinh tại sân vận động của thị xã Hà Giang nay là Quảng trường 26.3, nghe Bác Hồ nói chuyện với đồng bào các dân tộc nhân dịp Bác lên thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang, tháng 3.1961.

 

30/08/2019
Di huấn của Hồ Chí Minh về nâng cao đạo đức cách mạng

BHG - Cùng với việc hoàn thiện bản Di chúc, nhân kỷ niệm 39 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930- 3.2.1969), Chủ tịch Hồ CHí Minh đã viết bài báo "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân" đăng trên báo Nhân dân. Bài viết gồm 684 từ, ngắn gọn, súc tích, nêu lên một vấn đề rất quan trọng vừa có tính chiến lược lâu dài, vừa thiết thực mang tính thời sự đối với Đảng cầm quyền. Trong bài viết, Hồ Chí Minh đã gắn đạo đức cách mạng với chủ nghĩa cá nhân.

 

29/09/2019
Di chúc Hồ Chí Minh truyền cảm niềm tin mãnh liệt

BHG - Sáng ngày 9.9.1969, cả đất nước hướng về Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi diễn ra Lễ truy điệu một nhà tư tưởng lỗi lạc, một vĩ nhân của dân tộc, của thời đại Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Bác Hồ của muôn dân, vĩnh biệt chúng ta. "Tổn thất này vô cùng lớn lao, đau thương này thật là vô hạn!...".

 

29/08/2019
Đảng bộ xã Yên Thành đồng tâm thực hiện lời dạy của Bác

BHG - Yên Thành là xã vùng III của huyện Quang Bình, tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống đồng bào các dân tộc còn nhiều khó khăn. Không lùi bước trước gian khó, Đảng bộ xã luôn kề vai, sát cánh cùng nhân dân biến khó khăn thành động lực, từng bước vươn lên thoát nghèo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

26/08/2019