Tổ chức Plan quốc tế thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang

17:56, 25/05/2023

BHG - Sáng 25.5, đoàn công tác của Tổ chức Plan quốc tế do bà Bhagvashrj Dengle, Giám đốc Tổ chức Plan International khu vực châu Á làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang, đoàn đã đến huyện Xín Mần nhằm nắm bắt kết quả triển khai các hoạt động, dự án của Tổ chức Plan trên địa bàn. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Ngoại vụ; Thường trực UBND huyện Xín Mần; đại diện các phòng, ban chuyên môn và các xã nằm trong vùng dự án.

Đoàn công tác Tổ chức Plan quốc tế trao đổi các dự án và mục tiêu hướng đến của các chương trình triển khai trong thời gian tới.
Đoàn công tác Tổ chức Plan quốc tế trao đổi các dự án và mục tiêu hướng đến của các chương trình triển khai trong thời gian tới.

Từ năm 2007 đến nay, Tổ chức Plan đã triển khai hàng trăm chương trình, dự án tại tỉnh Hà Giang với tổng kinh phí tài trợ trên 550 tỷ đồng, bình quân từ 30 – 35 tỷ đồng/năm. Đặc biệt, giai đoạn 2016 - 2021, Tổ chức Plan ký kết Thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh, với kinh phí tài trợ hơn 4,8 triệu USD (tương đương 112 tỷ đồng). Giai đoạn 2021 - 2026, Plan tiếp tục cam kết hỗ trợ cho tỉnh Hà Giang với kinh phí tài trợ là 5 triệu USD (tương đương 116 tỷ đồng). Tỷ lệ giải ngân các chương trình, dự án do tổ chức Plan thực hiện ở Hà Giang luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Riêng tại huyện Xín Mần, trong 3 năm (từ năm 2021 - 2023), Tổ chức Plan tiếp tục triển khai thực hiện dự án trên địa bàn 3 xã vùng dự án gồm: Nấm Dẩn, Tả Nhìu, Nàn Ma. Tổng nguồn ngân sách gần 20 tỷ đồng triển khai 29 dự án. Nguồn kinh phí đầu tư cho các dự án được thực hiện đảm bảo tuân thủ kế hoạch phân bổ, kịp thời cho đối tượng thụ hưởng.

Đoàn công tác khảo sát thực tế hoạt động truyền thông ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng tảo hôn ở trường THCS Nấm Dẩn.
Đoàn công tác khảo sát thực tế hoạt động truyền thông ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng tảo hôn ở trường THCS Nấm Dẩn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Ngoại vụ mong muốn Tổ chức Plan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Hà Giang triển khai thực hiện hiệu quả, đạt mục đích và mục tiêu Thỏa thuận ký kết giữa tổ chức Plan Việt Nam và UBND tỉnh Hà Giang. Tăng cường các hoạt động tập huấn, nâng cao năng lực cho người dân. Tiếp tục hỗ trợ các Hợp phần nhà lưu trú và trang thiết bị cho học sinh, hệ thống nước sạch công cộng, nhà vệ sinh, sửa chữa cơ sở y tế. Tăng cường, phát triển mô hình sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân…

Phát biểu tại buổi làm việc bà Bhagvashrj Dengle, Giám đốc Tổ chức Plan International khu vực Châu Á đã giới thiệu tổng quát các dự án, mục tiêu hỗ trợ các chương trình mà Plan thực hiện, trong đó có thúc đẩy bình đẳng giới, quyền trẻ em, ứng phó với thiên tai… Đặc biệt, Plan đang tập trung triển khai các dự án ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng tảo hôn ở khu vực châu Á. Vì vậy, mong rằng trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự hợp tác của các cơ quan quản lý nhà nước để cùng triển khai các chương trình, dự án được thuận lợi, mang lại hiệu quả cao cho cộng đồng. Tổ chức Plan sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Hà Giang trong việc giúp đỡ trẻ em thiệt thòi, trọng tâm là trẻ em gái và nhóm thanh niên ở Hà Giang, giúp các em có cơ hội học tập, học nghề, tạo sinh kế để nâng cao đời sống cho người dân tại các địa phương khó khăn của tỉnh.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Xín Mần và Quản Bạ
BHG - Trong 2 ngày 24 và 25.5, Hội Nông dân huyện Quản Bạ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.
25/05/2023
Phát động tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo
BHG - Chiều 25.5, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Hà Giang phối hợp với các tổ chức đoàn thể thành phố tổ chức phát động tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo. Tham dự có đại diện lãnh đạo thành phố và đông đảo người dân.
25/05/2023
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục lần thứ XVI
BHG - Ngày 25.5, Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo.
25/05/2023
Hội đàm với Đoàn đại biểu đối ngoại châu Văn Sơn, Trung Quốc
BHG - Sáng 25.5, tại khu du lịch sinh thái Trường Xuân (thành phố Hà Giang), Sở Ngoại vụ đã tổ chức hội đàm giữa đoàn đại biểu đối ngoại tỉnh Hà Giang và đoàn đại biểu đối ngoại châu Văn Sơn, Trung Quốc. Tham dự về phía Trung Quốc có: Đồng chí Lý Hồng Quyên, Chủ nhiệm Văn phòng Ngoại sự châu Văn Sơn làm trưởng đoàn. Về phía tỉnh có: Đồng chí Đỗ Quốc Hương, Giám đốc Sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn và đại diện một số sở, ban, ngành, huyện biên giới của tỉnh.
25/05/2023