Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh nỗ lực duy trì đạt chuẩn mức độ 2

11:32, 09/11/2023

BHG - Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh được công nhận đạt chuẩn mức độ 2 năm 2020. Đây là cơ sở giáo dục tiểu học đầu tiên trên địa bàn huyện Yên Minh đạt chuẩn mức độ 2. Vinh dự và tự hào với thành tích của nhà trường, 3 năm qua, thầy và trò nơi đây luôn nỗ lực duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh được thành lập năm 1999, nằm trên địa bàn tổ 1, thị trấn Yên Minh. Vì vậy trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành và phụ huynh học sinh. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học ngày càng được bổ sung; đội ngũ nhà giáo được bố trí đáp ứng đủ số lượng, có năng lực chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh trong giờ học.
Các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh trong giờ học.

Hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh luôn nỗ lực thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Nhờ đó, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Hàng năm, nhà trường luôn có học sinh đạt giải cao trong các hội thi, giao lưu học sinh, giáo viên các cấp. Nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu chất lượng giáo dục tiểu học trên địa bàn. Với những thành tích trong công tác dạy và học, Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2010, đạt chuẩn mức độ 2 năm 2020. Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc; đạt danh hiệu Chi bộ “Trong sạch, vững mạnh” 5 năm liên tục (giai đoạn 2015 – 2019); 5 năm liên tục liên đội đạt “Liên đội xuất sắc cấp tỉnh” (giai đoạn 2016 – 2020)…

Để đạt được những thành tích trên, Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh đã có nhiều sáng tạo, đổi mới với nhiều giải pháp trong tổ chức quản lý các hoạt động giáo dục như: Xây dựng phương hướng chiến lược, phát triển giáo dục giai đoạn 2020 - 2025 và từng năm phù hợp mục tiêu giáo dục và định hướng, điều kiện phát triển KT - XH của địa phương và các nguồn lực của nhà trường. Đề ra các giải pháp cụ thể về phát triển giáo dục, có mốc thời gian, nhân lực, tài lực, vật lực để thực hiện. Hàng năm, Chi bộ nhà trường đều ra nghị quyết chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học, thực hiện các chuyên đề dạy học. Cuối mỗi học kỳ, năm học trường tiến hành sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện trong năm và cả giai đoạn trong kế hoạch phát triển giáo dục của nhà trường. Đồng thời tiến hành tổ chức họp lấy ý kiến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng đánh giá, rà soát, điều chỉnh mục tiêu, phương hướng phù hợp với hoạt động giáo dục của đơn vị.

Hoạt động ngoài trời của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh.
Hoạt động ngoài trời của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh.

Cùng với đó, trường luôn động viên, khuyến khích, tạo điều kiện để đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ. Vận động và tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên, nhân viên nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ đạt chuẩn và trên chuẩn. Thực hiện tốt công tác tuyển sinh, công tác dạy và học; thường xuyên giáo dục học sinh có ý thức chấp hành nội quy của lớp, của trường; học sinh của trường được đối xử bình đẳng, được học tập trong môi trường an toàn… Qua đó, hàng năm trường có gần 90% giáo viên được đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp đạt mức khá trở lên; có trên 99% học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập và thực hiện khá, tốt nhiệm vụ của học sinh theo quy định; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt trên 99%, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.

Năm học 2023 – 2024, Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh có 33 lớp/937 học sinh. Trong đó có 3 điểm trường và một trường chính. Tỷ lệ huy động học sinh 6 - 10 tuổi đến lớp đạt 100%. Toàn trường có 53 giáo viên, trong đó 5 giáo viên đi tăng cường các trường khác.

Thầy giáo Nguyễn Ngô Tô Lịch, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: 3 năm qua, trường luôn nỗ lực duy trì các tiêu chuẩn, tiêu chí trường đạt chuẩn mức độ 2. Hiện, số học sinh nhà trường lớn và còn thiếu một số phòng học bộ môn khiến nhiều lớp số học sinh rất đông, không đảm bảo không gian học tập. Vì vậy, trường rất mong cấp ủy, chính quyền huyện và ngành Giáo dục hỗ trợ đầu tư sửa chữa nhà hiệu bộ đang xuống cấp và xây mới một số nhà lớp học đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác dạy và học… Đó sẽ là động lực để nhà trường tiếp tục nỗ lực cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra. Nhất là duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo các tiêu chuẩn, tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và phấn đấu đạt chuẩn mức độ 3 trong những năm tới.

Bài, ảnh: LƯƠNG HÀ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đa dạng hình thức giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

BHG - Tích hợp kỹ năng sống (KNS) vào các môn học; đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức; thành lập các câu lạc bộ sở thích; tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa; ban hành bộ tài liệu hướng dẫn thực hành... là những cách làm hiệu quả, đa dạng mà các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đang triển khai để giúp học sinh có khả năng làm chủ bản thân, ứng xử phù hợp, có thái độ, hành vi và thói quen tích cực, kỹ năng ứng phó tốt trước các tình huống của cuộc sống.

09/11/2023
Đoàn viên thanh niên xã Lao Chải cùng góp sức bảo vệ đường biên, mốc giới

BHG - Những năm qua, hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh biên giới” đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Lao Chải (Vị Xuyên) với sức trẻ nhiệt huyết tham gia tuần tra, phát quang đường biên, mốc giới. Qua đó, xứng đáng với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

09/11/2023
Phát huy vai trò người có uy tín trong phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

BHG - Gương mẫu trong cuộc sống, tích cực vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) luôn phát huy vai trò, trách nhiệm là hạt nhân trong các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, đã góp phần tích cực giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống (HNCHT).

08/11/2023
Những phòng tuyến bước đầu trong phòng cháy, chữa cháy cơ sở

BHG - Lực lượng phòng cháy, chữa cháy dân phòng luôn là phòng tuyến cơ sở đầu tiên phát hiện và tổ chức cứu chữa các tình huống cháy, nổ giai đoạn ban đầu khi mới xảy ra sự cố. Để phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ”, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhân rộng, củng cố, nâng cao hoạt động của các lực lượng nòng cốt PCCC&CNCH tại địa bàn dân cư.

08/11/2023