Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo Việt Nam

15:10, 31/10/2019

BHG - Ngày 31.10, tại T.p Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thúc về biển, đảo cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí toàn quốc. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó ban Thường trực BCĐ công tác thông tin đối ngoại.

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thúc về biển, đảo.
Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thúc về biển, đảo.

Trong khuôn khổ hội nghị, các báo cáo viên đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982; tình hình biển Đông thời gian qua; những vấn đề đặt ra với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam; kết quả triển khai thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi kinh nghiệm về công tác thông tin trên các phương tiện thông tin về những vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam.

Tin, ảnh: Hoa Sim


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hải đoàn 129 tiếp nhận tàu vận tải 624 từ Vùng 2 Hải quân

BHG - Chiều 27.6, tại Vũng Tàu, Hải đoàn 129 (Quân cảng Sài Gòn) tổ chức tiếp nhận tàu vận tải quân sự mang số hiệu 624 từ Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân. Tàu 624 là dạng tàu vận tải quân sự có ký hiệu H119 với các nhiệm vụ: Chở hàng xây dựng, chi viện cho các đảo thuộc vùng biển Việt Nam và Tuần tiễu bảo vệ chủ quyền biển; vận tải phục vụ khảo sát, sửa chữa nghiên cứu các công trình dầu khí, sẵn sàng hỗ trợ, cứu nạn ngư dân trên biển…

 

28/06/2019
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân Chung tay bảo vệ môi trường

 

BHG - Tích cực chung tay bảo vệ môi trường, những năm gần đây, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Vùng 5 Hải quân đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp. Các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường và nhận được sự hưởng ứng tích cực của CBCS trong đơn vị, để lại tình cảm tốt đẹp đối với chính quyền, đoàn thể, nhân dân trên địa bàn đóng quân.

 

27/09/2019
Lính đảo làm theo lời Bác

BHG - Trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ninh vừa qua, chúng tôi có dịp đến thăm đảo Trần, đảo Trà Bản, là những xã đảo còn nhiều khó khăn của huyện Cô Tô và Vân Đồn. Giữa nơi muôn trùng sóng gió với bộn bề thiếu thốn, những người lính Hải quân vẫn luôn tích cực học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc vùng biển Đông Bắc của Tổ quốc. Lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: 

23/04/2019
Nhân lên tình yêu biển, đảo nơi Cao nguyên đá

BHG - Từ thành phố Hải Phòng, vượt qua hơn 400 km, qua những con dốc ngoằn nghoèo, những khúc cua tay áo đến lạnh cả sống lưng, chúng tôi cùng đoàn cán bộ Cục Hậu cần Hải quân triển khai Chuyên đề về biển, đảo; thăm và tặng quà tại tỉnh Hà Giang. Tháng 8-2018, Tỉnh ủy Hà Giang và Đảng ủy Quân chủng Hải quân ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Giang và Cục Hậu cần Hải quân là hai cơ quan Thường trực xây dựng kế hoạch, phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động.

21/03/2019