Đảng viên khu dân cư góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19

10:24, 16/11/2021

BHG - Tình hình dịch bệnh Covid – 19 tại tỉnh ta vẫn diễn biến phức tạp; các cấp ủy trong tỉnh tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên Chi bộ khu dân cư, gương mẫu và huy động vật lực hỗ trợ người dân đang thực hiện cách ly tại địa phương; tích cực tuyên truyền nhân dân nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần ngăn chặn, không để phát sinh thêm các ca bệnh ngoài cộng đồng.

Đảng viên trong Chi bộ 18, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) tặng quà cho khu cách ly tập trung Trường Chính trị tỉnh.
Đảng viên trong Chi bộ 18, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) tặng quà cho khu cách ly tập trung Trường Chính trị tỉnh.

Đảng viên tại các Chi bộ khu dân cư trong tỉnh thời gian qua luôn chấp hành, vận động quần chúng nhân dân đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế. Tổ 18, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) từng có bệnh nhân dương tính SARS - CoV- 2; khi tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại, người dân lo lắng, tâm lý không ổn định, ảnh hưởng lớn tới đời sống thường ngày. Nhận thấy điều đó, cô Trần Mai Hoa, Bí thư Chi bộ đã đến từng nhà tại khu phố động viên người dân bình tĩnh, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Thường ngày, cô cùng với các đồng chí đảng viên trong Chi bộ không kể ngày mưa, nắng đến từng hộ dân hướng dẫn cách vệ sinh, khử trùng nhà cửa, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, không tự ý ra ngoài khi không cần thiết, tránh tụ tập đông người và cài đặt ứng dụng Bluzone trên điện thoại thông minh để theo dõi lịch sử tiếp xúc, cập nhật những thông tin dịch, bệnh từng thời điểm trong ngày… Các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà, nếu cần sự hỗ trợ sẽ được các đảng viên trong Chi bộ đi mua giúp lương thực, thực phẩm, thuốc men và đồ sinh hoạt thường ngày. Bên cạnh đó, các đảng viên trong Chi bộ cũng thường xuyên tuyên truyền đến nhân dân trong tổ hiểu rõ về dịch, bệnh Covid – 19, tự nâng cao cách phòng vệ cho bản thân; luôn đoàn kết, không xa lánh, kỳ thị với những người đang thực hiện cách ly; vận động người dân trong khu phố quyên góp các nhu yếu phẩm như: Khẩu trang, xà phòng, dầu gội đầu, móc treo quần áo, gạo, sữa, bánh, trứng… cho các bệnh nhân dương tính SARS – CoV – 2 đang thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở trên địa bàn thành phố.

Tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) với nhiều thôn vùng cao, đường đi lại khó khăn; đa số bà con là đồng bào dân tộc thiểu số như: Mông, Dao, Hán… nên còn hạn chế về nhận thức, chưa am hiểu sâu kiến thức về dịch, bệnh. Nắm được tâm lý đó, đảng viên trong các Chi bộ thôn nhanh chóng tuyên truyền bằng các hình thức dễ hiểu, dễ nhớ qua các hình ảnh minh họa. Đảng viên Lộc Văn Hồng, thôn Hòa Bắc chia sẻ: Các đảng viên trong Chi bộ đều nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, nắm bắt các chủ trương, chính sách về phòng, chống dịch bệnh để tuyên truyền đến người dân; thường xuyên vận động quần chúng nhân dân chỉ nên theo dõi cập nhật những số liệu chính xác từ các đơn vị truyền thông chính xác như: Báo Hà Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Thông Tấn xã Việt Nam… Bên cạnh đó, tuyên truyền người dân không nên đọc, chia sẻ qua mạng xã hội, truyền tai trong cộng đồng những thông tin chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng, làm ảnh hưởng đến tâm lý của nhân dân. 

Tại tổ 3, thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) nơi hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển với nhiều nhà hàng ăn uống, việc duy trì hoạt động kinh doanh luôn đảm bảo hạn chế tụ tập đông người khi mua bán, giao dịch hàng hóa nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid – 19 ngoài cộng đồng. Đảng viên trong Chi bộ đến tuyên truyền từng hộ kinh doanh các biện pháp nâng cao phòng, chống dịch bệnh; giám sát từng hoạt động thường ngày các cửa hàng, điểm vui chơi, giải trí đảm bảo an toàn nhất cho người dân. 

Nỗ lực vượt qua khó khăn, luôn đặt lợi ích của quần chúng nhân dân lên trên lợi ích bản thân của các đảng viên khu dân cư ở thôn, tổ dân phố trong tỉnh đã góp phần giúp tỉnh ta dần kiểm soát được dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường.

Bài, ảnh: ĐỨC NINH


Cùng chuyên mục

Nền tảng trong xây dựng Đảng ở Bắc Quang

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: "Mọi việc thành hay là bại, chủ chốt là do cán bộ có thấm nhuần đạo đức cách mạng hay là không". Khắc sâu lời dạy của Người, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên đã trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cấp ủy huyện Bắc Quang để góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh.

31/07/2021
Đảng bộ Xín Cái "Nói đi đôi với làm"

BHG - Tuy là một trong những xã xa xôi nhất của Mèo Vạc, nhưng Đảng bộ xã biên giới Xín Cái luôn đổi mới phương thức lãnh đạo; thực hiện hiệu quả việc "nói đi đôi với làm" theo Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy. Từ đó, góp phần thúc đẩy KT – XH, giữ vững QP – AN, nâng cao đời sống đồng bào biên cương.

31/07/2021
Chi bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ, trong đó, nhiệm vụ đầu tiên chính là tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị toàn diện, trong sạch, vững mạnh. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh nói chung và Chi bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng luôn được xác định là nhiệm vụ trọng yếu, được tiến hành thường xuyên, lâu dài. 

28/09/2021
Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

BHG - Củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) là việc làm thường xuyên của Đảng bộ huyện Quang Bình. Các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm xây dựng tổ chức Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh đã phát huy vai trò lãnh đạo, tác phong và lề lối làm việc, tinh thần phục vụ nhân dân trong cán bộ, đảng viên (CBĐV), nhất là người đứng đầu cấp ủy.

23/09/2021