Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy trên địa bàn tỉnh Hà Giang

07:18, 12/08/2023

BHG - Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Giang, trong 2 giờ, chiều ngày hôm qua (từ 15giờ đến 17giờ ngày 11.8) ở một số khu vực trong tỉnh đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi cao hơn như: Chiến Phố (Hoàng Su Phì) 57mm, Thu Tà (Xín Mần) 51mm, Bản Phùng(Hoàng Su Phì) 50mm, Nàng Đôn (Hoàng Su Phì) 40mm...

Mưa lớn tại Hoàng Su Phì, chiều 11.8
Mưa lớn tại Hoàng Su Phì, chiều 11.8

Cánh báo các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa với lượng tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm. Trên địa bàn các huyện: Vị Xuyên, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Mèo Vạc, Quản Bạ, Yên Minh có nguy cơ xảy ra lũ quét ở các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở nơi có địa hình sườn đất dốc, ta luy trên các tuyến đường giao thông, các công trình xây dựng và ngập úng vùng trũng thấp.

Lũ quét, sạt lở đất có khả gây tác động xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân, gây cản trở đường giao thông; phá hủy các công trình dân sinh, công trình công cộng, gây thiệt hại hoa màu, cây trồng và các cơ sở nuôi trồng thủy sản.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy hiệu quả chính sách xã hội
BHG - Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, cấp ủy, chính quyền các cấp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thực hiện các chính sách xã hội; góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
11/08/2023
Sạt lở gây tắc đường 3 xã biên giới của huyện Mèo Vạc
BHG - Do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày gần đây, tuyến đường từ xã Pả Vi đi mốc 456 xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc bị sạt lở nghiêm trọng gây ách tắc giao thông.
11/08/2023
Cục Hải quan tỉnh chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
BHG - Với sự quan tâm, đẩy mạnh công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), thời gian qua, Cục Hải quan tỉnh đã chỉ đạo, quán triệt nghiêm túc đến các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục tích cực tham gia vào các hoạt động triển khai thực hiện Chương trình Quốc gia về ATVSLĐ theo chỉ đạo của Tổng cục Hải quan và tỉnh Hà Giang.
11/08/2023
Đồng Văn đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế
BHG - Để công tác đối ngoại ngày càng mở rộng và phát triển, tỉnh Hà Giang tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện hoạt động đối ngoại, đưa quan hệ hợp tác quốc tế đi vào chiều sâu, ổn định và hiệu quả, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững; giữ vững, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Thực hiện chủ trương đó, cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đã quán triệt sâu sắc, định hướng, quan điểm ngoại giao toàn diện, đồng bộ của Đảng, Nhà nước, của tỉnh. Đến nay đã và đang triển khai có hiệu quả chương trình hợp tác quốc tế, tích cực mở rộng quan hệ với các đối tác trong quan hệ đối ngoại theo đặc thù để thu hút đầu tư; từng bước xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác cùng phát triển.
11/08/2023