Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

14:29, 23/09/2021

BHG - Củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) là việc làm thường xuyên của Đảng bộ huyện Quang Bình. Các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm xây dựng tổ chức Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh đã phát huy vai trò lãnh đạo, tác phong và lề lối làm việc, tinh thần phục vụ nhân dân trong cán bộ, đảng viên (CBĐV), nhất là người đứng đầu cấp ủy.

Lãnh đạo thị trấn Yên Bình (Quang Bình) gặp gỡ, trao đổi với bà Hoàng Thị Hồng về quy hoạch đất đai.
Lãnh đạo thị trấn Yên Bình (Quang Bình) gặp gỡ, trao đổi với bà Hoàng Thị Hồng về quy hoạch đất đai.

Đảng bộ thị trấn Yên Bình có 17 Chi bộ và 574 đảng viên. Trong quá trình kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng bộ thị trấn thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ đầu năm đến nay. Những thiếu sót trên dẫn đến chất lượng học tập nghị quyết chưa cao, việc sinh hoạt Chi bộ chưa thực sự đổi mới, quá trình kiểm tra, giám sát trong Đảng thiếu chặt chẽ. Sau khi kiên quyết chỉ ra những khuyết điểm, Đảng bộ thị trấn nghiêm túc rút kinh nghiệm, tập trung cụ thể hóa, đưa các chỉ thị, nghị quyết của các cấp vào cuộc sống. Đồng thời, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho CBĐV theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi CBĐV xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện gắn với quá trình làm việc của bản thân để tự sửa chữa, khắc phục.

Đồng chí Hoàng Việt Chông, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Bình cho biết: “Cùng với các giải pháp đặt ra, Đảng bộ thị trấn lựa chọn những vấn đề nổi cộm, đề xuất, kiến nghị lên cấp trên để giải quyết đơn thư khiếu nại vượt cấp của nhân dân bị tồn đọng lâu năm, đặc biệt liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, quy hoạch đất ở cho người dân. Thời gian qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương, 7 hộ dân của tổ 2 đã được quy hoạch đất xây dựng nhà ở trên trục đường 1 của thị trấn; một số tuyến đường bê tông liên tổ, liên thôn xuống cấp được sửa chữa kịp thời. Hiện nay, thị trấn cũng đang thực hiện các chương trình phát triển kinh tế như: Cải tạo vườn tạp, nuôi thủy sản và phát triển thương mại, dịch vụ, xây dựng đô thị văn minh. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong CBĐV và nhân dân”.

Bà Hoàng Thị Hồng, tổ 2, thị trấn Yên Bình bày tỏ: “Từ ngày thành lập huyện đến nay, sau 17 năm chờ đợi, gia đình tôi giờ mới được quy hoạch đất làm nhà ở trên trục đường 1. Dù thời gian khá lâu nhưng tôi cũng rất mừng vì được cấp đất làm nhà theo đúng tâm tư, nguyện vọng. Là hộ buôn bán nhỏ lẻ, gia đình tôi luôn có ý thức xây dựng nếp sống văn minh đô thị, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tôi mong muốn các đồng chí lãnh đạo, CBĐV của thị trấn thường xuyên bám sát cơ sở, gần dân hơn để lắng nghe ý kiến, động viên, khích lệ chúng tôi thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, làm cho đời sống ngày càng khấm khá, no đủ”. 

Đảng bộ huyện Quang Bình có 58 TCCSĐ trực thuộc, trong đó có 18 Đảng bộ, 40 Chi bộ và 236 Chi bộ thuộc Đảng ủy cơ sở, với tổng số 6.183 đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, qua quá trình kiểm tra, giám sát, đánh giá thực tiễn, một số Đảng ủy xã, thị trấn đưa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến nhân dân còn chậm; hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội chưa bám sát nhiệm vụ chính trị tại địa phương; đội ngũ cán bộ cấp xã còn yếu về nghiệp vụ, chuyên môn. Để tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, BTV Huyện ủy Quang Bình sẽ quyết liệt hơn nữa trong lãnh, chỉ đạo, định hướng nhiệm vụ ở các xã, thị trấn theo phân công. Đồng thời, tiếp tục thực hiện Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát đối với các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021 - 2025”, nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, tạo ra đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài, ảnh: M. Lan - Vương Mai


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Xín Cái "Nói đi đôi với làm"

BHG - Tuy là một trong những xã xa xôi nhất của Mèo Vạc, nhưng Đảng bộ xã biên giới Xín Cái luôn đổi mới phương thức lãnh đạo; thực hiện hiệu quả việc "nói đi đôi với làm" theo Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy. Từ đó, góp phần thúc đẩy KT – XH, giữ vững QP – AN, nâng cao đời sống đồng bào biên cương.

31/07/2021
Nền tảng trong xây dựng Đảng ở Bắc Quang

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: "Mọi việc thành hay là bại, chủ chốt là do cán bộ có thấm nhuần đạo đức cách mạng hay là không". Khắc sâu lời dạy của Người, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên đã trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cấp ủy huyện Bắc Quang để góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh.

31/07/2021
Hiệu quả việc phân công đảng viên Đồn Biên phòng phụ trách các hộ nghèo biên giới

BHG - Phân công đảng viên phụ trách hộ nghèo các xã khu vực biên giới là đề án của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), có ý nghĩa quan trọng giúp đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân trên dải đất biên cương Tổ quốc. 

28/06/2021
Phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ

BHG - Củng cố, huấn luyện dân quân tự vệ (DQTV) theo phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc", chất lượng toàn diện được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tác chiến tại cơ sở và trong phối hợp với các lực lượng tuần tra, bảo vệ đường biên, mốc giới; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Đặc biệt coi trọng chất lượng huấn luyện, chú trọng phát triển Đảng trong đội ngũ DQTV.

26/07/2021