Hãng xe sắp vào Việt Nam ra mắt mẫu sedan giá siêu rẻ với mức quy đổi chưa đến 300 triệu đồng

09:24, 21/02/2024

Theo Carscoops, BYD Qin Plus DM-i là một mẫu sedan plug-in hybrid sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 1,5 lít kết hợp với một mô-tơ điện và gói pin Blade nhỏ.

BYD Qin Plus DM-i có giá khởi điểm quy đổi chưa tới 300 triệu đồng.

Hãng xe BYD đang làm rung chuyển thị trường ô tô Trung Quốc với sản phẩm mới nhằm đến người mua có tài chính hạn hẹp. Đó là chiếc sedan plug-in hybrid Qin Plus DM-i.

Với mức giá khởi điểm là 79.800 nhân dân tệ (tương đương 272 triệu đồng), Qin Plus DM-i là một trong những mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) có giá cạnh tranh nhất trong phân khúc nói riêng và trên thị trường ô tô nói chung.

BYD tuyên bố trên các phương tiện truyền thông: "Mức giá này sẽ làm cho những nhà sản xuất ô tô xăng phải run sợ. Phiên bản Glory Edition sẽ trở thành tiêu chuẩn cho phân khúc xe hạng nhỏ".

 

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, BYD Qin Plus DM-i có giá rẻ hơn phiên bản tiêu chuẩn của những mẫu xe cạnh tranh như Volkswagen Lavida (có cùng kích thước và là mẫu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc) khoảng 15%, Toyota Corolla là 40% và Prius hybrid là 50%.

Công ty xe điện hàng đầu của Trung Quốc đã sản xuất mẫu xe Qin Plus DM-i trong một thời gian khá dài, nhưng phiên bản Glory Edition mới có giá rẻ hơn 20.000 nhân dân tệ (khoảng 68 triệu đồng) so với phiên bản cơ bản trước đó.

Mặc dù nó có thể không phải là một chiếc xe điện pin thuần túy như nhiều mẫu xe hàng đầu khác của BYD, nhưng thương hiệu này đã chứng minh được mình cũng rất giỏi trong việc sản xuất các mẫu xe plug-in hybrid.

 

Trang bị trên BYD Qin Plus DM-i

Tất cả các phiên bản của Qin Plus DM-i, bao gồm bản Glory Edition, đều sử dụng chung một hệ truyền động. Trong đó bao gồm một động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm, đi kèm một động cơ điện có hai tùy chọn hiệu suất: 180 mã lực/316 Nm và 197 mã lực/325 Nm.

Hoàn thiện hệ truyền động là một trong những gói pin Blade của BYD, được cung cấp với 2 tùy chọn dung lượng là 8,32 kWh và 18,32 kWh. Theo Carscoops, phiên bản Glory Edition sẽ được trang bị bộ pin nhỏ do xe có phạm vi hoạt động toàn diện chỉ 55 km.

 

Với mức giá khởi điểm thấp như trên, nhiều người cho rằng nội thất của chiếc sedan plug-in hybrid này sẽ cực kỳ cơ bản. Tuy nhiên, điều đó không phải là sự thật.

Tất cả các phiên bản của BYD Qin Plus DM-i đều sở hữu một cabin được trang bị đầy đủ bao gồm một màn hình trung tâm giải trí lớn và một cụm đồng hồ kỹ thuật số. Ngoài ra, xe còn có thể có ghế da, lưới loa và lỗ thông gió bằng kim loại, cũng như một bảng điều khiển bọc da.

BYD không chỉ đang cạnh tranh trên thị trường xe hơi giá cả phải chăng. Với các mẫu xe mới như SUV YangWang U8 và siêu xe YangWang U9, công ty cũng nhắm đến việc cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp hơn.

Trong tương lai gần, BYD có kế hoạch mở rộng hoạt động phân phối xe tại thị trường Việt Nam và xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại đây. Đáng chú ý, vào tháng 9/2023, trang fanpage chính thức của BYD Việt Nam đã đăng tải hình ảnh mẫu xe Atto 3 như một động thái "nhá hàng".

Theo Thể thao 24/7


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cục Đăng kiểm đưa ra khuyến cáo 'nóng', chủ xe cần lưu ý những gì?
Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra thông tin đáng chú ý trong thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề.
31/01/2024
SUV điện VinFast VF 9 sắp chính thức tới tay khách hàng Mỹ
Dự kiến, mẫu SUV điện VinFast VF 9 sẽ chính thức được mở bán tại Mỹ trong quý 1/2024.
30/01/2024
Cận cảnh MG HS 2024 tại đại lý trước thềm ra mắt Việt Nam
Tại Việt Nam, MG HS phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV hạng C như Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson.
28/01/2024
Những lưu ý các tài xế cần biết khi sử dụng ô tô điện trong mùa đông
Vào mùa đông, nhiệt độ môi trường thấp là một thách thức không nhỏ đối với ô tô điện, làm ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động thực tế của xe.
25/01/2024