Họp Ban giám khảo vòng sơ khảo Giải báo chí về xây dựng Đảng của tỉnh

19:35, 03/10/2023

BHG - Chiều 3.10, Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo Giải báo chí về xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh họp nhằm thống nhất kế hoạch chấm vòng sơ khảo. Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, thành viên Ban Giám khảo.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà phát biểu tại cuộc họp.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà phát biểu tại cuộc họp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức Giải báo chí của Đảng bộ tỉnh Hà Giang về xây dựng Đảng năm 2023 đã nhận được 389 tác phẩm tham dự giải, trong đó có 268 tác phẩm báo điện tử, 51 tác phẩm truyền hình, 53 tác phẩm báo in, 16 tác phẩm phát thanh và 1 tác phẩm báo ảnh… Tại cuộc họp, các thành viên Ban Giám khảo vòng sơ khảo đã thảo luận sâu về quy định chấm, chọn, đề cử giải thưởng đối với các tác phẩm báo chí tham gia giải; đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ giám khảo chấm vòng sơ khảo; thống nhất phiếu chấm điểm vòng sơ khảo, chung khảo đối với các tác phẩm; quy định chấm các tác phẩm dự giải; thảo luận cách sơ loại các bài không đúng theo quy chế; thời gian chấm và nộp về tổ thư ký để tổng hợp…

Ban Giám khảo thảo luận ý kiến về việc phân công tổ giúp việc.
Ban Giám khảo thảo luận ý kiến về việc phân công tổ giúp việc.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Vương Ngọc Hà nhất trí với các ý kiến, đề xuất của các thành viên Ban Giám khảo. Trên cơ sở đó, thống nhất thời gian chấm vòng sơ khảo sẽ diễn ra từ ngày 4.10 – 12.10.2023; vòng chung khảo từ ngày 14 – 16.10.2023. Đồng chí đề nghị các tổ giám khảo ở các thể loại trên tinh thần, trách nhiệm được giao, tiến hành chấm các tác phẩm khách quan, chính xác theo đúng Quy chế giải đã ban hành; lựa chọn những tác phẩm thật sự xuất sắc. Trong quá trình chấm nếu có vấn đề phát sinh cần báo cáo với Ban tổ chức giải để kịp thời tháo gỡ. Tổ thư ký tiếp tục tổng hợp, bàn giao tác phẩm cho các tổ chấm trong thời gian sớm, để các tổ chấm tiến hành chấm sơ loại theo đúng thời gian quy định, nhằm đảm bảo kế hoạch đề ra…

Tin, ảnh: Hoàng Yến – Khánh Linh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trong sạch vững mạnh
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất chú trọng đến công tác tư tưởng, coi đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên nhằm truyền bá, phổ biến hệ tư tưởng cách mạng trong xã hội, khơi dậy tinh thần yêu nước, thúc đẩy các tầng lớp nhân dân hành động tích cực và sáng tạo để thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng. Người dạy rằng: “Tư tưởng không đúng đắn thì công tác ắt sai lầm, trong và ngoài Đảng có nhận rõ tình hình mới, hiểu rõ nhiệm vụ mới thì tư tưởng mới thống nhất, tư tưởng thống nhất thì hành động mới thống nhất” (1).
30/08/2023
Đảng dẫn lối dân đi: Kỳ cuối - “Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”
BHG - Thẳng thắn chỉ ra hạn chế, tìm rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp chiến lược phù hợp với thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân chính là cách Đảng bộ tỉnh tiếp tục đưa Nghị quyết 27 thấm sâu hơn vào đời sống đồng bào các dân tộc. Mặt khác, Đảng bộ tỉnh luôn xác định “dân là gốc”, hướng đến mục tiêu cuối cùng xây dựng cuộc sống ấm no cho nhân dân và để “xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”.
20/09/2023
Đảng dẫn lối dân đi: Kỳ III - Tỏa lan niềm vui lớn
BHG - Sự quyết tâm, quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp; xác định nhiệm vụ trọng tâm; nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và kịp thời uốn nắn các biểu hiện lệch lạc khi thực hiện Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh đã giúp thay đổi tư duy người dân, mang lại cuộc sống ấm no nơi địa đầu Tổ quốc.
20/09/2023
Hội nghệ nhân dân gian ở Hà Giang “cánh tay” nối dài của Đảng: Kỳ cuối - Còn đó những việc cần làm
BHG - Bằng sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền và hiệu quả hoạt động của Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG) đã tạo ra “làn gió mới” trong xây dựng nếp sống văn minh, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc. Tuy nhiên, vẫn còn không ít rào cản cần tháo gỡ để hoạt động của Hội NNDG phát huy hiệu quả, góp phần xây dựng văn hóa thực sự là nền tảng tinh thần của xã hội, nguồn lực nội sinh, động lực đột phá trong phát triển KT-XH.
18/09/2023