Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh

13:53, 13/11/2023

BHG - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã trở thành mục tiêu và động lực vượt khó, sáng tạo để tập thể, công chức, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 41 khoa, phòng với tổng số 525 công chức, viên chức, lao động. Xác định phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với triển khai các dịch vụ kỹ thuật cao trong công tác khám, chữa bệnh (KCB) là phong trào thi đua quan trọng, đồng thời cũng là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã tập trung lãnh, chỉ đạo các khoa, phòng làm tốt công tác KCB, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, mua sắm và nâng cấp trang thiết bị y tế, bổ sung nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến. Tăng cường các kỹ thuật cao như: Cấy máy tạo nhịp tạm thời cấp cứu qua da tại giường và dưới hệ thống DSA; Shock điện chuyển nhịp có chuẩn bị trong rung nhĩ, trong cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất; Shock điện cấp cứu rối loạn nhịp thất nghiêm trọng; tạo nhịp vượt tần số bằng máy tạo nhịp với điện cực trong buồng tim; nút mạch cầm máu dị dạng mạch các tạng, điều trị u gan, u xơ tử cung; lấy huyết khối mạch não; đổ xi măng cột sống, phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da đường hầm nhỏ; phẫu thuật nội soi tán sỏi thận bằng ống mềm; phẫu thuật nội soi cắt đại tràng; thay khớp háng, thay khớp gối; phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng khớp gối, khớp vai... Trong năm 2022, Bệnh viện đã tiếp đón và KCB cho trên 172 nghìn lượt người bệnh. Phối hợp tổ chức được 6 đợt hiến máu lưu động với khoảng 2.500 lượt người tham gia...

Y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng khớp vai thành công cho bệnh nhân.
Y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng khớp vai thành công cho bệnh nhân.

Cùng với sự trưởng thành về trình độ, chuyên môn, năng lực thực hành, Bệnh viện đã tích cực triển khai công tác nghiên cứu khoa học, mời các chuyên gia y tế tham dự, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao công tác KCB; trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp kỹ thuật mới đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, hướng tới mang lại lợi ích cho người bệnh, góp phần giảm quá tải bệnh viện tuyến trên. Năm 2022, Bệnh viện được Hội đồng khoa học cấp trên nghiệm thu 24 đề tài, sáng kiến và đưa vào ứng dụng nâng cao chất lượng KCB 5 đề tài, 1 sáng kiến. Năm 2023, Hội đồng khoa học đã gửi đăng ký thuyết minh 26 đề tài cơ sở…

Cùng với đó, thực hiện tốt Đề án 1816 của Bộ Y tế phê duyệt, tham gia Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã mời 13 đợt hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật với 23 chuyên gia của các bệnh viện tuyến Trung ương lên chuyển giao kỹ thuật cho các y, bác sỹ bệnh viện thực hiện thành thục các kỹ thuật như: Nội soi tán sỏi bằng Laser; chọc sinh thiết dưới hướng trong chấn thương sọ não; gây mê trong chấn thương; chăm sóc bệnh nhân sau mổ, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng, nội soi tái tạo gân; đặt máy tạo nhịp ngoài cơ thể… và trở thành bệnh viện vệ tinh, tiếp nhận, chuyển giao nhiều kỹ thuật mới giúp cho người bệnh được tiếp cận, thụ hưởng những dịch vụ kỹ thuật cao, hiện đại ngay tại tỉnh nhà. Bệnh viện cũng đã thực hiện chuyển giao kỹ thuật gây mê hồi sức, nội soi đường tiêu hóa, thận nhân tạo, xử trí ngộ độc nấm, thực phẩm cho các bệnh viện tuyến huyện; đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho các bệnh viện huyện, góp phần giảm chi phí đi lại cho người bệnh và giảm tỷ lệ chuyển tuyến.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Để nâng cao hơn nữa chất lượng KCB trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; xây dựng, nhân rộng tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tiếp tục triển khai Đề án 1816 của Bộ Y tế, tham gia Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện E… và tập trung các giải pháp cải cách hành chính, cải tiến quy trình, giảm thủ tục trong KCB; ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác KCB, hội chẩn từ xa để người bệnh được hướng dẫn khám, chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, kịp thời, rút ngắn thời gian chờ đợi; giải quyết ngay những kiến nghị, thắc mắc của người bệnh...

Bài, ảnh: Lan Phương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình góp phần đảm bảo an sinh xã hội

BHG - Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, những năm qua các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quang Bình đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

13/11/2023
Thầy, cô giáo ở Bản Ngò cuối tuần cùng hướng về học sinh bán trú

BHG - Thực hiện mỗi tuần một chủ đề hưởng ứng phong trào “Cuối tuần cùng hướng về cơ sở”, Trường PTDT bán trú Tiểu học Bản Ngò (Xín Mần) đã có nhiều cách làm sáng tạo và đầy ý nghĩa. Mới đây, cán bộ, giáo viên của nhà trường đã cùng nhau may gối cho học sinh bán trú. Những chiếc gối xinh xắn chứa đựng tình yêu thương của thầy, cô giáo, mang đến cho các em học sinh những tình cảm ấm ấp khi mùa Đông đang đến gần.

13/11/2023
Tháo rào cản để an cư lạc nghiệp

BHG - Khó khăn, vướng mắc trong việc tách hộ, tuân thủ quy hoạch xây dựng, tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi đang là rào cản cần tháo gỡ để giúp hộ nghèo, cận nghèo hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp.

13/11/2023
Ngày hội bảo tồn Voọc mũi hếch năm 2023

BHG - Sáng 12.11, tại UBND xã Minh Sơn (Bắc Mê), Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Quỹ động vật Denver – Hoa Kỳ và Quỹ Thiên nhiên mới tổ chức Ngày hội bảo tồn Voọc mũi hếch năm 2023. Đến dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, lãnh đạo UBND xã Minh Sơn cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã.

12/11/2023