Triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 2

11:33, 05/12/2023

BHG - Thực hiện kế hoạch của Sở Y tế, toàn tỉnh đang triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A miễn phí đợt 2.

Trẻ em trong độ tuổi uống Vitamin A đợt 2.
Trẻ em trong độ tuổi uống Vitamin A đợt 2.

Chiến dịch được triển khai từ 1 – 15.12, đối tượng là trẻ em từ 6 - 59 tháng tuổi. Ngoài ra, các cơ sở y tế còn kết hợp triển khai uống thuốc tẩy giun, kiểm tra cân nặng, chiều cao cho trẻ và lồng ghép các hoạt động truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống suy dinh dưỡng, vi chất. Để phục vụ tốt chiến dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cấp 101.500 liều vitamin A và 65.000 liều thuốc tẩy giun cho các bệnh viện và trung tâm y tế. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị y tế chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất; quản lý chặt chẽ việc cấp, phát và sử dụng vitamin A, thuốc tẩy giun đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng buôn bán, lưu hành thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hàng năm, trẻ em từ 6 – 59 tháng tuổi trên địa bàn tỉnh được uống vitamin A miễn phí vào 2 đợt; trong đợt 1 năm 2023, toàn tỉnh có trên 79.600 trẻ em được uống vitamin A, đạt 99,04%. Vitamin A là vi chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ, giúp phòng ngừa các bệnh về mắt, tăng sức đề kháng. Phụ huynh hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A theo hướng dẫn của trạm y tế xã, phường.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng ủy Sở Văn hóa, TT&DL quán triệt các văn bản của Đảng

BHG - Sáng 30.11, Đảng ủy Sở Văn hóa, TT&DL tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt các văn bản của Đảng và đối thoại với đảng viên, công chức, viên chức, người lao động 6 tháng cuối năm 2023. Dự và chủ trì có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, TT&DL.

30/11/2023
Liên đoàn Lao động huyện Đồng Văn tạo chuyển biến trên các lĩnh vực của đời sống

BHG - Thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đồng Văn đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua thu hút và nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn.

30/11/2023
Khẳng định vai trò chủ lực tuyên truyền xóa bỏ hủ tục

BHG - Bằng việc biên soạn các tài liệu tuyên truyền bài trừ, xóa bỏ hủ tục trong các cơ sở giáo dục; đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy; đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sống, giáo dục lịch sử, pháp luật trong các trường học đã giúp ngành Giáo dục của tỉnh khẳng định vai trò chủ lực, trở thành “cầu nối” giúp nhân dân xây dựng nếp sống văn minh.

30/11/2023
Công an tỉnh trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

BHG - Ngày 29.11, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Bên, thôn Tân Tiến, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang.

29/11/2023