Có nên mua ô tô điện VinFast làm xe chạy dịch vụ?

12:19, 23/03/2024

Với các hạn chế như quãng đường ngắn và thời gian sạc dài, xe điện có thể là lựa chọn kinh doanh dịch vụ hiệu quả ở Việt Nam không? Hãy cùng xem xét trường hợp của VinFast e34 trong việc chạy dịch vụ.

Trong bối cảnh xe điện ngày càng trở nên phổ biến, việc lựa chọn xe điện làm phương tiện cá nhân hay sử dụng trong kinh doanh dịch vụ cần được cân nhắc kỹ lưỡng. 

Sự phát triển của xe điện tại Việt Nam, nổi bật là thương hiệu VinFast, đã mở ra những cơ hội mới nhưng cũng không ít thách thức, đặc biệt khi xét đến việc sử dụng xe điện cho mục đích kinh doanh dịch vụ.

Dùng xe điện chạy dịch vụ có bất tiện hay không?

Xe điện không phải là lựa chọn phù hợp cho tất cả mọi người. Mỗi cá nhân đều có nhu cầu sử dụng riêng nên còn rất nhiều tranh cãi liên quan đến việc sử dụng xe điện.

Đối với người dùng bình thường, những nhược điểm như thời gian sạc lâu hơn so với việc đổ xăng và quãng đường di chuyển ngắn hơn có thể trở thành vấn đề đáng kể. 

 

Tuy nhiên, khi xe điện được sử dụng trong kinh doanh dịch vụ, những nhược điểm này lại có thể được xem xét dưới góc độ khác.

Khi sử dụng xe điện cho dịch vụ, chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là công cụ kiếm sống. Trong trường hợp này, việc quản lý thời gian sạc và lập kế hoạch lộ trình trở nên quan trọng. 

Đối với những người chạy dịch vụ, việc tính toán chi phí sử dụng, hiệu quả của việc sạc pin và khả năng di chuyển trở nên cần thiết, thậm chí là quan trọng hơn so với việc xem xét đến sự tiện lợi hay nhanh chóng.

Chênh lệch chi phí giữa sử dụng xe điện và xe xăng

Lấy đơn cử VinFast VF e34, đây là mẫu xe được lựa chọn kinh doanh dịch vụ tương đối nhiều. Được biết, chi phí thuê pin của xe khoảng 1,8 triệu/tháng không giới hạn số km và giá sạc khoảng 3.000 đồng/kWh.

Theo một số tài xế, tất cả chi phí cho xe dao động từ 1.400 - 1.600 đồng/km. Tuy nhiên, đây là chia sẻ của những người sử dụng phần mềm cũ.

 

Với bản cập nhật phần mềm mới 6.0, xe có thể đi được hơn 350 km mỗi lần sạc, giúp tiết kiệm hơn một chút so với Hyundai i10 hay Kia Morning.

Không nên bỏ qua trải nghiệm của khách hàng

Khách hàng sử dụng dịch vụ không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn đến chất lượng. Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng sẽ giuaps tài xế chạy dịch vụ có thu nhập ổn định và cao hơn.

Điều này giải thích tại sao, dù cùng kinh doanh dịch vụ, một số người có thể kiếm được 20 - 30 triệu đồng/tháng trong khi người khác chỉ kiếm được 10 - 15 triệu đồng/tháng.

Với không gian rộng rãi, nội thất sang trọng, và vận hành êm ái không tiếng ồn, VinFast VF e34 hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt hơn nhiều so với Hyundai i10 hay Kia Morning.

 

Sự thích thú của khách hàng với xe điện, cộng thêm tính mới mẻ trong kinh doanh dịch vụ xe điện và VinFast VF e34 là sản phẩm Việt Nam đã góp phần làm nâng cao giá trị sức hấp dẫn của mẫu xe này.

Theo Thể thao 24/7


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đâu là vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ?

Những nghiên cứu từ Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Hoa Kỳ đã tìm ra những vị trí an toàn nhất khi ngồi trên ô tô.

22/03/2024
VinFast thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh 360 kW tại thành phố Đà Nẵng

Sau khi lắp đặt hàng loạt trụ sạc với công suất khác nhau dọc theo chiều dài đất nước, hãng xe điện VinFast tiếp tục đưa vào thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh DC 360kW tại thành phố Đà Nẵng.

21/03/2024
Lamborghini Revuelto trình làng tại thị trường Việt Nam

Mẫu xe kế nhiệm Aventador mang thiết kế mới, trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên tích hợp công nghệ hybrid đầu tiên trên thế giới.

20/03/2024
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng san sẻ áp lực với VinFast thông qua động thái mới

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

19/03/2024