Họp báo thông báo chuỗi sự kiện xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ cam sành Hà Giang

16:41, 12/12/2016

BHG - Chiều 12.12, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin – Truyền thông, Sở Công thương đã tổ chức buổi họp báo thông báo chuỗi sự kiện xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang niên vụ 2016 – 2017. Dự buổi họp báo có đại diện các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các cơ quan liên quan; đại diện các địa phương vùng trọng điểm cam sành của tỉnh.

Các đại biểu dự buổi họp báo.
Các đại biểu dự buổi họp báo.

Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 14.12 tại huyện Bắc Quang. Cùng với việc tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang sẽ gắn với Lễ Công bố chỉ dẫn địa lý và ký hợp đồng tiêu thụ; tổ chức Hội thi cam và Hội chợ thương mại; tham quan thực tế tại các vườn cam… Dự kiến sự kiện sẽ đón khoảng trên 280 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện một số địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước, hệ thống siêu thị tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng… Đây là Chuỗi sự kiện nhằm tuyên truyền, giới thiệu về chiến lược phát triển KT – XH của tỉnh; những tiềm năng, lợi thế và định hướng kêu gọi, thu hút đầu tư, tạo động lực cho phát triển, tăng trưởng kinh tế trên lĩnh vực sản xuất cam sành.

Theo Thông cáo báo chí, từ 2013 đến nay, sau khi Chương trình “ Phục hồi và phát triển cây cam sành Hà Giang” được thực hiện, diện tích và sản lượng cam sành đã tăng theo từng năm. Năm 2013 diện tích cam sành có 2.663,6 ha, sản lượng đạt 9.725 tấn, đến năm 2016, tổng diện tích được nâng lên 7.907,6 ha (trong đó có 1.543,07 ha cam theo tiêu chuẩn VietGAP), sản lượng ước đạt 17.218 tấn.

Nhằm thông tin, tuyên truyền một cách hiệu quả nhất trên các kênh thông tin đại chúng cho Chuỗi sự kiện xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang, tại buổi họp báo đã có nhiều ý kiến của các phóng viên đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí địa phương, Trung ương đóng góp với Ban tổ chức để sự kiện trên được lan tỏa rộng rãi trong tỉnh và cả nước.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tín hiệu vui cho sản phẩm cam Sành Hà Giang

BHG- Trong những năm qua, đến mỗi vụ cam, nhãn hiệu cam Sành Hà Giang (CSHG) thường xuyên bị các tư thương lợi dụng để bán sản phẩm của các địa phương khác kiếm lời. Vì vậy, không ít lần danh tiếng CSHG đã bị ảnh hưởng bởi những yếu tố như giá thành, chất lượng sản phẩm khi sản phẩm nhái không đạt được lượng, mẫu mã như CSHG. 

28/09/2016
Nỗ lực tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cam Sành Hà Giang

BHG- Sản xuất Cam sành Hà Giang (CSHG) đã giúp nhiều nhà vườn tại các vùng trọng điểm cam của tỉnh như: Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên trở thành triệu phú, tỷ phú từ nguồn thu nhập này. Song, để mối liên kết giữa sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm CSHG trở nên bền vững không thể thiếu công tác tìm kiếm thị trường, xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm...

27/10/2016
Thông tin cam sành Hà Giang ủ thuốc bảo quản là không đúng sự thật

BHG - Vừa qua, trên mạng xã hội và một số phương tiện thông tin đại chúng có chia sẻ, đưa tin cam sành Hà Giang ủ thuốc bảo quản bọc trong túi ni-lon được bày bán ở các chợ của Hà Nội. Ngay sau khi có thông tin trên, Phóng viên (PV) Báo Hà Giang đã trực tiếp xuống Hà Nội điều tra, xác minh vụ việc.

26/04/2016
Không có chuyện Cam sành Hà Giang ủ thuốc bảo quản

BHG - Trên một số trang báo điện tử và mạng xã hội đang lan truyền nghi vấn Cam sành Hà Giang ủ thuốc bảo quản, bọc kín trong túi nilon khiến dư luận rất quan tâm, lo lắng. Nhằm rộng đường dư luận, phóng viên (p/v) Báo Hà Giang có cuộc trao đổi nhanh với đồng chí (đ/c) Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở NN-PTNT xung quanh vấn đề này.

21/04/2016