Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng ở Chi bộ thôn Thinh Rầy

10:05, 18/02/2017

BHG - Chi bộ là nền tảng, tế bào của Đảng, là hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở, đặc biệt thôn bản là nơi gắn liền Đảng với quần chúng, nơi nắm mọi tâm tư, nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của nhân dân và tổ chức thực hiện mọi đường lối, chủ trương của Đảng. Nắm được tầm quan trọng và ý nghĩa ấy, những năm qua thôn Thinh Rầy, xã Tân Tiến (Hoàng Su Phì) luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên (ĐV).

Chi bộ thôn Thinh Rầy, thuộc Đảng bộ xã Tân Tiến hiện có 11 ĐV. Để xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, Chi bộ luôn gắn việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Đảng với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết T.Ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong đó, chi bộ xác định duy trì, đổi mới nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt Đảng là nhiệm vụ trọng tâm. Đúng ngày mùng 10 hàng tháng, ĐV có mặt đông đủ tại cuộc sinh hoạt chi bộ định kỳ.

Bà con nhân dân thôn Thinh Rầy dọn vệ sinh Nhà văn hóa thôn, vừa hoàn thành cuối năm 2016.
Bà con nhân dân thôn Thinh Rầy dọn vệ sinh Nhà văn hóa thôn, vừa hoàn thành cuối năm 2016.

Để buổi sinh hoạt hàng tháng diễn ra phong phú, sôi nổi, đồng chí Bí thư chi bộ thôn luôn kịp thời nắm bắt một số thông tin quan trọng của xã, huyện, tỉnh và nội dung chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng, thông tin đầy đủ tới ĐV. Kịp thời biểu dương, khen thưởng ĐV làm tốt công tác Đảng và nhắc nhở, chấn chỉnh những mặt hạn chế, yếu kém. Nội dung sinh hoạt ngắn gọn, rõ ràng, từ việc kiểm điểm công việc tháng trước và triển khai nhiệm vụ tháng sau. Sau khi ĐV phát biểu đóng góp các ý kiến, kết thúc buổi sinh hoạt, chi bộ họp đánh giá, rút kinh nghiệm những việc làm được, chưa làm được. Bí thư chi bộ thôn tổng hợp, những ý kiến thuộc cấp trên giải quyết được chi bộ gửi bằng văn bản cho Đảng ủy xã xem xét. Qua đó, củng cố niềm tin vững chắc của ĐV vào sự lãnh đạo của Đảng. Ngày càng xuất hiện nhiều ĐV gương mẫu trong việc “nói đi đôi với làm”, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ như: Vương Đức Chương, Lý Văn Minh... không chỉ tích cực tham gia đóng góp các ý kiến cho chi bộ, còn luôn gương mẫu vận động con cháu trong gia đình đóng góp, tham gia các phong trào của địa phương...

Đảng bộ xã Tân Tiến hiện có 18 chi bộ trực thuộc (trong đó có 4 chi bộ trường học), việc sinh hoạt Đảng ở Chi bộ thôn Thinh Rầy cùng Bản Qua 1, Bản Qua 2 được đánh giá là thực hiện tốt hơn so với thôn còn lại. Anh Vương Tiến Cường, Bí thư Chi bộ thôn Thinh Rầy cho biết: “Từ năm 2001, thôn được chia tách ra từ thôn Bản Qua 2 đến nay và thành lập chi bộ thôn, không có cán bộ ĐV nào vi phạm kỷ luật. Chi bộ luôn thực hiện tốt nguyên tắc dân chủ, lắng nghe tất cả các ý kiến của ĐV, coi trọng việc gợi ý, định hướng để ĐV phát biểu, phát huy ý kiến tập thể để giải quyết những vướng mắc. Việc đổi mới sinh hoạt chi bộ đã giúp việc lãnh, chỉ đạo của chi bộ hiệu quả hơn so với trước”.

Ông Lê Công Chương, Bí thư Đảng ủy xã Tân Tiến cho biết: Chi bộ thôn Thinh Rầy đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền, luôn được xã đánh giá cao từ đồng chí Bí thư chi bộ đến từng ĐV trong việc thực hiện, gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Đồng chí Bí thư Chi bộ thôn luôn phổ biến, thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, địa phương cho ĐV, tạo bầu không khí cởi mở, dân chủ trong phê bình và tự phê bình. Nhờ vậy, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn được nâng cao”.

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đường lối của Đảng là điểm tựa "cất cánh"

Xuân 2017 - Yên Minh -  huyện vùng cao biên giới có trên 17.095 hộ, 90.420 nhân khẩu với 16 dân tộc cùng chung sống. Trong đó, có trên 90% dân số là người dân tộc thiểu số. Xuân Đinh Dậu đang đến gần, có thể nhận thấy, đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện vùng cao nơi miền cực Bắc – Yên Minh trở nên vui tươi, phấn khởi hơn, bởi "ánh sáng" của Đảng ngày ngày sưởi ấm và là điểm tựa vững chắc cho bà con nơi miền đá xám.

27/01/2017
Tạo nền tảng vững chắc để xây dựng Đảng bộ "Trong sạch, vững mạnh"

Xuân 2017 - Sau hơn một năm triển khai và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015- 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà giang lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, với chức năng, nhiệm vụ được giao, ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Hà Giang đã chủ động bám sát các nội dung, mục tiêu nghị quyết đại hội, tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng. 

27/01/2017
"Nói đi đôi với làm" chuyển biến mạnh mẽ nơi đỉnh Bắc

Xuân 2017 - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện "Nói đi đôi với làm", Đảng bộ huyện Đồng Văn đã cụ thể hóa bằng việc yêu cầu các các đồng chí trong BTV, BCH, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và các đảng viên trong toàn Đảng bộ xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác cá nhân trong từng năm theo hướng sát với nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách. 

25/01/2017
"Then chốt" là Đảng bộ phải mạnh

Xuân 2017 - Trong năm qua, BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ đã quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện việc xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch vững mạnh. Xác định đây là nhiệm vụ then chốt, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT – XH trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến 3 đề án là nâng cao công tác tuyên truyền; tăng cường kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; quy hoạch đào tạo, luân chuyển cán bộ.

25/01/2017