Huyện Bắc Mê: Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo Bác

14:27, 28/01/2016

BHG- Ngày 27.1, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức hội nghị tổng kết, biểu dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Năm 2015, Đảng bộ huyện tiếp tục triển khai thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ để "Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh" gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Theo đó, các Chi, Đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tích cực tổ chức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân đăng ký "học tập" và "làm theo" Bác với các phong trào thi đua. Tính đến ngày 30.4.2015, có 61/61 chi bộ đã triển khai xong cho 3.250/3.330 đảng viên và trên 90% quần chúng nhân dân việc học tập và làm theo Bác. Phối hợp với trung tâm bồi dưỡng Chính trị mở 11 lớp cho 635 lượt học viên; mở 7 lớp với hơn 1.300 cán bộ, giáo viên học tập. Kiểm tra lồng ghép được 16/16 Đảng bộ, 25 Chi bộ trực thuộc, 30 chi bộ cơ sở. Tổ chức được trên 240 lượt ra quân, huy động nhân dân đóng góp hơn 15.900 ngày công, hiến đất được 9.319m2 đất... Qua triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang” đã tạo ra phong trào thi đua rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực; nhiều mô hình tốt, cách làm hay, có sức lan tỏa, ảnh hưởng rộng lớn đến các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội.

Từ những kết quả trên, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê đã khen thưởng cho 31 tập thể và 61 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bác Hồ với những mùa Xuân lịch sử

(Xuân 2016) - Mùa Xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Sau những năm tháng ra đi bôn ba hải ngoại tìm đường cứu nước, Bác Hồ ở Pháp... rồi sang Nga, Người đọc Luận cương của Lê nin để hiểu về cách mạng và làm người cách mạng. Người đã truyền bá chủ nghĩa Mác - Lê nin vào phong trào yêu nước và phong trào công nhân. 

27/01/2016
Trưởng thôn Nà Bó gương mẫu trong các phong trào

BHG- Đồng bào người Dao ở thôn Nà Bó, xã Đức Xuân (Bắc Quang) ai cũng biết và tín nhiệm anh Triệu Giào Pú, vì anh không chỉ là một trưởng thôn trẻ gương mẫu trong công việc, mà còn là người đi đầu trong mọi phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo của thôn.

27/01/2016
Tỏa sáng giữa đời thường

BHG- Không chỉ gây dựng kinh tế từ đôi bàn tay trắng, mà bản thân còn khuyết tật vận động; nhưng nông dân Ngô Quang Toàn, thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) đã thực sự tỏa sáng giữa đời thường... Bằng nghị lực vượt khó và sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang để phát triển kinh tế, gia đình anh đã vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chân chính.

27/01/2016
Nữ Bí thư Chi bộ thôn Bản Bang gương mẫu

BHG- Đến thôn Bản Bang, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) vào những ngày đầu Đông, những người nông dân vẫn cần mẫn chăm bón hoa màu trong tiết trời mưa phùn, giá rét. Những lúc ngơi tay, trong câu chuyện rôm rả nơi đồng ruộng bà con vẫn hay nhắc về nữ Bí thư Chi bộ của thôn – chị Đặng Thị Sìu. Chị Sìu sinh năm 1971, dân tộc Dao, chị được biết đến là người vợ hiền, mẹ đảm, hết mực chăm lo cho gia đình, đồng thời là một Bí thư Chi bộ năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của thôn.

23/12/2015