Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy ở thị trấn Cốc Pài

12:08, 05/04/2024

BHG - Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là một nhiệm vụ trọng tâm, có tầm quan trọng trong phát triển KT-XH của thị trấn Cốc Pài (Xín Mần). Thời gian qua, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền PCCC và được người dân hưởng ứng nhiệt tình.

Để làm tốt công tác PCCC trong nhân dân, điều đầu tiên cần giúp người dân hiểu rõ về tính thiết thực của PCCC. Vì thế, lực lượng Công an thị trấn đã thường xuyên tham mưu cho UBND thị trấn về việc tổ chức tuyên truyền PCCC và cách thức triển khai. Để tuyên truyền đạt kết quả, Công an thị trấn đã tổ chức tập huấn PCCC tập trung với sự tham gia của các hộ dân, hộ kinh doanh trên địa bàn; kết hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền tại buổi họp thôn, tổ dân phố; tuyên truyền qua loa phát thanh và trên trang thông tin truyền thông của thị trấn.

Người dân thị trấn Cốc Pài thực hành về phòng cháy, chữa cháy.
Người dân thị trấn Cốc Pài thực hành về phòng cháy, chữa cháy.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào phổ biến những quy định của pháp luật về PCCC như trách nhiệm của người dân, hộ gia đình; các biện pháp PCCC; những hành vi bị nghiêm cấm, hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định; thông tin về tình hình PCCC và những vụ cháy nghiêm trọng gây thiệt hại lớn trên cả nước. Trong buổi tuyên truyền lực lượng Công an cũng sẽ chỉ ra những nguyên nhân cơ bản dẫn đến nguy cơ cháy, nổ; kiến thức cơ bản về PCCC; hướng dẫn cách quản lý, sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt dễ cháy; biện pháp xử lý khi phát hiện cháy, nổ tại gia đình; kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn và sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng.

Anh Trương Đăng Toàn, chủ một cửa hàng kinh doanh điện máy, điện lạnh tại tổ 2, thị trấn Cốc Pài chia sẻ: Tham gia vào các buổi tuyên truyền về PCCC, tôi nhận thấy điều này là cần thiết cho gia đình cũng như hoạt động kinh doanh. Hiện tại, gia đình tôi đã trang bị đầy đủ thiết bị PCCC theo hướng dẫn; sắp xếp các gian hàng theo đúng quy định về PCCC; thường xuyên kiểm tra đường điện, bình ga, thiết bị dễ cháy để đảm bảo an toàn và tránh được những rủi ro không mong muốn.

Ngoài việc tuyên truyền PCCC, lực lượng Công an thị trấn Cốc Pài còn tiến hành kiểm tra đột xuất công tác PCCC tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để kịp thời nắm bắt tình hình, xử lý những trường hợp vi phạm về PCCC. Đối với hộ dân, Công an thị trấn vận động các hộ thành lập Tổ liên gia an toàn về PCCC theo nhóm từ 6 đến 10 hộ. Các hộ trong Tổ liên gia sẽ cùng lắp đặt hệ thống báo cháy, mua thêm bình cứu hỏa và làm bể chứa nước. Hoạt động này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Đặc biệt, nhiều hộ còn chủ động sửa sang lại nhà cửa, làm chỗ thoát hiểm theo hướng dẫn từ lực lượng chức năng.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cốc Pài, Thào Thị Cai cho biết: Công tác tuyên truyền PCCC luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm và phối hợp với lực lượng Công an thực hiện nghiêm túc. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, trong thời gian qua trên địa bàn thị trấn không ghi nhận vụ cháy, nổ nào gây ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân và các hộ kinh doanh.

Bài, ảnh: Hồng Nhung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điểm trường Tả Phìn những ngày “mùa khô, nước hiếm”

BHG - Xã Tả Phìn là xã nội địa đặc biệt khó khăn của huyện Đồng Văn. Khí hậu khắc nghiệt, địa hình phức tạp và bị chia cắt mạnh. Không sông, không suối, mỗi khi mùa khô đến mang theo "nỗi ám ảnh" không có nước sử dụng. Đầu tháng 3 năm nay, hồ treo Tả Phìn B là nguồn cung cấp nước chính cho bà con xã Tả Phìn đã cạn đáy. Thiếu nước sinh hoạt cho học sinh trở thành áp lực đối với thầy và trò tại điểm trường PTDTBT Tiểu học và THCS Tả Phìn.

31/03/2024
Nâng cao kỹ năng sản xuất chương trình Podcast

BHG - Trong 2 ngày 29 – 30.3, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức lớp bồi dưỡng “Kỹ năng làm Podcast nâng cao” cho 29 học viên là các cán bộ, giảng viên, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ 12 cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

31/03/2024
Đoàn trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức Hội thi "Khi tôi 18"

BHG - Chiều 30.3, Đoàn trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức Hội thi "Khi tôi 18" với chủ đề Sắc màu văn hoá. Đây là một trong những hoạt động hoạt động giáo dục trải nghiệm ngoài giờ lên lớp thường niên của Trường THPT Chuyên Hà Giang.

31/03/2024
Đại hội Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều 29.3, Đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ (KT&CN) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2027. Tham dự có đại diện Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Trường Cao đẳng KT&CN…

29/03/2024