Công ty Xăng dầu Hà Giang, điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

17:12, 25/12/2017

BHG - Công ty Xăng dầu Hà Giang với nhiệm vụ kinh doanh xăng, dầu và các sản phẩm hóa dầu, đại lý bảo hiểm Pjico, nước giặt Jana, sơn Petrolimex, dịch vụ tài chính, ngân hàng trên địa bàn… Trong những năm qua, Công ty luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; sản lượng các mặt hàng kinh doanh luôn tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, giữ vững vai trò chủ đạo trong bình ổn thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu về xăng, dầu và các sản phẩm hóa dầu cho sự phát triển KT – XH, bảo đảm an ninh - quốc phòng và nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, cũng như đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách địa phương.

 Lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp với Công ty Xăng dầu kiểm tra thiết bị chữa cháy của Công ty.
Lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp với Công ty Xăng dầu kiểm tra thiết bị chữa cháy của Công ty.

Vượt qua mọi khó khăn, Công ty luôn tập trung mọi nguồn lực mở rộng mạng lưới bán lẻ đến tất cả các huyện, thành phố và một số cụm xã; đến nay, 100% số huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đều có cửa hàng xăng dầu; tổng số cửa hàng xăng dầu và Gas của Công ty hiện là 27 cửa hàng. Những cửa hàng tại các huyện vùng sâu, vùng xa có sự đóng góp rất lớn cho sự phát triển KT – XH và cải thiện đời sống của nhân dân; mỗi năm đã làm lợi cho người sử dụng xăng, dầu tại mỗi huyện với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Không chỉ giỏi trong lĩnh vực kinh doanh, trong những năm qua, Công ty Xăng dầu Hà Giang còn được biết đến là một trong những đơn vị luôn thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong Khối doanh nghiệp của tỉnh. Với điều kiện đặc thù trong kinh doanh, nên công tác đảm bảo ANTT luôn được Công ty đặt lên hàng đầu và luôn chủ động phối kết hợp với các phòng chức năng của Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố xây dựng các phương án đảm bảo an toàn tài sản và hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Cùng với đó, công tác an toàn về phòng, chống cháy nổ, bảo vệ môi trường cũng luôn được cán bộ, nhân viên trong Công ty coi trọng; đặc biệt là trong công tác tuyên truyền Luật Phòng cháy, chữa cháy (PCCC), Luật An toàn vệ sinh lao động và các Quy chế quản lý của Công ty. Hàng năm, cán bộ công nhân viên Công ty đều được tập huấn về công tác PCCC, bảo vệ cơ quan, đảm bảo xử lý kịp thời, tại chỗ khi có tình huống cháy, nổ xảy ra. Thường xuyên phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh luyện tập, tổ chức các buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy đạt yêu cầu. Đặc biệt, Công ty luôn chú trọng đầu tư, đổi mới công nghệ nhằm đảm bảo an toàn về PCCC và cải thiện điều kiện lao động, như: Hệ thống lắng gạn xăng, dầu, hệ thống điện, hệ thống chống sét, chống tĩnh điện, hệ thống thu hồi hơi… Toàn bộ các cửa hàng xăng dầu của Công ty  đã áp dụng công nghệ nhập kín và thu hồi hơi xăng, dầu, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và kiểm soát tốt nguy cơ cháy nổ.

Do làm tốt công tác đảm bảo ANTT và phòng, chống cháy nổ, nên trong những năm qua, Công ty luôn phát triển ổn định và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Bài, ảnh: Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả mô hình "Tổ tự quản an ninh trật tự" tại Bắc Mê

BHG - Thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2013 – 2020", Công an huyện Bắc Mê đã chủ động phối hợp với UBND huyện triển khai kế hoạch thành lập Tổ an ninh tự quản (ANTQ) tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, các tổ ANTQ đã mang đến những hiệu quả thiết thực với người dân.

29/11/2017
Sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ ngày 14.10.2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế.

BHG - Chiều 27.11, tại Bộ CHQS tỉnh, Ban chỉ đạo 24 tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm  thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ ngày 14.10.2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Đồng chí Nguyễn Sơn Hà, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị. 

28/11/2017
Hiệp đồng đảm bảo ANTT nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - Thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và Bộ CHBĐ Biên phòng tỉnh trong công tác đảm bảo an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự ATXH trên địa bàn tỉnh theo Nghị định số 77/2010/NĐ-CP ngày 12.7.2010, của Thủ tướng Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH và nhiệm vụ quốc phòng. 

23/11/2017
"Giữ cho thôn xóm bình yên"

BHG - Là tên gọi của mô hình tự quản về ANTT của thôn Cầu Mè, xã Phương Thiện (TP Hà Giang). Được ra mắt và hoạt động từ năm 2014; mô hình đã hoạt động khá hiệu quả, đúng nghĩa theo tên gọi "Giữ cho thôn xóm bình yên".

23/11/2017